Bắt cóc cán bộ ngân hàng ngay tại nhiệm sở

Bắt cóc cán bộ ngân hàng ngay tại nhiệm sở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Một đối tượng hung dữ, dẫn theo nhóm côn đồ đã xông thẳng vào trụ sở giao dịch ngân hàng khống chế một nhân viên và đưa lên ô tô.

Được biết, khoảng 14h ngày 25/4, đồn Công an Thanh Khê thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình) nhận được tin báo anh Phan Quang Lam (SN 1983), cán bộ phòng giao dịch Ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh Thanh Khê đóng tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị bắt cóc tại nhiệm sở.

Pháp luật - Bắt cóc cán bộ ngân hàng ngay tại nhiệm sởAnh Phan Quang Lam tại bệnh viện

Thông tin ban đầu cho biết: Trong lúc anh Phan Quang Lam đang trao đổi công việc với ông Hà Văn Mẫu, trưởng phòng giao dịch huyện Thanh Khê tại phòng của ông Mẫu thì bị 3 đối tượng ập vào đánh đập.

Khi các nhân viên và bảo vệ đến can thiệp, 3 người này đã dùng cốc thủy tinh và dùi cui điện chống trả. Chúng khống chế anh Lam đưa lên xe ô tô mang BKS: 73N - 9229.

Được biết, cầm đầu nhóm đối tượng bắt giữ anh Lam là Nguyễn Xuân Việt (thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, Bố Trạch).

Nhận được tin báo, đồn Công an Thanh Khê đã cử một công an viên đi cùng ông Phan Văn Tạo (bố anh Lam) đến nhà Việt để giải quyết. Thay vì hợp tác, Việt và các thành viên trong gia đình đã bắt nhốt ông Tạo và một công an viên tại nhà.

Sau đó, đối tượng Việt thường xuyên dùng điện thoại liên lạc với chị Dậu (vợ của anh Lam) bắt mang tiền đến nếu không hai cha con sẽ bị giết chết. Tiếp đến, gia đình Việt bắt anh Lam nói chuyện bảo chị Dậu phải đưa tiền đến, nếu không chồng chị sẽ bị bọn chúng cắt gân.

Trước sự việc trên, chị Dậu đã điện báo vụ việc cho trực ban Công an huyện Bố Trạch.

Anh Đinh Quang Sáng (vệ sỹ của Công ty Hải Long) cho biết, khi thấy ông Việt lao vào trụ sở đánh anh Lam, anh này cũng có chạy vào can thiệp.

Tuy nhiên, đối tượng Việt dùng cốc thủy tinh, roi điện để chống trả và khống chế đưa anh Lam lên xe ô tô. Lúc đó, do phía người nhà Việt quá đông lại có cả hung khí nên anh Sáng đành bất lực.

Đến 17h30 ngày 25/4, không thấy ông Tạo và anh Lam trở về, gia đình đã làm đơn kêu cứu và trực tiếp đến cơ quan Công an huyện Bố Trạch đề nghị giải quyết. Gia đình nạn nhân cho biết, Công an huyện Bố Trạch khẳng định giải quyết việc này không thể vội được. Nếu gia đình vội thì tự mà đi làm.

Trao đổi với Người đưa tin, thượng úy Phan Xuân Thọ (trực ban đồn Công an Thanh Khê) thừa nhận, khi đến giải cứu anh Lam, công an vẫn thấy nạn nhân bị nhốt ở phòng trong, ngồi trệt dưới đất, mặt mày sưng vù.

Khi hỏi chuyện, ông Việt cho biết sự việc liên quan đến chuyện nợ nần cá nhân giữa hai người. Còn Thượng tá Lê Xuân Băn, Phó Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết:

“Hôm qua tôi không trực ban, tôi biết gì mà hỏi. Các anh còn biết hơn tôi, sáng nay các anh ra ngoài đó (Thanh Khê) làm gì, gặp ai mà tôi lại không biết. Tôi còn biết đêm có người còn điện cho cả giám đốc công an tỉnh nữa”.

Hiện nay dư luận đang hết sức bức xúc về sự việc trên. Tnhiều người cho rằng, công an huyện Bố Trạch đã bảo kê cho việc làm của cha con ông Việt. Bởi vì, khi anh Lam bị bắt, hành hạ kéo dài những những lực lượng này vẫn thờ ơ, vô cảm.

Bắt cóc nạn nhân đòi nợ?

Chiều ngày 27/4, trao đổi với PV Người đưa tin tại Bệnh viện Đa khoa Bố Trạch, anh Lam cho biết, khi đang ngồi ở phòng làm việc của ông Mẫu thì ông Việt xông vào yêu cầu anh Lam trả nợ. Ông Việt lấy ly nước giữa bàn ném vào mặt nạn nhân rồi bắt đầu đánh đập.

Lúc sau, con trai và bạn của ông Việt đưa anh lên ô tô chở về nhà hành hạ, bắt nạn nhân phải gọi điện về cho vợ đòi tiền chuộc. Được biết, tại đây, bố con đối tượng Việt đã dùng dây thừng trói hai tay và chân anh Lam lại với nhau. Sau đó, họ bắt nạn nhân ngồi xổm xuống nền và thay nhau đánh đập.

Lãnh đạo ngân hàng né tránh báo chí

Sáng ngày 26/4, PV Người đưa tin đã đến xin làm việc với cơ quan nhưng cả ông Hà Văn Mẫu và ông Nguyễn Văn Khanh (giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp huyện Bố Trạch) đều từ chối.

Ông Khanh cho biết, vụ việc này nên để cơ quan giải quyết nội bộ chứ không nên đưa lên mặt báo.

Xuân Hồng - Hồ Thắng


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.