Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm”

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm”

Đỗ Thị Chang
Thứ 7, 19/05/2018 | 10:36
1
Trong ngôi nhà đang sinh sống của Triệu Ký Voòng, ngoài nội thất làm bằng các loại gỗ quý hiếm còn nhiều tài sản mang giá trị lớn khiến người ta phải choáng ngợp…

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, bắt khẩn cấp 3 đối tượng. Trong đó, nổi lên "ông trùm" ma túy là Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn).

Triệu Ký Voòng vốn được coi là người có “máu mặt” ở Lạng Sơn và thường được người dân đặt cho biệt danh là “đại gia vùng biên”.

Xuất thân từ gia đình nghèo khó, Voòng khởi nghiệp bằng nghề cửu vạn chuyên bốc hàng hóa tại khu vực biên giới Cốc Nam, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Dần dần thấy công việc vất vả, nặng nhọc mà lương lại không được bao nhiêu, hắn bắt đầu theo chân các "đàn anh" đi vận chuyển thuê hàng lậu qua biên giới.

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm”

Triệu Ký Voòng.

Chỉ vài năm sau, Voòng lên như khi nhanh chóng sở hữu khối tài sản “khủng” cùng các khu đất ở vị trí  “đắc địa” giữa trung tâm TP. Lạng Sơn. Được biết, Voòng là Giám đốc của Công ty TNHH MTV Triệu Ký Voòng (có địa chỉ tại đường 37m, khu đô thị Phú Lộc 4, thành phố Lạng Sơn) kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau như bán buôn đồ dùng gia đình, bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống,  bán buôn kim loại và quặng kim loại, khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; dịch vụ lưu trú ngắn ngày, kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống…

Ngoài khu đất vàng trên 3.000m2, Voòng còn cho xây nhiều nhà hàng, khách sạn, biệt thự khủng ngay giữa trung tâm thành phố  như khách sạn mang tên Triệu Ký Voòng cao đến 10 tầng, chứa 300 phòng khách. Bên trong đó, đều được Voòng trang bị những đồ vật xa hoa, bóng bẩy.

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm” (Hình 2).

Khách sạn Triệu Ký Voòng nằm ở vị trí "đắc địa" tại TP.Lạng Sơn.

Trong ngôi nhà đang sinh sống của Voòng, ngoài nội thất làm bằng các loại gỗ quý hiếm còn nhiều tài sản mang giá trị lớn khiến người ta phải choáng ngợp. Theo chia sẻ của 1 điều tra viên, Voòng vung khá nhiều tiền vào việc trang hoàng ngôi nhà cũng như hệ thống chuỗi các nhà hàng khách sạn của mình. Tất cả đều được trang trí bằng gỗ đắt tiền và đồ gốm sứ quý giá.

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm” (Hình 3).

Mọi góc trong khách sạn đều được trang hoàng lộng lẫy. (Ảnh: PV)

Bản thân Voòng khá sành sỏi trong thú chơi “đồ rừng”. Khi tiến hành khám xét nhà Triệu Ký Voòng phát hiện nhiều loại cao hổ, sơn dương… trong tủ lạnh.

Bắt “đại gia” ma túy Triệu Ký Voòng: Cuộc sống đế vương của một “ông trùm” (Hình 4).

Nội thất trong phòng xa hoa, đắt tiền.

Ngoài cuộc sống xa hoa vương giả, Voòng còn được biết đến là người sống khá “tâm linh”. Năm 2018, khi  bước vào tuổi 49 – 1 mốc mà Voòng cho rằng sẽ gặp nhiều bất lợi, khó khăn khiến hắn luôn cảm thấy lo lắng.

Bởi vậy, càng cảm thấy bất an bao nhiêu thì  Voòng càng tỏ ra cẩn trọng hơn bấy nhiêu. Từ việc lựa chọn “đàn em” cho đến phương thức giao dịch, Voòng đều tính toán kĩ lưỡng. Trong những chuyến hàng lớn, ngoài việc quan sát kĩ lưỡng tình hình trước khi “hoạt động” còn chọn cho mình 1 màu “phong thủy” mà hắn cho rằng nó sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc. Mỗi lần đi chơi, buôn bán thậm chí những chuyến “đàn em” đi vận chuyển hàng,  Voòng luôn chọn áo đỏ làm thần hộ mệnh may mắn cho mình.

Xác định đây là 1 đường dây ma túy có nhiều đối tượng phức tạp, thủ đoạn tinh vi, hơn 100 cán bộ chiến sĩ của 5 đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lạng Sơn đã đấu tranh hơn 500 ngày lần theo dấu vết, truy bắt đối tượng.

Đến ngày 16/5, theo chỉ đạo của Voòng, 2 đối tượng Phạm Xuân Lân (SN 1981) và Phạm Xuân Dũng (SN 1983), cùng trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đã chở 20 bánh heroin được giấu kĩ trong chiếc xe ô tô tải di chuyển từ Sơn La về Lạng Sơn. Bám sát mọi di biến động của các đối tượng, đến khoảng 17h50 cùng ngày, cơ quan công an đã bắt giữ thành công Lân và Dũng, thu giữ tang vật là 20 bánh heroin.

Ngay sau đó,đến 20h cùng ngày, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành bắt khẩn cấp Triệu Ký Voòng tại nhà riêng. Tiến hành khám xét ngôi nhà của Voòng, cơ quan công an đã  thu giữ 57 triệu đồng, 1 xe ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến việc tàng trữ, vận chuyển mua bán ma túy.

 

 

 

Bắt "đại gia" ma túy Triệu Ký Voòng: Từ cửu vạn thành “ông trùm”

Thứ 6, 18/05/2018 | 10:31
Là đối tượng cầm đầu 1 đường dây ma túy khủng, Triệu Ký Voòng có đủ “ngón nghề” để che giấu mọi hoạt động của mình.

Công an nói về "đại gia" ma túy xứ Lạng Triệu Ký Voòng

Thứ 6, 18/05/2018 | 08:11
Dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng mấy năm gần đây, Voòng nổi lên là một người giàu có bất thường khi xây các khách sạn, nhà hàng tại TP.Lạng Sơn.

Triệt phá đường dây ma túy khủng, 1 "đại gia" xứ Lạng bị bắt

Thứ 5, 17/05/2018 | 14:51
Tại cơ quan điều tra, Triệu Ký Voòng khai nhận đã thuê 2 đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin với giá gần 3 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.