Hai đối tượng trộm hơn 1 tỷ đồng của chú rể

Hai đối tượng trộm hơn 1 tỷ đồng của chú rể

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:53
0
Chỉ sau chưa đầy 24h trình báo, gia đình ông Trần Văn Hóa (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tìm lại được số tiền và tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng bị mất vào ngày mùng 8 Tết. Ông không thể ngờ rằng, kẻ trộm tiền của mình lại chính là họ hàng trong nhà.

Khoắng sạch1 tỷ đồng

Ngày 19/2, công an quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi vụ trộm xảy ra, Đội CSHS CA quận Hoàng Mai đã khẩn trương điều tra, bắt giữ thủ phạm và thu hồi toàn bộ tài sản, lập hồ sơ xử lý hai đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp. Trước đó, khoảng 17h30' ngày 17/2, ông Trần Văn Hoá (SN 1958, hiện ở nhà số 39 ngõ 1 đường Lĩnh Nam, tổ 43, phường Mai Động) cùng gia đình đi tảo mộ về nhà thì phát hiện nhà mình bị kẻ gian đột nhập phá két sắt ở phòng ngủ tầng 2.

Sau khi kiểm kê tài sản trong nhà, ông Hóa thấy số tiền 500 triệu đồng, 4 lắc vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu (mỗi chiếc một cây); 2 cây vàng lá Thăng Long 9999, 2 đồng vàng kỷ niệm chương 60 năm thành lập nước (mỗi đồng 5 chỉ); 7 dây chuyền vàng đeo cổ (mỗi dây 7 chỉ); 2 mặt dây chuyền vàng ta 4 chỉ; 1 dây vàng Liên Xô (1,2 cây); 1 bộ dây chuyền ngọc trai; 1 dây chuyền vàng Ý… cùng nhiều dây chuyền vàng khác đã bị kẻ gian lấy mất. Tổng trị giá tiền và tài sản bị mất là hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được trình báo, xét tính chất phức tạp của vụ án, công an quận đã báo cáo lên công an thành phố Hà Nội, đồng thời phối hợp với Phòng PC45, PC54 tiến hành điều tra vụ án. Các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm, thu thập tài liệu và rà soát nhân chứng.

Căn cứ dấu vết hiện trường, công an quận Hoàng Mai nhận định, thủ phạm ít nhất là hai người dùng máy cắt, khoan sắt… đột nhập từ các nhà xung quanh. Ngoài ra, chúng phải có quan hệ với gia đình ông Hóa, hiểu rõ thời gian sinh hoạt của gia đình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội đã nhanh chóng bắt giữ hai thủ phạm là Phạm Minh Đức (37 tuổi, ở nhà số 37, ngõ 1 Lĩnh Nam, Mai Động, Hoàng Mai) và Phạm Đức Minh (29 tuổi, cùng địa chỉ trên).

Cả hai là anh em ruột ở sát vách nhà ông Hóa và gọi ông là "chú rể". Đức và Minh vốn không có công ăn việc làm nhưng lại ham chơi nên đã âm mưu cướp tài sản của ông Hóa.

Pháp luật - Hai đối tượng trộm hơn 1 tỷ đồng của chú rể

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

 Hai anh em ruột cùng "tác chiến"

Khoảng 13h ngày 18/2, các trinh sát phát hiện hai anh em Đức - Minh và đưa về trụ sở công an quận làm việc. Ban đầu, Đức và Minh không thừa nhận đã gây ra vụ trộm trên nhưng với những tài liệu chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận, nhà Đức chỉ cách nhà ông Hóa chưa đầy 1m. Biết kinh tế của gia đình ông chú rất khá giả và cất giữ rất nhiều tiền vàng ở nhà, hai anh em đã thường xuyên qua lại để nhận biết vị trí để tài sản, chỉ chờ thời cơ hợp lý, cả hai sẽ đột nhập nhà ông Hóa để kiếm món tiền trang trải nợ nần.

Khoảng 9h sáng 17/2, khi thấy ông Hóa cùng mọi người trong nhà đi tảo mộ từ sáng đến tối nên cả hai đã đột nhập qua cửa tum vào phòng ngủ. Đức bảo Minh mang theo khoan máy, xà cầy trèo thang lên nóc nhà mình, nhảy vào tum nhà ông Hóa.

Tại phòng ngủ ở tầng 2, Đức khoan 13 mũi ở tai két, dùng xà cầy phá cửa song không mở được. Không bỏ cuộc, hắn xuống tầng 1 nhà ông Hóa lục tìm lấy chiếc máy cắt sắt (máy mài) lên tầng mài rời phần đã khoan ra rồi nhấc cánh cửa két lấy toàn bộ số tiền, đồ trang sức cho vào túi vải mang về.

Quá trình ăn trộm, do vội vã, Đức để rơi một số trang sức nhỏ tại hiện trường. Riêng máy cắt sắt, Đức để lại ở tầng 1 nhà ông Hóa. Sau khi trộm được khối tài sản kếch xù, anh em Đức mang tài sản trên về nhà, Đức giấu trong case máy vi tính ở tầng 4.

Máy khoan và xà cầy, thủ phạm giấu ở chạn bếp. Khi thấy công an quận đến nhà ông Hóa để điều tra vụ án, Đức và Minh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Các đối tượng cũng chưa kịp phân tán tài sản và tiêu hủy tang vật. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Ngay khi vụ án vừa được phá, Giám đốc công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khen thưởng cho tập thể và các cá nhân lực lượng công an quận Hoàng Mai cùng các đơn vị tham gia phá án.

Phạm Hạnh

Cậy cốp xe trộm 250 triệu đồng

Thứ 2, 18/02/2013 | 16:31
Làm ăn thua lỗ, bị một số chủ nợ hối phải trả nên khi phát hiện thấy chị Oanh bỏ bọc tiền trong cốp xe đạp điện, Khuyến đã cậy cốp cuỗm số tiền trên.

10 vụ trộm hài hước khiến ai cũng phải phì cười

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:28
Kẻ thì "ba ngơ" trộm nhà Tướng công an, kẻ ngủ cạnh chủ nhà tới khi bị công an tóm cổ, kẻ trộm không thành định cưỡng hiếp chủ nhà để rồi phải vác quần áo chạy rông khắp xóm, người phạm tội vì nảy lòng tham đuổi theo con mèo hoang hoặc thành "lão bà bà" vẫn dại dột khi gặp hũ vàng hớ hênh.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.