Bắt giữ nữ giám đốc không biết chữ chuyên lừa đảo

Bắt giữ nữ giám đốc không biết chữ chuyên lừa đảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Sen đã mạo danh là giám đốc của một khách sạn lớn để làm quen và ra tay mượn tiền của nhiều người trong địa bàn TP Đà Nẵng rồi bỗng dưng “mất tích”….Thế nhưng, bản chất của nữ giám đốc “dởm” chỉ được bóc trần khi cơ quan điều tra vào cuộc...

Ngày 4/11, theo thông tin từ Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phá nhanh chuyên án và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với “nữ quái” Ngô Thị Sen - Sinh năm 1970, trú tại thôn 5 (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, cơ quan này đã tiến hành lập chuyên án và tổ chức theo dõi đối tượng để điều tra. Sau một thời gian xác minh và theo dõi; bước đầu đã xác định được đối tượng là Ngô Thị Thủy, thị tự phong cho mình là giám đốc khách sạn 4 sao Gerbera, ở ngay trung tâm TP Huế (theo tìm hiểu của PV, khách sạn này nằm hai mặt tiền tại số 38 đường Lê Lợi và 01 Đội Cung, bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, thuộc phường Phú Hội, TP. Huế), và Sen đã in danh thiếp với tên Ngô Thị Thủy với chức danh giám đốc.

Pháp luật - Bắt giữ nữ giám đốc không biết chữ chuyên lừa đảo

Đối tượng Ngô Thị Sen tại CQĐT

Đặc biệt, chỉ đến khi làm việc với cơ quan chức năng, nữ giám đốc mới khai nhận tên thật là Ngô Thị Sen và thị từ trước đến nay không hề biết chữ (!?). Và tất cả các chữ ký trong hồ sơ của vụ án đều phải lấy dấu vân tay của thị. Để tự phong cho mình là giám đốc của khách sạn, thị đã lên đường vào TP. Đà Nẵng để học tập kinh nghiệm quản lý nhà hàng, khách sạn và gặp gỡ đối tác. Nhưng thực chất mục đích của Sen là để làm quen và ra tay lừa đảo.

Sau khi, phiêu bạt vào Đà Nẵng sinh sống và học tập kinh nghiệm, qua những lời giới thiệu và gửi bằng danh thiếp Ngô Thị Thủy (chức vụ Giám đốc- PV), “nữ quái” Sen đã làm quen được với chị Trần Thị P. (42 tuổi), trú tại đường Trần Quốc Toản, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, (TP. Đà Nẵng). Sau khi làm quen với chị, Sen đã ngon ngọt và lấy lòng được chị P., thị tâm sự với chị với đại ý là do việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong công nợ còn tồn đọng, cần phải có tiền gấp để giải quyết và muốn mượn chị P. cho được ít tiền để trang trải.

Pháp luật - Bắt giữ nữ giám đốc không biết chữ chuyên lừa đảo (Hình 2).

Danh thiếp mang tên Ngô Thị Thủy với chức danh giám đốc

Quá tin vào lời của nữ giám đốc “dởm” này, lại thấy Sen thường ăn mặc đồ sang trọng và chỉ ở những khách sạn hạng sang khi vào đây công tác, nên chị Trần Thị P. đã không ngần ngại nhiều lần đưa tiền cho Sen. Tin tưởng thị, chị P. còn tiếp tục đi mượn tiền của bạn bè, người thân rồi đưa cho Sen với tổng số tiền lên đến trên 250 triệu đồng. Thế nhưng, sau nhiều lần chị P. đề nghị Sen trả nợ thì thị đã tìm cách trốn tránh, điện thoại thì tắt máy. Lúc này, chị P. mới tá hỏa mìn bị sập bẫy với “nữ giám đốc" này, chị đã làm đơn tố cáo đến trình báo với cơ quan Công an quận Hải Châu nhờ giúp đỡ. Cơ quan Công an đã xác minh được nữ giám đốc Ngô Thị Thủy chính là Ngô Thị Sen, đã có chồng với 3 con nhỏ sinh sống tại thôn 5, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) và làm nghề nông.

Được biết, ngoài lừa đảo được tiền của chị Trần Thị P. và để có tiền tiêu xài cá nhân, Sen còn lừa đảo rất nhiều người khác ở TP. Đà Nẵng. Đồng thời, để có lòng tin với chức danh giám đốc của mình, Sen đã mời gia đình chị P. ra Huế tham quan, đến khách sạn Gerbera để nghỉ dưỡng và thưởng thức ăn uống tại đây.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an quận Hải Châu tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra làm rõ để xử lý trước pháp luật.

Hoàng Ngọc


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.