Bắt kế toán trưởng chi nhánh Bepharco tại Đà Nẵng

Bắt kế toán trưởng chi nhánh Bepharco tại Đà Nẵng

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:32
0
Chiều qua (21-3), Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng tiến hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở đối với Huỳnh Lê Duy Việt (1981) - Kế toán trưởng Chi nhánh Công ty Cổ phần (CTCP) Dược phẩm Bến Tre (Bepharco) tại Đà Nẵng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đam mê cá độ bóng đá qua mạng Internet và bị thua với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, Huỳnh Lê Duy Việt đã thực hiện hành vi gian dối trong việc lập, ký giả chữ ký của Chủ tài khoản công ty để lấy tiền trả nợ và tiếp tục cá độ...

Huỳnh Lê Duy Việt được tiếp nhận vào làm nhân viên kế toán tại Chi nhánh CTCP Dược phẩm Bến Tre tại Đà Nẵng từ tháng 10-2003, ngày 1-7-2004 được Chủ tịch HĐQT CTCP Dược phẩm Bến Tre bổ nhiệm giữ chức vụ Kế toán trưởng Chi nhánh Đà Nẵng. Công việc và con đường thăng tiến của Việt là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên, chỉ vì lún sâu vào cá độ bóng đá nên Việt đã tự đặt dấu chấm hết cho mình.

 Chi nhánh CTCP Dược phẩm Bến Tre tại Đà Nẵng được thành lập và hoạt động từ tháng 10-2003, do ông Triệu Văn Bảo Quốc làm Giám đốc và đứng tên chủ tài khoản. Trước khi ông Quốc về quê nghỉ Tết Nguyên đán, Việt đã tổng hợp báo cáo tháng 1-2013 để ông Quốc ký gửi về công ty, tuy nhiên, trước khi fax về công ty, Việt đã sửa lại số liệu tiền khách hàng dư nợ Chi nhánh cao hơn thực tế. Sau khi đối chiếu, bộ phận kế toán của công ty thấy số dư nợ của khách hàng tại Chi nhánh Đà Nẵng thực tế thấp hơn báo cáo nên đã báo cho ông Quốc biết.

Trưa 19-2-2013, ông Quốc ra Chi nhánh Đà Nẵng và điện thoại cho Việt nhưng không liên lạc được, đến nơi ở của Việt trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng thì mới biết Việt đã đi khỏi nhà từ sau Tết đến nay chưa về. Khi nhân viên kế toán công ty đến Ngân hàng TMCP Công thương Đà Nẵng để kiểm tra đối chiếu thì sự thật mới được phơi bày: Việt đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để lập 36 lệnh chi và ký giả chữ ký của ông Quốc để chuyển tiền từ tài khoản Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Đà Nẵng vào tài khoản của 3 cá nhân mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương và 1 tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP Công thương Đà Nẵng với số tiền hơn 5,836 tỷ đồng, đồng thời Việt đã hủy các chứng từ liên quan lưu tại Chi nhánh...

 Pháp luật - Bắt kế toán trưởng chi nhánh Bepharco tại Đà Nẵng

 Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đọc Lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Lê Duy Việt

Tại CQĐT, Huỳnh Lê Duy Việt khai nhận: Vào khoảng tháng 7-2012, Việt đến thuê xe tự lái của L.N.Đ.T (trú trên đường Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng), từ đó hai bên quen biết nhau và Việt thấy T. chơi cá độ bóng đá qua mạng nên Việt hỏi xin mật khẩu để đánh và được T. cho mật khẩu. Việt bắt đầu chơi cá độ bóng đá qua mạng từ tháng 8-2012, ban đầu cá độ với tỷ lệ từ 1.000USD, sau nâng lên 2.000 và 4.000USD. Trong quá trình chơi, chỉ có vài lần Việt thắng nhưng với số tiền không lớn, sau đó thì liên tiếp thua. Số tiền cá nhân có được Việt đều “nướng” sạch vào cá độ.

Nợ nần chồng chất và để có tiền chơi tiếp, Việt nảy sinh ý định lấy tiền của Chi nhánh công ty. Ngày 27-8-2012, Việt bắt đầu lập chứng từ - Lệnh chi, ký giả chữ ký của Chủ tài khoản là ông Quốc và đóng dấu của Chi nhánh, sau đó mang đến Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Sơn Trà để chuyển tiền vào 2 tài khoản tại Ngân hàng Ngoại thương và Ngân hàng Công thương Đà Nẵng, sau đó rút tiền mặt bằng thẻ ATM hoặc chuyển tiếp đến tài khoản theo yêu cầu của người thắng độ. Đến khoảng giữa tháng 11-2012, T. thấy Việt thua độ quá nhiều nên không cho chơi tiếp.

Máu “đỏ đen” ngấm sâu vào người nên Việt tiếp tục tìm đến N.Th.H (ở gần nhà) tìm giúp tài khoản đăng nhập để tiếp tục cá độ. Chơi cá độ thông qua đường truyền của H., khi Việt thua thì H. đưa tài khoản để Việt chuyển tiền trả hoặc đưa thẻ ATM cho H. rút tiền, còn H. cá độ với ai và sử dụng tiền như thế nào thì Việt không biết. Do liên tiếp bị thua và số nợ ngày một tăng lên, từ ngày 27-8-2012 đến ngày 7-2-2013, Việt đã lập, ký giả chữ ký của ông Quốc trên 36 chứng từ lệnh chi với tổng số tiền hơn 5,836 tỷ đồng, trong đó giao dịch thành công 35 lệnh chi với số tiền hơn 5,746 tỷ đồng...

Hiện Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đang tiếp tục tiến hành làm rõ vụ việc.

Theo Doãn Hùng (Công an Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Cần lập lại kỷ cương ngân hàng'

Thứ 5, 21/03/2013 | 10:36
Hiến nhiều kế sách giảm nợ xấu, giúp nhà băng và doanh nghiệp tìm được nhau, nhưng theo Trưởng ban Nội chính Trung ương - Nguyễn Bá Thanh, "kỷ luật" mới là vấn đề lớn nhất của ngành ngân hàng hiện nay.

Thêm cán bộ ngân hàng NN&PTNT bị bắt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Công an tỉnh Bến Tre vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Thanh Hồng nguyên cán bộ tín dụng Phòng giao dịch ngân hàng NN&PTNT huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cán bộ ngân hàng xin ngồi tù vì... vỡ nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Thời gian qua, tại Nghệ An liên tiếp xuất hiện hàng loạt vụ vỡ nợ, với tổng số tiền lên đến hơn 400 tỷ đồng. Nhiều cán bộ ngân hàng có dính líu đã đến xin được… ngồi tù.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.