Bắt khẩn cấp 6 đối tượng vụ phá rừng lớn nhất Hà Tĩnh

Bắt khẩn cấp 6 đối tượng vụ phá rừng lớn nhất Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Sáng nay (9/5), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt nhóm đối tượng tham gia vụ phá rừng lớn nhất tại Hà Tĩnh.

6 đối tượng bị bắt đều trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). 3 cán bộ kiểm lâm địa bàn có tên là Cẩn, Ly và Khoa đã có hành vi móc nối với 2 cán bộ bảo vệ rừng thuộc trạm bảo vệ rừng của Công ty LN - DV Hương Sơn là Tấn và Tân tiếp tay cho đầu nậu tên Bình tàn phá rừng trong nhiều năm qua.

Ngoài số gỗ bị tẩu tán, lực lượng bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu gom được gần 500m3. Vụ việc này đã gây chấn động dư luận trong mấy tháng qua.

Xã hội - Bắt khẩn cấp 6 đối tượng vụ phá rừng lớn nhất Hà Tĩnh

Chủ rừng bất ngờ khi phát hiện gỗ khai thác trái phép

Số gỗ bị phát hiện khai thác trái phép thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp - Dịch vụ Hương Sơn quản lý nằm trên địa bàn của xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trước khi số gỗ trên được phát hiện, đã có 2 đoàn thanh tra do ông Nguyễn Huy Lợi, Chi cục trưởng Kiểm lâm Hà Tĩnh làm trưởng đoàn kiểm tra nhưng không có kết quả.

Nghi vấn về những liên quan của ông Lợi trong vụ phá rừng nghiêm trọng này đang được CQĐT làm rõ. Thông tin chi tiết, xin mời quý vị đón đọc trên báo giấy Người đưa tin số ra sáng mai (ngày 10/5/2012).

Xuân Hồng