Chết thảm tại công ty COSEVCO, làng xóm khóc thương

Chết thảm tại công ty COSEVCO, làng xóm khóc thương

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:56
0
Khi đang yêu cầu trả lại số tiền đặt cọc của hợp đồng đi xuất khẩu lao động, hai bố con anh Nguyễn Quang H. (SN 1977, trú ở xóm 2, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bất ngờ bị một nhóm côn đồ kéo ra ngoài để hành hung. Một đối tượng đã dùng dao đâm từ phía sau khiến anh H. gục ngay tại chỗ và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Cái chết thảm

Cái chết thảm của anh Nguyễn Quang H. đang gây bức xúc trong dư luận người dân địa phương mấy ngày qua. Nhìn chị Nguyễn Thị Đạt (SN 1988) -  vợ anh H. hiện đang mang bầu đứa con thứ hai, ngất lên ngất xuống khi đứng trước linh cữu chồng, ai cũng thương xót.

Khoảng 10h, ngày 21/1/2013, anh H. cùng bố của mình là ông Nguyễn Quang Minh (76 tuổi) đến trụ sở Công ty Cổ phần thương mại & Xuất nhập khẩu Xây dựng COSEVCO ở 84 Nguyễn Trãi, TP.Vinh để đòi lại số tiền đặt cọc là 2.500 USD đã nộp trước đó với ý định để anh H. đi xuất khẩu lao động tại Ăng - gô - la.

Tuy nhiên, khi hai bố con anh H. đang yêu cầu phía công ty này hoàn lại số tiền thì bất ngờ có một nhóm thanh niên lạ mặt từ bên ngoài xông vào kéo anh H. ra ngoài. Hai bên xảy ra xô xát dẫn đến ẩu đả. Một người trong nhóm thanh niên rút dao đâm từ phía sau lưng anh H. khiến nạn nhân gục tại chỗ và chết trên đường đi cấp cứu.

Miền trung - Chết thảm tại công ty COSEVCO, làng xóm khóc thương

Ông Nguyễn Quang Minh mong muốn những kẻ côn đồ gây ra cái chết thảm của con trai mình phải bị trừng trị thích đáng.

Ông Nguyễn Quang Minh cho biết: "Giám đốc Công ty COSEVCO  đã cho bố con tôi giấy hẹn ngày 16/01 đến để lấy số tiền cọc còn lại. Như đã hẹn, đúng ngày 16/01, H. đến công ty để lấy tiền nhưng ông giám đốc không có mặt ở đó.

Ngày 21/1, hai bố con lên công ty, giám đốc cũng đi vắng, chúng tôi ngồi chờ ở bàn tiếp khách. Thằng H. gọi điện thì ông giám đốc bảo đang đi công chuyện. Một lúc sau, một đối tượng lạ mặt bước vào, bảo thằng H. sang quán cà phê gần đó để nói chuyện. H. kiên quyết không đi, bốn đối tượng khác ở ngoài liền xông vào, đánh H. túi bụi".

Thấy con trai mình bị đánh, ông Minh vừa kêu cứu vừa xông vào đánh đám thanh niên để bảo vệ con. Thấy vậy, hai nam thanh niên đã quay sang đánh lại ông Minh. "Dù đám thanh niên đó đánh bố con tôi ngay cạnh bàn tiếp khách của công ty nhưng nhân viên của công ty vẫn xem như không có chuyện gì cả. Tôi còn bị bọn chúng dùng côn đánh mạnh vào người bây giờ vẫn còn đau..." - ông Minh mếu máo nói.

Sau khi đánh đập anh H., một đối tượng đã dùng dao đâm từ phía sau khiến anh H. gục xuống tại chỗ còn bọn côn đồ nhanh chóng lên xe bỏ chạy. Khi đó, các nhân viên trong công ty lại kéo anh H. lên tầng hai. Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến ông Minh chưa kịp hiểu hết chuyện gì thì anh H. đã được bế lên xe taxi đưa đi.

Miền trung - Chết thảm tại công ty COSEVCO, làng xóm khóc thương (Hình 2).

Khuôn mặt bất thần của chị Nguyễn Thị Đạt trước cái chết bất ngờ của chồng.

"Họ coi mạng người như cỏ rác..."

Trước cái chết của anh H., bà con lối xóm ai cũng khóc thương. Anh H. là một người hiền lành, trước giờ chưa hề xích mích hay mâu thuẫn với ai. H. sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em nên học hết cấp 3 đã phải vào miền Nam làm công nhân kiếm tiền nuôi các em ăn học.

Nhưng lương công nhân ba đồng ba cọc không đủ nuôi các em, bố mẹ cũng đã già yếu, biết đi XKLĐ găp nhiều rủi ro, nhưng anh H. vẫn cố vay mượn tiền để đi XKLĐ ở Đài Loan. Đi được 3 năm, nhưng anh chỉ đủ tiền trả nợ và mua một miếng đất nhỏ ở xã Nghi Thạch.

Có đất, nhưng không biết lấy tiền đâu để xây nhà và lấy vợ, anh lại ký hợp đồng 3 năm sang đó tiếp tục làm ăn. Nhưng không gặp may mắn, ngày về anh chưa đủ tiền để xây nhà. Vay anh em, vay ngân hàng anh xây được một ngôi nhà nhỏ. Cũng năm đó, anh cưới chị Nguyễn Thị Đạt và ra ở riêng tại ngôi nhà mới. Anh H. hàng ngày đi làm mộc còn chị Đạt ốm đau suốt nên vay vốn mở một quầy tạp hoá nhỏ để bán. Hai vợ chồng đã cố gắng làm ăn, nhưng cũng không thể tích góp đủ số tiền để trả nợ, nên anh H. quyết định vay mượn đi XKLĐ một lần nữa.

Sau khi được giới thiệu vào chi nhánh công ty xuất khẩu lao động COSEVCO Nghệ An, gia đình anh H. đã đóng tổng cộng số tiền là 5.500 USD. Vào tháng 11/2012, anh H. đến sân bay để làm thủ tục bay thì gặp trục trặc vì có một người cùng tên, ngày tháng năm sinh có dính tiền án nên anh H. bị giữ lại không bay được.

Trở về nhà, anh H. quyết định không đi nữa nên anh đã lên công ty để xin rút lại số tiền đặt cọc. Trước khi xảy ra vụ án, anh H. đã lấy được 3.000 USD và được công ty hẹn đến ngày 16/1 đến lấy nốt số tiền còn lại. Đến hẹn anh H. lên lấy nhưng không được tiền. Đến ngày 21/1, hai cha con đến đòi tiền thì xảy ra sự việc đau lòng.

Nhìn bé Nguyễn Anh Ngọc (17 tháng tuổi) - con gái đầu của anh H. giương đôi mắt ngơ ngác nhìn mọi người khiến chúng tôi thấy chạnh lòng. "Con đầu của thằng H. đó, cháu nó mới được 17 tháng mà bố nó đã mất rồi. Không biết sau này, mẹ con nó sẽ sống như thế nào..." - bà Mai Thị Loan (65 tuổi) mẹ của chị Đạt rưng rưng nước mắt.

"Họ coi mạng người như cỏ rác các anh ơi. Chúng tôi chỉ đi đòi lại số tiền mà mình đã đặt cọc thôi, chứ có ăn trộm, ăn cướp gì của ai đâu? Nó còn vợ trẻ, con thơ dại, đứa con thứ hai chưa kịp chào đời mà bố nó đã ra đi. Con tôi chết thảm quá, tôi chỉ mong cơ quan pháp luật hãy nghiêm minh để trả lại sự công bằng cho người đã khuất và cũng để loại trừ thói làm ăn, lối hành xử côn đồ như thế..." - ông Minh nghẹn ngào nói. 

Được biết,  20h ngày 21/1, công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, trú xóm 1, xã Nghi Phú, TP. Vinh) và đã bắt giữ thêm 3 nghi phạm trong vụ án nói trên. Phía công an cũng đã triệu tập lãnh đạo công ty xuất khẩu lao động này để làm rõ vụ việc. 

Hà Hằng

Khởi tố giám đốc thuê côn đồ giết người

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:24
Khi anh Hạnh cùng bố đang yêu cầu phía công ty trả lại số tiền mà anh đã đặt cọc trước đó, bất ngờ, một nhóm thanh niên từ ngoài xông vào đánh đập và hành hung anh Hạnh.

Một người dân bị đâm chết tại Công ty Xuất khẩu lao động

Thứ 3, 22/01/2013 | 16:44
Khi hai bố con anh Hạnh đang yêu cầu Công ty xuất khẩu lao động hoàn trả lại số tiền cọc thì một nhóm thanh niên xông vào lôi anh Hạnh ra ngoài và hành hung. Một đối tượng đã dùng dao đâm từ phía sau khiến anh Hạnh tử vong.

Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:00
Sáng 23/1, một vụ việc đã khiến hàng trăm người tụ tập phản đối xảy ra tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Một bà cụ tuổi đã cao bị Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh dã man ngay giữa thanh thiên bạch nhật.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.