Bắt nam thanh niên đâm chết người sau 3 ngày ra tù

Bắt nam thanh niên đâm chết người sau 3 ngày ra tù

Thứ 7, 08/10/2022 | 12:01
1
Sau khi bị bắt, Đỗ Quang Mạnh khai, do bực tức vì bị xe ô tô vượt mặt nên đối tượng rượt theo, dẫn đến mâu thuẫn, xô xát và rút dao đâm nạn nhân tử vong.

Gây án do bị vượt mặt?

Sáng 8/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an Tp.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục đấu tranh làm rõ nguyên nhân vụ nam thanh niên vừa ra tù đã dùng dao đâm chết người.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h30’ ngày 7/10, Công an Tp.Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân tại khu vực gần ngã ba đường Nguyễn Hữu Thấu - Hà Huy Tập (Tp.Buôn Ma Thuột) xảy ra vụ án mạng.

Ngay sau đó, Công an Tp,Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ.

Kết quả xác minh cho thấy nạn nhân là ông Y.T.B. (56 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, Tp.Buôn Ma Thuột).

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi ra tay tàn ác, hung thủ đã nhanh chóng bỏ trốn. Ngay sau đó, Công an Tp.Buôn Ma Thuột đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các phòng của Công an tỉnh với quyết tâm sớm tìm ra đối tượng nguy hiểm.

Đến tối cùng ngày, sau khoảng 5 giờ gây án, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm khi đang từ đường Nguyễn Khoa Đăng (phường Khánh Xuân, Tp.Buôn Ma Thuột) ra hướng đường Hồ Chí Minh để tẩu thoát.

An ninh - Hình sự - Bắt nam thanh niên đâm chết người sau 3 ngày ra tù

Hiện trường vụ án mạng. 

Theo đó, đối tượng được xác định là Đỗ Quang Mạnh (21 tuổi, trú tại xã Ea Kao, Tp.Buôn Ma Thuột). Tại cơ quan công an, Mạnh thừa nhận là hung thủ giết chết ông Y.T.

Tại cơ quan công an, Mạnh khai khi đi xe máy trên đường thì bị xe ô tô vượt mặt nên bực tức rượt theo. Khi dừng lại, cả 2 bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau. Lúc này, Mạnh đã rút con dao thái lan mua trước đó đâm 2 nhát vào ông Y.T. rồi bỏ trốn.

Theo cơ quan công an, Mạnh vừa chấp hành xong án phạt tù 2 năm 6 tháng về tội Cố ý gây thương tích và vừa ra tù được 3 ngày.

Nạn nhân là nghệ nhân nổi tiếng

Liên quan đến nạn nhân bị Mạnh đâm chết, ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, ông Y.T. là nghệ sĩ, nghệ nhân người dân tộc Ê Đê nổi tiếng tại Đắk Lắk. Khi hay tin nghệ nhân Y.T. qua đời, những người làm văn hóa trong tỉnh rất bàng hoàng, thương tiếc.

Theo ông Duẩn, nghệ nhân Y.T. từng công tác tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk và là tác giả của ca khúc "Chung dòng sữa mẹ" rất nổi tiếng. Ông cũng là người rất yêu văn hóa Tây Nguyên và có nhiều cống hiến, đóng góp bảo tồn phát huy giá trị văn hóa Ê Đê nói riêng và văn hóa Tây Nguyên nói chung.

An ninh - Hình sự - Bắt nam thanh niên đâm chết người sau 3 ngày ra tù (Hình 2).

Đối tượng bị bắt sau 5 giờ gây án. 

Bà Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk cho biết nhiều văn nghệ sĩ Đắk Lắk và Tây Nguyên rất quý nghệ nhân Y.T., nhiều người đã được nghệ nhân truyền ngọn lửa, tình yêu và gắn bó với văn hóa truyền thống của dân tộc Ê Đê. Bên cạnh đó, nhà của nghệ nhân Y.T. cũng là nơi đón tiếp rất nhiều nghệ sĩ, những người có đam mê tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên.

Được biết, nghệ nhân Y.T. còn được biết đến là người chuyên sưu tập cồng chiêng, ché, nhạc cụ dân tộc các loại của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Mặt khác, ông còn là người vận động thành lập đội cồng chiêng của buôn làng và dạy cồng chiêng cho nhiều học sinh người đồng bào Ê Đê.

Khánh Ngọc

Bắt giữ nghi can đâm chết tài xế xe ô tô sau 5 giờ gây án

Thứ 6, 07/10/2022 | 20:25
Ra tù chỉ mới được 3 ngày, nam thanh niên đã rút dao đâm một tài xế xe ô tô tử vong tại chỗ, rồi bỏ trốn nhưng bị bắt giữ sau 5 giờ gây án.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đâm chết người trong khu công nghiệp

Thứ 5, 06/10/2022 | 17:08
Chỉ vì bị nhắc nhắc nhở do sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, Hoàng Minh Hiếu đã cự cãi. Trong lúc xô xát, Hiếu dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Bản án cho kẻ đâm chết người mượn rượu để nhậu lúc rạng sáng

Thứ 4, 21/09/2022 | 15:52
Bực tức vì bạn nhậu tự ý vào nhà mượn rượu lúc rạng sáng và có lời lẽ khó nghe, Dũng đã dùng dao tấn công nạn nhân tử vong, sau đó đến công an tự thú.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.