Bất ngờ táo cherry được rao bán với giá rẻ hơn mớ rau muống, nguồn gốc ở đâu?

Thứ 3, 30/08/2022 | 13:26
0
Nhìn giống hệt quả táo với màu đỏ hồng bắt mắt nhưng kích thước chỉ bằng ba đầu ngón tay, cuống dài như cuống quả cherry đang được rao bán với giá chỉ từ 8 nghìn đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Thời gian gần đây, trên khắp các chợ online xuất hiện loại táo được quảng cáo là táo cherry với vẻ ngoài bắt mắt, ăn giòn, ngon, ngọt hậu nhưng lại có giá vô cùng rẻ, thậm chí rẻ hơn cả mớ rau, chỉ từ 8 nghìn đồng/kg.

“Táo cherry giải nhiệt mùa hè nào các chị ơi, giá chỉ 65 nghìn đồng/thùng 8kg, ngọt ngọt, giòn giòn. Mua về các chị cứ rửa sạch, bỏ tủ lạnh, đi đâu về mang ra cắn một cái là phê luôn. Tin em đi, ăn thử một lần là nghiện. Táo này không phải lúc nào cũng có đâu ạ”, chị Phạm Hoa, người bán táo cherry trên chợ mạng quảng cáo.

Màu sắc bắt mắt, giá rẻ lại được quảng cáo là thơm ngon, loại táo này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Như vậy, tính ra chỉ cần 8 nghìn đồng là người tiêu dùng có thể mua được 1kg táo đẹp mắt, thơm, ngon. Vì vậy, dưới bài viết bán hàng của chị Hoa có cả trăm người vào đặt hàng, số lượng ít nhất là 1 thùng, có người mua đến 5 thùng nhưng tuyệt nhiên không có ai hỏi về nguồn gốc loại táo này.

Không chỉ chị Hoa, chỉ gần gõ từ khoá “táo cherry” trên các chợ online sẽ hiện ra hàng trăm bài viết mỗi ngày. Người thì quảng cáo là táo cherry Hàn Quốc và bán với giá từ 70-85 nghìn đồng/kg, người lại nói rằng đây là táo cherry được trồng trên vùng Tây Bắc, có giá 45 nghìn đồng/kg.

Là giống táo nhưng lại khá giống quả cherry nên gọi là táo cherry.

“Nếu có dịp du lịch lên vùng Tây Bắc, bạn sẽ thấy táo cherry được trồng rải rác xung quanh nhà của đồng bào dân tộc. Chúng có kích cỡ bé, chỉ to hơn quả mận hậu một chút và có màu đỏ rất đẹp, vị chua chua, ngọt ngọt và thơm hơn các loại táo thông thường”, chị Phương Hà, người rao bán táo cherry Sơn La trên chợ online nói.

Thấy quả táo đẹp mắt lại “siêu rẻ”, chị Vũ Thị Hiền, trú tại Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) liền mua luôn 1 thùng 8kg với giá 65 nghìn đồng về ăn thử. Tuy nhiên, chất lượng khiến chị thất vọng.

“Nó vừa chua vừa chát hệt như táo mèo của Việt Nam, khác mỗi là quả táo mèo của mình màu vàng, xấu mã hơn loại này. Thật sự cắn một miếng phải nhả ra ngay không nuốt được”, chị Hiền nói.

Tuy nhiên, loại  táo này khi ăn thử thì khá chua, nhiều quả còn chát.

Theo chị Hiền, loại táo này không thể ăn được hàng ngày như các loại táo khác hay các loại hoa quả thông thường mà chỉ có thể để ngâm rượu, ngâm đường hoặc làm dấm táo.

Cũng đặt mua thùng táo cherry với giá 160 nghìn đồng, chị Phi Yến, trú tại Vũ Tông Phan (Hà Nội) cho biết, loại táo này ăn còn không ngon bằng táo mèo Việt Nam.

“Táo mèo Việt Nam tôi mua cũng đã 35 nghìn đồng/kg rồi, loại táo này đẹp hơn, quảng cáo là ngon hơn mà chỉ có 20 nghìn đồng/kg nên trước khi mua tôi đã chuẩn bị tinh thần rồi, không ngờ nó dở thế. Cắn miếng táo mà vừa bở vừa chua, chát lè lưỡi, chỉ nên mua về ngâm rượu”, chị Yến chia sẻ.

Táo cherry được rao bán với giá chỉ từ 65.000 đồng/thùng. (Ảnh chụp màn hình).

Thấy táo cherry được rao bán số lượng lớn trên chợ chung cư nơi mình ở, chị Hà Thị Hiền, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) vẫn đắn đo không dám mua về ăn vì quá rẻ.

““Mớ rau muống ngoài chợ đã 15 nghìn đồng, mớ mùng tơi cũng 12 nghìn đồng, trong khi táo nhập khẩu lại chỉ có 8 nghìn đồng/kg. Tiền vận chuyển, công người bán rồi công người trồng nữa, quá rẻ nên tôi cũng sợ không dám mua”, chị Hiền bộc bạch.

Hơn 5 năm bán trái cây tại chợ đầu mối Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chị Vũ Thị Lý cho biết, loại táo này xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2017, khi ấy giá mỗi thùng táo dao động ở mức 350 nghìn đồng/thùng 7-8kg. Năm nay táo về nhiều nên giá nhập sỉ chỉ khoảng 5 nghìn đồng/kg.

“Táo này được nhập về Việt Nam qua cửa khẩu trên Lào Cai, cần mua bao nhiêu cũng có. Có ngày tôi bán được vài trăm thùng, khách mua sỉ về tách lẻ từng thùng để bán với giá từ 70-120 nghìn đồng/thùng hoặc bán theo cân. Đa số để làm dấm táo hoặc ngâm rượu chứ quả táo này ăn không khác gì táo mèo Việt Nam”, chị Lý chia sẻ.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

Bộ Quốc phòng Anh: Tên lửa dẫn đường "chính xác hàng đầu của Nga" trở nên nguy hiểm hơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:23
Theo bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất của Anh, Nga đã cải tiến tên lửa hành trình Kh-101 để có thể mang 2 đầu đạn riêng biệt, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trên chiến trường ở Ukraine.

3 ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:04
2 cháu nội ra hố nước câu cá và tắm nhưng không may bị đuối nước. Ông O biết tin ra ứng cứu cũng gặp nạn.

Tin tức 24h qua: Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:59
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo; Mời chuyên gia thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... là những tin nóng nhất 24h qua.

Bí quyết của Chi Pu để diện váy cúp tôn vòng 1 không phô

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:38
Nhiều lần diện những bộ cánh quyến rũ nhưng Chi Pu chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh hớ hênh, kém đẹp.

Thêm quốc gia NATO tuyên bố sẵn sàng đưa binh sĩ tới Ukraine

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:09
Thủ tướng nước thành viên NATO cho biết, họ đang chờ đề nghị của Kiev về việc gửi quân đội đến huấn luyện quân sự ở Ukraine.