Bắt nóng 3 kẻ đâm chết người chỉ vì

Bắt nóng 3 kẻ đâm chết người chỉ vì "ngứa mắt"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
"Ngứa mắt" vì thấy 1 nam thanh niên uống rượu chạy xe lạng lách trên đường, 3 thanh niên chạy vượt lên chặn đầu xe để đuổi đánh cho bõ ghét.

Trong lúc giằng co, 1 thanh niên 17 tuổi trong nhóm 3 người dùng tuốc nơ vít đâm trực diện khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 12/12, cơ quan CSĐT công an quận 2 cho biết vừa tổ chức bắt giữ khẩn cấp các đối tượng Bùi Văn Đạt (SN 1995, ngụ phường Trường Thạnh, quận 9), Lê Văn Tâm (SN 1995), Trần Công Danh (SN 1992, cùng ngụ phường Bình Trưng Đông, quận 2) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người vào đêm 9/12. Nạn nhân là Nguyễn Văn Út (SN 1990, tạm trú phường Cát Lái, quận 2).

Bị giết vì uống rượu chạy xe lạng lách

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, vào khoảng 20h30' đêm 9/12, Nguyễn Văn Út cùng 2 người bạn là Nguyễn Văn Vũ và Đoàn Thanh Khôi tổ chức ăn nhậu ở địa bàn quận 9. Sau khi tàn cuộc, cả bọn say bí tỉ.

Khôi chở Vũ đi trên 1 xe gắn máy, còn Út đi 1 mình trên xe máy hiệu Dream BKS 60K1 4553 rời khỏi điểm ăn nhậu. Vì uống rượu nhiều, không làm chủ được hành vi của bản thân nên khi đến khu vực thuộc phường Bình Trưng Đông (quận 2) Út chạy xe lạng lách, đánh võng trên đường.

Sẵn có hơi men trong người, Út thả sức chạy lạng lách, bất chấp gây nguy hiểm cho người khác. Vào thời điểm này, Bùi Văn Đạt, Lê Văn Tâm và Trần Công Danh đi xe gắn máy trên đường thấy ngứa mắt nên tăng tốc đuổi theo.

Thấy có người truy đuổi, Út liền tăng ga chạy nhanh hơn. Khi đến đường Nguyễn Duy Trinh, 1 trong 3 đối tượng ép sát, đạp vào xe của Út làm thanh niên này loạng choạng tay lái nhưng không té ngã xuống đường. Tuy nhiên, khi chạy đến giao lộ Nguyễn Duy Trinh - Lê Văn Thịnh (quận 2), Út bị 3 đối tượng chặn đầu xe.

Chưa kịp định thần, Út bị cả 3 đối tượng lao vào đánh hội đồng. Trong lúc giằng co qua lại, 1 đối tượng đã dùng tuốc nơ vít đâm 2 nhát cực mạnh vào bụng, ngực khiến nạn nhân gục xuống đường, máu chảy lênh láng.

Xã hội - Bắt nóng 3 kẻ đâm chết người chỉ vì 'ngứa mắt'

Chân dung 3 sát thủ Lê Văn Tâm, Trần Công Danh và Bùi Văn Đạt (từ trái qua phải).

Sau khi Út gặp nạn, Khôi và Vũ chạy tới can ngăn nhưng 3 tên côn đồ đã lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Thấy Út mất nhiều máu, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, Khôi và Vũ liền nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện quận 2 cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu nạn nhân trong tình trạng nguy kịch vì bị 2 nhát đâm ở vùng ngực, bụng. Tuy nhiên, đến 23h đêm nạn nhân đã tử vong vì vết thương quá nặng. Ngay sau đó, đại diện bệnh viện quận 2 đã trình báo công an phường Bình Trưng Đông (quận 2) vì 2 người bạn đưa nạn nhân Út vào bệnh viện cấp cứu khai Út bị đâm tại địa bàn này.

Truy tìm chủ nhân xe Nouvo BKS 4 số cuối là 9198

Nhận tin báo, công an phường Bình Trưng Đông lập tức có mặt tại Bệnh viện quận 2. Trước sự việc nghiêm trọng, Khôi và Vũ được mời về cơ quan CSĐT công an quận 2 để trình báo vụ việc.

Tại đây, Khôi và Vũ khai báo không hề quen biết 3 thanh niên kia là ai, ngụ ở đâu, có mối quan hệ như thế nào. Sau khi vụ việc xảy ra, cả hai chỉ nhớ được 3 đối tượng đi trên 2 xe máy, 1 chiếc xe gắn máy hiệu Honda Wave màu trắng sữa không nhớ rõ BKS và 1 chiếc xe hiệu Yamaha Nouvo màu đen BKS có nhớ 4 số cuối là 9198.

Trong lúc hành hung Út thì Khôi và Vũ có nghe rõ 1 trong 3 đối tượng tuyên bố với nạn nhân "tao là dân quận 2 đây".

Trước những thông tin ban đầu hết sức mù mờ, cơ quan CSĐT liền đến hiện trường vụ án để điều tra. Tuy nhiên, lực lượng điều tra không ghi nhận được thông tin gì về tung tích các đối tượng gây án.

Trong khi đó, địa điểm xảy ra vụ án chỉ có duy nhất xe gắn máy của nạn nhân thậm chí cũng không có vết máu. Lực lượng điều tra nhận, định, để phá vụ án này chỉ có thể bám vào thông tin xe Nouvo có BKS 4 số cuối là 9198 mà 2 người bạn nạn nhân cung cấp. Bám vào manh mối này, lực lượng điều tra liền xác minh, khoanh vùng các xe Nouvo có số sau cùng 9198. Kết quả, tại TP.HCM có 12 xe Nouvo có BKS như thế, riêng tại quận 2 có đến 7 chiếc.

Nhiều mũi trinh sát tỏa đi khắp các bãi xe chung cư để truy tìm. Đồng thời công an quận 2 thông báo đến công an các phường, cảnh sát khu vực truy tìm nam thanh niên điều khiển xe Nouvo như nhận dạng.

Trước kế hoạch quyết tâm phá án nhanh của cơ quan CSĐT, đến sáng 10/12, lực lượng điều tra nhận được tin báo quý giá từ người dân là tại khu phố 5 (phường Bình Trưng Đông, quận 2) có nam thanh niên điều khiển chiếc xe Nouvo có 4 số cuối là 9198 đúng như đặc điểm nói trên.

Ngay sau đó, nam thanh niên này được đưa về cơ quan CSĐT công an quận 2 để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, thanh niên này khai tên là Lê Văn Tâm và thừa nhận đã ra tay sát hại anh Út vào đêm 9/12.

Qua lời khai, 2 đồng phạm của Tâm là Bùi Văn Đạt và Trần Công Danh cũng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Bước đầu công an đã thu giữ 2 phương tiện gây án là xe Wave màu trắng BKS 60K6 9858, xe Nouvo BKS 52X4 9198.

Thừa nhận gây án vì... thấy "ngứa mắt"

Cơ quan CSĐT công an quận 2 cho biết, 3 đối tượng Bùi Văn Đạt, Lê Văn Tâm, Trần Công Danh thừa nhận gây án vì nhìn thấy anh Út chạy xe lạng lách, nẹt pô, khi giáp mặt còn thấy người này uống rượu say nên cả bọn… ngứa mắt phải dạy dỗ cho biết lễ độ.

Trong lúc giằng co qua lại, Tâm đã rút tuốc nơ vít đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng, ngực của anh Út làm anh này tử vong. Hiện cơ quan công an quận 2 đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của 3 đối tượng.

T.Ly