Bắt Quân Idol, hé lộ thành tích bất hảo của kẻ vào tù ra tội vì liên tục ăn trộm

Thứ 7, 09/09/2023 | 11:29
0
Trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), “Quân Idol” ngoài nổi danh là một đối tượng giang hồ cộm cán vào tù ra tội nhiều lần, gã còn được biết đến bởi sự giàu có.

Từ gã “đaọ chích” thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản…

Như tin đã đưa trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Quân (SN 1991, biệt danh "Quân Idol"), Nguyễn Phi Cường (SN 1990) và Hoàng Thái Mạnh (SN 1992), cùng trú tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị để điều tra về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Bắt Quân Idol, hé lộ thành tích bất hảo của kẻ vào tù ra tội vì liên tục ăn trộm

Nguyễn Quốc Quân (ngồi ghế) thời điểm bị bắt.

Theo hồ sơ công an,  Nguyễn Quốc Quân ngoài nổi danh là một đối tượng giang hồ cộm cán từng vào tù nhiều lần với tội danh trộm cắp tài sản thì mấy năm trở lại đây gã “đạo chích” này bỗng dưng trở nên giàu có một cách bất thường. Y và vợ ngoài sở hữu 2 xe sang hiệu Mercedes và Porsche mang biển số 74A-199.99 và 74A-222.22, còn có nhiều nhà đất, khách sạn, các tiệm cầm đồ, sân bóng nhân tạo, nhà hàng, quán bida…

Trong khi đó, xuất thân gia cảnh của Quân, bố mẹ chỉ làm rẫy, hoàn cảnh bình thường nên không phải có của ăn của để cho con cái. 

Ngược dòng quá khứ, theo hồ sơ từ Công an thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, khi mới 16 tuổi, Quân đã bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. 

Sau khi ra tù, chỉ vài tháng sau, Quân lại gây ra một vụ trộm khác tại địa bàn Hướng Hóa. Tháng 10/2010, Quân tiếp tục bị TAND huyện Hướng Hóa xử phạt 12 tháng tù.

Đến tháng 02/2011, chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Sau khi ra tù, dù còn trẻ nhưng Quân vẫn không chịu tu chí, lo lao động mà lại ăn chơi lêu lỏng, sống buông thả và chờ cơ hội để ra tay trộm cắp. 

Năm 2012, “ngựa quen đường cũ” y tiếp tục đột nhập một nhà dân tại huyện Hướng Hóa dở trò “đạo chích”. Tháng 01/2013, Quâb bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 3 tháng 22 ngày tù về tội trộm cắp tài sản. 

Dù vậy, sau khi ra trại, vẫn thói nào tật nấy, năm 2014, Quân lại một lần gây ra vụ trộm tài sản có giá trị lớn của một nhà dân tại huyện Hướng Hóa. Tháng 04/2015, Quân bị TAND huyện Hướng Hóa xử phạt 24 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản và thi hành án tại Trại giam Nghĩa An thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Đến đầu năm 2017, Quân chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương. 

…Đến sự giàu lên một cách “bất thường”

Cũng theo Công an thị trấn Khe Sanh, hơn nửa năm trở lại đây, trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân của mình là “Nguyễn Quân (Lão phật gia)”, Quân “Idol” thường đăng tải các video cùng với nhiều đối tượng khác đi đòi nợ, chửi bới, thóa mạ, xúc phạm người khác; thách thức, to tiếng với cả lực lượng chức năng đến xử lý vụ việc. Qua các video cũng có thể thấy sự ngạo mạn, coi thường pháp luật, coi thường người khác của Quân “Idol” và đồng bọn.

Qua nắm tình hình, quản lý người ra tù tại địa bàn, Công an địa phương phát hiện, dưới tay Quân có hàng chục “đàn em” có số có má, có tiền án tiền sự… Đồng thời, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng gã lại giàu lên một cách nhanh chóng với nhiều  tài sản kếch xù là những siêu xe, cũng như việc  mở đồng loạt nhiều tiệm cầm đồ, các sân bóng nhân tạo, bida và giao cho “đàn em” quản lý.  Ngoài ra, Quân còn xây khách sạn sang trọng lấy tên “Idol”. Trên trang facebook cá nhân của Quân, nhiều người gọi Quân bằng “sếp” hay “Chủ tịch” cùng những cuộc ăn chơi xa hoa.

Với nhiều biểu hiện bất minh như vậy, Công an thị trấn Khe Sanh nghi vấn, Quân liên  quan đến hành vi cho vay “nóng” và hoạt động cầm đồ có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trở lại với  hành vi bắt, giữ người trái pháp luật  do Quân cùng Hoàng Thái Mạnh và Nguyễn Phi Cường  thực hiện tại huyện Hướng Hóa, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị, quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ được nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu liên quan đến nhiều tội danh khác nhau.

Để phục vụ công tác mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị quần chúng nhân dân tích cực cung cấp thông tin, tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng trên đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Việc Công an tỉnh Quảng Trị bắt Quân “Idol” và đồng bọn thể hiện sự quyết liệt đấu tranh với tội phạm đến cùng và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Lê Kông

Khởi tố, bắt tạm giam "Quân idol"

Thứ 6, 08/09/2023 | 19:47
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Quân (biệt danh "Quân Idol") cùng 2 bị can.

Bắt tạm giam một điều tra viên tại Quảng Trị

Thứ 6, 25/08/2023 | 20:49
Một điều tra viên ở Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bị bắt vì làm sai lệch hồ sơ vụ việc.

Diễn biến mới vụ nghi bắt cóc trẻ 8 tuổi ở Quảng Trị

Chủ nhật, 20/08/2023 | 15:40
Chính quyền địa phương thông tin, người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em ở Quảng Trị hay uống rượu và thường ở nhà giữ cháu.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.