Bắt tạm giam đối tượng đâm chết em rể vì để vợ mang bầu đi làm cực khổ

Bắt tạm giam đối tượng đâm chết em rể vì để vợ mang bầu đi làm cực khổ

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:25
0
Chỉ vì mâu thuẫn không đáng có, Thanh ra tay đâm chết em rể trong chốc lát. Mai này kẻ vào tù chịu án, người mãi mãi ra đi, để lại người vợ trẻ và con thơ bơ vơ.

Đâm chết em rể tại phòng trọ

Ngày 20/10, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Châu Thanh, tự “đậu đỏ”, SN 1992, ngụ huyện Củ Chi để điều tra hành vi giết người. Thanh là nghi can đâm chết anh Nguyễn Minh T., SN 1992, quê tỉnh Sóc Trăng, em rể của Thanh.

Trước đó, khoảng gần 14h chiều 16/10, Thanh thủ sẵn một con dao nhọn đến phòng trọ của vợ chồng em gái mình trên đường số 5, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam đối tượng đâm chết em rể vì để vợ mang bầu đi làm cực khổ

Công an điều tra một vụ án mạng ở Củ Chi. (Ảnh minh họa).

Sau khi vào phòng, Thanh và em rể nói chuyện với nhau, lời qua tiếng lại rồi xảy ra mâu thuẫn. Bất ngờ, Thanh rút dao trong người ra tấn công anh T. khiến nạn nhân bị thương ở vùng ngực, tử vong. Gây án xong, Thanh bỏ trốn.

Ngay khi nhân được tin báo, Công an xã Tân Thạnh Tây có mặt bảo vệ hiện trường, lập hồ sơ ban đầu báo lên Công an huyện Củ Chi xin ý kiến chỉ đạo. Cùng ngày, Công an huyện Củ Chi phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

Trong lúc lực lượng Công an đang truy xét đối tượng tình nghi thì Thanh đến Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM đầu thú hành vi đâm chết em rể của mình.

Bước đầu, Thanh khai nhận, nguyên nhân ra tay đâm chết anh T. là do mâu thuẫn cá nhân. Theo đó, đối tượng bực mình khi thấy em rể không chịu đi làm kiếm tiền lo cho gia đình, trong khi em gái mình đang mang bầu nhưng vẫn phải nai lưng làm việc cực khổ. Việc này Thanh đã một đôi lần nói chuyện nhưng em rể vẫn bỏ ngoài tai.

Buổi chiều xảy ra án mạng, Thanh thủ sẵn dao đề phòng bất trắc, đến phòng trọ gặp em rể. Tưởng rằng mình khuyên chí tình hợp lý em rể sẽ nghe lời. Tuy nhiên, em rể Thanh không nghe còn cãi lại và to tiếng thách thức. Cơn giận bốc lên, Thanh rút dao ra đâm vào ngực anh T. khiến người này gục xuống.

Theo hồ sơ Công an, đối tượng Thanh 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản, mới ra tù vào tháng 4/2020. Tìm hiểu thông tin từ người dân, PV Người Đưa Tin Pháp luật được biết, cả nghi can và nạn nhân đều không có công việc làm ổn định, lại hay nhậu nhẹt và thường ở nhà ngồi quán cà phê.

 “Thấy họ ít đi làm lắm, ngày nào cũng cà phê, nằm võng rồi nhậu nhẹt. Mà hình như hôm bữa xảy ra án mạng, hai người họ cũng nhậu ở đâu về”, bà Nguyễn Thanh N., người dân gần khu nhà trọ nạn nhân cho biết.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam đối tượng đâm chết em rể vì để vợ mang bầu đi làm cực khổ (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Ông Bùi Văn Hiếu, người dân tại xã Tân Thạnh Tây cho rằng: “Đâm chết người chỉ vì cãi nhau mấy câu thì anh ta côn đồ hành xử kiểu giang hồ chứ có phải do thương em gái cực khổ đâu. Rồi mai mốt em gái sinh con, ai chăm sóc? Con sinh ra không có bố, bác thì đi tù, đúng là quá buồn”.

Liên quan đến vụ án mạng, PV đã có cuộc nói chuyện, trao đổi với luật sư Nguyễn Minh Cảnh, đoạn Luật sư TP.HCM, cựu Chánh án tòa hình sự tại TP.HCM.

Luật sư Cảnh cho biết: “Tôi từng xét xử các vụ án Hình sự, trong đó có án giết người thì thấy thế này: Những năm gần đây, xảy ra khá nhiều vụ án giết người mà nguyên nhân xuất phát do những mâu thuẫn nhỏ trong đời sống xã hội, có những vụ nguyên nhân lãng xẹt. Đó có thể là tiếng nẹt pô xe máy, tiếng hát qua ồn, ngồi trong quán nhìn thấy ghét, rồi mời uống bia uống không cạn ly…”.

Theo luật sư Cảnh, đa số các vụ án, hung thủ phần lớn là đối tượng thanh niên trẻ, học thức thấp, trình độ hiểu biết pháp luật kém. Do đó, để giảm những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn, nguyên nhân nhỏ nhặt, các cấp chính quyền địa phương cần phát huy vai trò đoàn thể, tổ chức tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật cho cộng đồng.

 Ngoài ra, cần ngăn chặn kịp thời, hòa giải các quan hệ xung đột anh em, hàng xóm, láng giềng, tạo không khí hòa thuận trong mỗi gia đình, khu dân cư.

"Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ cộng thêm thói hành xử côn đồ và thái độ coi thường pháp luật, mỗi người đều có thể trở thành kẻ thủ ác gây tội trong tích tắc nếu không biết kiềm chế. Do đó, mỗi chúng ta nên biết giới hạn của mình, biết kiềm chế bản thân, không nhậu nhẹt la cà và sử dụng ma túy. Quan trọng, mỗi người dân đều phải thượng tôn pháp luật và sống mẫu mực", PGS.TS Trương Văn Vỹ, giảng viên khoa Tâm lý tội phạm, trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TP.HCM nói.

Khởi tố "nữ quái" dùng xăng đốt nhà để giết chồng rồi tự tử bất thành

Thứ 2, 19/10/2020 | 07:00
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án, tạm giữ "nữ quái" dùng xăng đốt nhà để giết chồng rồi tự tử bất thành xảy ra trên địa bàn.

An ninh hình sự 24h: "Sát thủ" cuồng ghen đoạt mạng bạn gái

Thứ 6, 09/10/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Đối tượng giết bạn gái 17 tuổi vì ghen; xô vợ mới sinh ngã xuống nền nhà tử vong...

Thỏa mãn cơn "đói" thuốc, 2 anh em rủ nhau đi cướp của, giết người

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:23
Chỉ trong 1 ngày, 2 anh em ruột Nguyễn Xuân Học và Nguyễn Xuân Hằng đã gây ra 3 vụ cướp của, giết người đặc biệt nghiêm trọng. Số tài sản chiếm đoạt được, các bị cáo nướng hết vào “nàng tiên nâu” chỉ để thỏa mãn cơn nghiện.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.