Bất thường trong vụ điều tra viên

Bất thường trong vụ điều tra viên "gạ tình"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra, giám định mẫu chữ viết trong bức thư tuyệt mệnh của anh Nguyễn Công Nhật, đồng thời tiến điều tra động cơ những cuộc điện thoại “gạ gẫm” của điều tra viên Nguyễn Thành Phú.

Qua đoạn băng video quay hiện trường sau cái chết của anh Nhật tại phòng làm việc thuộc Công an huyện Bến Cát cho thấy sợi dây thắt vào cổ anh Nhật là dây điện thoại bàn, một đầu được dây được buộc vào khung cửa sổ. Bức thư tuyệt mệnh đặt, bút viết được nằm trên một chiếc bàn gần đó.

Ngoài ra, trong quá trình bị giam tại trụ sở công an huyện Bến Cát, anh Nhật khai từ năm 2009-2010, trên phần mềm lưu trữ cho thấy thất thoát khoảng 1.000 lốp xe. Nhưng anh phủ nhận rằng mình không hề chiếm đoạt số hàng đó. Lí do anh đưa ra là: trong hệ thống xuất hàng của công ty còn có nhiều người khác cùng làm việc, để đưa hàng ra khỏi công ty còn qua nhiều khâu kiểm tra nên việc “tuồn” hàng ra ngoài mà không ai biết là điều không thể.

Chị Tuyền ( vợ anh Nhật) cho biết, sau khi anh Nhật chết, chị có nhận được bản photo thư tuyệt mệnh của chồng nhưng chữ viết chắc chắn không phải của anh Nhật.

Nguyễn Thị Thanh Tuyền - vợ anh Nguyễn Công Nhật

Trong bức thư có nhiều chi tiết không được logic. Trong đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, chị Tuyền nêu ra một loạt các uẩn khúc về cái chết của anh Nhật. Trong đó có việc anh Nhật bị tạm giữ từ ngày 21.4 đến 25.4 (ngày nạn nhân chết), nhưng gia đình không hề nhận được thông báo gì liên quan.

Trong khi đó, mỗi ngày chị Tuyền đều đến Công an H.Bến Cát 2 lần. Ngày anh Nhật bị chết (6 giờ sáng 25.4), vào khoảng 8 giờ 30 phút chị Tuyền cũng có mặt tại công an huyện, nhưng vẫn không được cơ quan chức năng thông báo tình hình. Mãi đến 13 giờ 30 phút chiều cùng ngày, chị Tuyền mới nhận được hung tin chồng đã chết. "Tại sao họ không thông báo cho tôi biết? Mà mãi đến chiều mới nói với tôi?", chị Tuyền đặt câu hỏi.

Cũng trong đơn khiếu nại, vợ nạn nhân còn nêu ra nhiều nghi vấn về những vết thương trên người anh Nhật. Cụ thể, anh Nhật chết do thắt cổ; nhưng cổ tay, lưng bàn tay có nhiều vết bầm, lòng bàn tay và ngón tay bầm đen. Trên thân thể có nhiều vết bầm kéo dài từ bụng dưới đến háng, đùi, tinh hoàn và nhiều chấm đen ở chân.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết, gia đình đã nhờ luật sư Trần Đình Triển, trưởng văn phòng luật sư Vì Dân (Hà Nội), bảo vệ quyền lợi cho anh Nhật. Bước đầu gia đình anh Nhật đã cung cấp một số thông tin, tài liệu liên quan đến cái chết của anh cho luật sư Triển.

Ông Triển cho biết ngày 5-5, ông cùng cộng sự sẽ tiếp xúc với Công an tỉnh Bình Dương để từng bước làm rõ những uẩn khúc.

Trước đó, một số văn phòng luật sư tại TP.HCM đã liên hệ với chị Tuyền và đề nghị giúp chị làm sáng tỏ các nghi vấn về cái chết của anh Nhật. Cùng lúc nhiều người cũng gọi điện thoại đến chị Tuyền đặt nghi vấn: “Một sợi dây điện nhỏ thì có chịu nổi trọng lượng hàng chục ký của chồng chị khi treo cổ không. Công an tỉnh Bình Dương chỉ cần thực nghiệm điều tra sẽ cho kết quả ngay” .

Tiểu Phong (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.