Bé 13 tháng chấn thương sọ não: Cơ sở giữ trẻ hoạt động thế nào?

Bé 13 tháng chấn thương sọ não: Cơ sở giữ trẻ hoạt động thế nào?

Thứ 2, 09/01/2017 | 16:55
0
UBND phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) cho biết cơ sở giữ trẻ của bà Ngô Thị Anh Đào không có giấy phép hoạt động.

Ngày 9/1, đại diện Công an TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Duy Tuấn (trú tổ 10 phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), liên quan việc cháu Nguyễn Thị Thu N. (13 tháng tuổi, con anh Tuấn) bị chấn thương sọ não sau khi rời cơ sở giữ trẻ tư nhân của cô Ngô Thị Anh Đào. 

Sau khi nhận đơn tố cáo, phía công an đã cử cán bộ điều tra vụ việc, thường xuyên liên hệ với gia đình của cháu N. và phía cô Đào để nắm thông tin và phòng ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra.

“Phải đợi bé N. hồi phục, công an mới lấy hồ sơ bệnh án gửi ra bộ Công an xem nguyên nhân gây ra chấn thương và tỷ lệ thương tật của cháu bé. Từ đó, chúng tôi mới có cơ sở giải quyết vụ việc”, đại diện Công an TP. Quảng Ngãi cho biết.

Xã hội - Bé 13 tháng chấn thương sọ não: Cơ sở giữ trẻ hoạt động thế nào?

Cô Ngô Thị Anh Đào (ảnh nhỏ) mở cơ sở giữ trẻ tại nhà không có giấy phép

Phía UBND phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết thêm, vụ việc xảy ra tại phòng trọ của bà Ngô Thị Ánh Đào (đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là cơ sở giữ trẻ không có giấy phép. 

Trước khi giữ trẻ tại nhà, cô Ngô Thị Anh Đào cũng từng là giáo viên mầm non. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường đã chỉ đạo công an phường đến làm việc với vợ chồng cô Đào, hoàn tất hồ sơ gửi Công an TP.Quảng Ngãi điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, tối 2/1, gia đình cháu Nguyễn Thị Thu N. (13 tháng tuổi) có đơn trình báo về việc cháu N. gặp chấn thương sọ não tại một nhà trẻ tư nhân trên đường Nguyễn Cư Trinh (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Liên quan đến vụ việc, tối cùng ngày, cô Ngô Thị Anh Đào, người bị gia đình cháu N. tố cáo lên cơ quan chức năng, đã lên tiếng trả lời. Cô Đào phủ nhận hoàn toàn cáo buộc từ phía gia đình nạn nhân về việc mình hành hung cháu N. dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Xã hội - Bé 13 tháng chấn thương sọ não: Cơ sở giữ trẻ hoạt động thế nào? (Hình 2).

 Sau 15 ngày điều trị, cháu N. đã đỡ hơn, nhưng chân tay chưa thể cử động

Sau 15 ngày điều trị tại bệnh viện Phụ sản - Nhi TP. Đà Nẵng, sức khỏe cháu N. có tiến triển tốt hơn. Bé gái đã ăn được cháo, nhưng vẫn chưa nhận biết được ba mẹ. Chân tay của cháu chưa cử động được. Phía sau gáy của cháu bé nổi lên một u lớn chèn dây thần kinh. 

Nguyễn Tuấn