Bê bối lớn nhất trong lịch sử học đường Đài Loan

Bê bối lớn nhất trong lịch sử học đường Đài Loan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Ít nhất 25 hiệu trưởng phải hầu tòa vì đã nhận đút lót từ các công ty cung cấp bữa trưa cho học sinh trong trường.

Vì lợi nhuận, một số hiệu trưởng đã cấu kết với các công ty cung cấp thực phẩm đưa thức ăn độc hại vào căng tin.

Xã hội - Bê bối lớn nhất trong lịch sử học đường Đài Loan


Theo thống kê của báo chí Đài Loan, có ít nhất 50 trên tổng số 280 trường học đã bị nhiễm độc. Trong đó, hơn 200.000 HS tiểu học là nạn nhân trực tiếp.

Được biết, các “thầy gõ đầu trẻ” đã nhận hối lộ, hoa hồng từ các nhà hàng. Đổi lại, nhà hàng sẽ nhận được các hợp đồng cung cấp suất ăn trưa cho học sinh. Không những thế, hiệu trưởng và chủ nhà hàng còn thông đồng “lót tay” cho Hội đồng dinh dưỡng, để việc thẩm định chất lượng cơm trưa được “đầu xuôi đuôi lọt”.

Theo đó, mỗi hợp đồng cung cấp bữa ăn trưa trong một học kỳ có giá trị 7 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,8 tỉ VND). Hiệu trưởng sẽ nhận được 3 - 5 NDT (khoảng 10.000 - 15.000 VND)/suất ăn trưa của HS. Và các bản hợp đồng này đã được giao kèo ít nhất 10 năm qua.

Vụ bê bối bị lật tẩy khi cơ quan điều tra phát hiện ra có dòi và gián trong thực phẩm khi bất ngờ mở cuộc kiểm tra đột xuất gần đây.

Trước đó vào tháng 5, một cuộc điều tra tương tự của đài truyền hình TVBS cũng phát hiện thịt lợn trong căng tin của một trường tiểu học có chứa ractopamine - chất độc hại nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Tờ Apple Daily khẳng định, nạn tham nhũng đã lan tràn khắp các trường học Đài Loan. Chỉ tính riêng ở Tân Đài Bắc, có ít nhất 50 trong tổng số 280 trường học trên địa bàn đã “dính chàm”.

Minh Khuê