Bé ho có đờm dùng NutriBaby có hiệu quả không?

Bé ho có đờm dùng NutriBaby có hiệu quả không?

Thứ 5, 27/12/2018 | 11:13
0
Câu hỏi: “Cho em hỏi con em ho có đờm nửa tháng nay rồi. Em cho uống siro nhưng cũng chỉ đỡ thôi chứ không khỏi. Bây giờ bé dùng NutriBaby có được không ạ? Và dùng thường xuyên có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?” – Mẹ Lê Huyền.

Trả lời:

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Chào mẹ Lê Huyền!

Mẹ Huyền có hỏi rằng bé ho có đờm đã kéo dài nửa tháng rồi. Nếu được thì mẹ có thể mô tả thêm tính chất của đờm, đờm đặc hay đờm loãng, đờm màu gì, có mùi hôi hay không để có được những tư vấn dành cho mẹ một cách chính xác nhất. Ngoài ra, ho có đờm của bé có kèm theo chảy mũi không, có kèm theo sốt không? Khi bé nuốt đờm xuống thì bé có bị tiêu chảy không? Rồi bé ho như thế thì có khó thở không? Ví dụ như thở có rít không? Hay sự tiến triển của bé có nặng lên không? Đó là những dấu hiệu rất quan trọng để quyết định có nên đưa bé đến khám ở các cơ sở y tế hay không.

Truyền thông - Bé ho có đờm dùng NutriBaby có hiệu quả không?

Trẻ ho có đờm thường hay quấy khóc

Mẹ thấy con ho đã nửa tháng rồi mà chưa điều trị được dứt điểm thì mẹ cũng nên đưa bé đi khám. Bởi vì khi bé ho như vậy, lúc đầu có thể là những cái ho rất nhẹ của viêm họng, nhưng khi tình trạng ho kéo dài như vậy thì rất có thể sẽ làm cho bé khó chịu, hạn chế sự tăng trưởng của bé. Nhưng điều quan trọng hơn là rất có thể sẽ làm cho bé bị bội nhiễm dẫn đến những sự viêm nhiễm nặng nề như viêm phổi, viêm phế quản, rất dễ làm cho bé tái đi tái lại.

Không những vậy, từ viêm họng có thể biến chứng gây viêm tai, viêm tai giữa, dù ban đầu chỉ là những cơn ho rất là bình thường mà mẹ không để ý. Khi bé bị viêm tai giữa, bị chảy mủ tai do rách màng nhĩ, rồi lai nhai như tai mũi họng, bệnh tái đi tái lại thì việc điều trị sẽ trở nên vất vả hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc giải quyết tình trạng ho hiện tại thì mẹ cũng nên lưu ý thường xuyên nâng cao sức đề kháng cho con bằng cách cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cho bé tiêm chủng đủ và đặc biệt là có thể sử dụng một số các thực phẩm bổ sung để giúp bé nâng cao sức đề kháng để bé có được khả năng tự bảo vệ tốt hơn trước những sự thay đổi của môi trường, của thời tiết, đặc biệt là bớt đi tình trạng ốm vặt, những bệnh lý viêm đường hô hấp trên, giúp cho bé có thể tự khắc phục được.

Mẹ Huyền cũng nên nhớ rằng dùng kháng sinh có tác dụng kìm hãm, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, còn sử dụng các sản phẩm bổ sung là để hỗ trợ tăng sức đề kháng tức là nâng thể trạng của bé lên. Chính vì vậy sẽ giúp cho “cuộc chiến” giữa cơ thể với yếu tố gây bệnh dễ dàng chiến thắng hơn. Một mặt chúng ta đánh yếu tố gây bệnh xuống, và một mặt chúng ta nâng sức đề kháng lên thì rõ ràng sự chênh lệch, “tương quan giữa hai lực lượng” sẽ lớn hơn và bé dễ dàng “chiến thắng” hơn rất nhiều.

Truyền thông - Bé ho có đờm dùng NutriBaby có hiệu quả không? (Hình 2).

Lưu ý: Với trường hợp của bé nhà mẹ Lê Huyền nói riêng cũng như đối với các trường hợp bé đang bị ho đờm hay đang gặp phải các vấn đề khác liên quan đến nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như sổ mũi, nghẹt mũi, viêm họng, viêm amidan… nếu mẹ muốn bổ sung cho bé sản phẩm NutriBaby thì mẹ hãy lựa chọn NutriBaby Plus màu hồng là dòng sản phẩm chuyên biệt hơn, để giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, giúp hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên, đặc biệt rất tốt đối với trẻ đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh.

Hy vọng với thông tin bài viết cung cấp giúp ích cho các mẹ trên hành trình chăm con, nếu mẹ đang gặp khó khăn gì hay các bé gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 để được tư vấn bởi chuyên gia.

Tham khảo trực tiếp sản phẩm tại website: http://nutribaby.vn/

Link fanpage:

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

Thu Loan

Cách chăm sóc và giải pháp điều trị cho trẻ 2 tuổi bị ho, sổ mũi

Thứ 3, 25/12/2018 | 16:35
Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu nên dễ nhiễm bệnh, đặc biệt các bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi. Tuy đây là bệnh lý khá phổ biến, nhất là vào mùa đông nhưng nếu bố mẹ xem thường và điều trị sai cách, để tình trạng ho, sổ mũi của con kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Giải pháp giúp phòng tránh viêm đường hô hấp dưới cho trẻ em vào mùa đông

Thứ 2, 15/10/2018 | 12:08
Viêm đường hô hấp dưới ở trẻ em thường xảy ra vào mùa đông khi bố mẹ có xu hướng cho trẻ ở trong phòng kín ít tiếp xúc với không khí trong lành, hay khi cơ quan hô hấp của trẻ bị tổn thương do nhiễm khuẩn vì tiếp xúc với các yêu tố như khói bụi, nhiễm lạnh hoặc lây từ người bệnh khác khi tiếp xúc…
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.