Bé trai không có mắt từ lúc chào đời

Bé trai không có mắt từ lúc chào đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Marwanijun, cậu bé người Trung Quốc được sinh ra không có mắt, nhưng vẫn cảm nhận được ánh sáng ở trước mặt.

Bố mẹ cậu vô cùng thất vọng khi phát hiện con trai họ chào đời không có mắt. Marwanijun đã được bố mẹ đưa tới bệnh viện quân y để kiểm tra. Các bác sĩ đã phát hiện cậu bé có một con mắt dưới lớp da mỏng và có thể cảm nhận được ánh sáng, nhưng quá nhạy cảm để tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng.

Xã hội - Bé trai không có mắt từ lúc chào đời

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết họ không thể phẫu thuật để giúp Marwanijun nhìn thấy ánh sáng bình thường, bởi mắt cậu bé không có thủy tinh thể. Thậm chí cho dù phẫu thuật cắt bỏ lớp da, cậu bé cũng không thể nhìn thấy gì. Cậu bé có thể được cấy mắt nhân tạo khi được 16 tuổi.

Có nhiều lý do khiến trẻ em chào đời không có mắt. Một trong những nguyên nhân là do hội chứng biến dạng vùng mặt, có thể xảy ra ở miệng, mũi, mắt và hàm.

Theo VietnamNet

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.