Belarus nói tên lửa phòng không S-300 của Ukraine rơi xuống lãnh thổ

Thứ 5, 29/12/2022 | 21:03
0
Bộ Quốc phòng Belarus ngày 29/12 thông báo một đạn tên lửa phòng không S-300 rơi xuống vùng biên giới giáp Ukraine.

Mảnh tên lửa rơi xuống lãnh thổ Belarus, được cho là đạn tên lửa S-300 của Ukraine.

Theo truyền thông Belarus, sự việc xảy ra vào khoảng 10 – 11 giờ sáng ngày 29/12 (giờ địa phương). Cùng thời điểm, Ukraine nói Nga đã giáng đòn tập kích tên lửa nhằm vào nhiều thành phố ở nước này.

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, đạn tên lửa S-300 của Ukraine rơi xuống khu vực gần thành phố Ivanovo, vùng Brest, phía tây nam Belarus. Đây là vùng giáp biên giới với Ukraine.

Các nhà điều tra Belarus tin rằng, tên lửa Ukraine đã bay chệch hướng và sau đó rơi xuống lãnh thổ nước này. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng một đơn vị phòng không Belarus đã đánh chặn tên lửa và khiến nó nổ tung trên bầu trời.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã được thông báo về vụ việc. Các hình ảnh đăng tải cho thấy mảnh vỡ tên lửa nằm rải rác trên một cánh đồng.

"Tổng thống Lukashenko đã ngay lập tức được thông báo. Theo chỉ thị của Tổng thống, một nhóm nhân viên Ủy ban Điều tra và Bộ Quốc phòng đang xác định nguyên nhân sự việc", BelTA cho hay.

Giới chức Belarus sẽ xác định xem liệu các hệ thống phòng không của Belarus có bắn hạ tên lửa phóng từ Ukraine hay không.

Sáng ngày 29/12 (giờ địa phương), Nga đã phóng loạt tên lửa trong cuộc tập kích nhằm vào Kiev và nhiều thành phố ở Ukraine. " Hơn 100 tên lửa Nga phóng đã dội xuống lãnh thổ Ukraine trong nhiều đợt", Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine, nói. Trong khi đó, cố vấn Mykhailo Podolyak nêu số lượng tên lửa Nga phóng vào lãnh thổ Ukraine trong ngày 29/12 là 120.

Đây là lần thứ hai tên lửa phòng không Ukraine được cho là rơi xuống lãnh thổ một nước láng giềng. Tháng trước, các nhà điều tra Ba Lan đưa ra kết luận rằng, đạn tên lửa phòng không S-300 của Ukraine đã rơi xuống một ngôi làng ở phía đông nước này vào ngày 15/11. Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng.

Các nhà điều tra Mỹ và Ba Lan cũng tuyên bố không thấy dấu hiệu tên lửa được phóng từ Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ban đầu cáo buộc Moscow phóng tên lửa sang lãnh thổ Ba Lan, nhưng sau đó đã rút lại tuyên bố này.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Vụ Việt Á: VKS đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:24
Sau khi nghe các luật sư bào chữa, đại diện VKS đã thay đổi quan điểm, đề nghị HĐXX cho cựu cán bộ CDC Bình Dương được miễn trách nhiệm hình sự.

Tin tức 24h qua: Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:05
Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”; Đề nghị y án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

"Thiên đường thời trang nghỉ dưỡng mùa hè" của nhà mốt BOSS ở Bali

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Không gian thời trang nghỉ dưỡng hút hồn giới mộ điệu thời trang.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.