Bênh Huyền Chip, ông Tưng phán dân ta như 'ếch ngồi đáy giếng'

Bênh Huyền Chip, ông Tưng phán dân ta như 'ếch ngồi đáy giếng'

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:11
0
Trước những lùm xùm xung quanh cái tên Huyền Chip, vị doanh nhân nổi tiếng Hùng Cửu Long đã bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Huyền Chip (Nguyễn Thị Khánh Huyền) có lẽ là cái tên khá nổi trong thời gian gần đây với những nghi án quanh cuốn "Xách ba lô lên và đi" cùng với bức ảnh body painting bất ngờ bị lộ. Sự "nổi tiếng" của cô gái 9X này khiến không ít người phải bận tâm đến. Một trong số đó là vị doanh nhân khá đình đám Hùng Cửu Long.

Đến nay cuộc tranh cãi đúng sai về chuyến đi qua 25 nước cũng như những nội dung trong cuốn sách của cô gái 9x này chưa đi đến kết thúc. Trước những ồn ào này, doanh nhân Hùng Cửu Long nói lên quan điểm của mình: "Tôi nói lên đây với tất cả anh tài rằng xứ mình toàn là một loài ếch...Chẳng ai đi qua 25 nước mà toàn phán như đúng rồi...Mọi thứ chẳng có gì nếu chúng ta không có máu ăn thua...không có lòng đố kỵ..hãy mua sách đọc xem bạn ấy chia sẻ gì mình học được gì sẽ thấy thú vị hơn.."

Xã hội - Bênh Huyền Chip, ông Tưng phán dân ta như 'ếch ngồi đáy giếng'

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, nội dung trong sách của Huyền Chip đã bị bẻ cong so với thực tế. Còn theo vị doanh nhân này thì không nên suy xét tính đúng sai của cuốn sách bởi đây là sách viết theo ý tác giả chứ không phải lịch sử. Không đưa ra quan điểm bênh vực hay phê phán Huyền Chip, Hùng Cửu Long đã rất khéo léo khi nhận xét về nội dung cuốn sách: "Trong thật có giả vì sự thật là một khía cạnh khác. Chẳng ai cấp chứng chỉ nhà lịch sử học cho cô ấy".

Xã hội - Bênh Huyền Chip, ông Tưng phán dân ta như 'ếch ngồi đáy giếng' (Hình 2).

Nội dung bài viết của doanh nhân Hùng Cửu Long

Khi làn sóng tranh cãi về sự trung thực hay giả dối chưa hết sôi sục thì gần đây Huyền Chip lại bị rò rỉ bức hình bán nude khoe body painting được cho là khá táo bạo. Bức hình này ngay lập tức trở thành tâm điểm của nhiều diễn đàn và cư dân mạng. Có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau quanh bức ảnh này. Riêng với doanh nhân Hùng Cửu Long, ông đánh giá đây là một bức ảnh nghệ thuật mà trước một bức hình thì có tới 1001 ý kiến khác nhau và vô tình làm bức hình bị phá nát.

"Chúng ta cứ phán theo cách của mình...và thế là có 1001 ý kiến làm cho bức tranh nát tan. Hôm sau cũng thế nhưng lại hỏi bức tranh xấu chỗ nào thì không ai nói ra được".

Tên gọi “Hùng Cửu Long” được mọi người dành cho doanh nhân Lê Đình Hùng, gắn với công ty vàng bạc đá quý Cửu Long. Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh và hiện là Giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long. Ngoài việc nổi tiếng trong giới doanh nhân, ông còn tham gia hầu hết các sự kiện của showbiz, xuất hiện cùng các chân dài nổi tiếng. Mới đây, Hùng Cửu Long còn được biết đến với một tên gọi là ông Tưng sau những lùm xùm quanh sự xuất hiện và phát ngôn về bà Tưng.

Theo vị doanh nhân này, ban đầu cũng không biết đến Huyền Chip nhưng sau những cuộc tranh luận gay gắt, những nghi vấn cho đến nay chưa có hồi kết thì ông đã bắt đầu quan tâm đến cái tên này.

Tháng 9 năm 2013, khi Khánh Huyền ra mắt tập 2 "Xách ba lô lên và đi" - "Đừng chết ở Châu Phi" thì đã dấy lên làn sóng tranh luận dữ dội về sự trung thực. Không chỉ đặt Huyền Chip vào giữa tâm bão nghi ngờ về tính xác thực của hành trình, câu chuyện ứng xử văn hóa và thậm chí là khả năng vi phạm pháp luật đã bắt đầu được đặt lên bàn cân.

Cô gái trẻ Huyền Chip có lẽ không hình dung bản thân cô và câu chuyện 'chu du thế giới' của cô bỗng một ngày trở thành cuộc tranh luận lớn trên nhiều diễn đàn; kéo nhiều trí thức già-trẻ, lớn-nhỏ vào cuộc tranh luận. Đương nhiên vì thế Huyền Chip và cuốn sách của cô càng trở nên nổi tiếng, theo nhiều khía cạnh.

Quốc Huy

Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp

Thứ 3, 01/10/2013 | 12:16
Clip “Xách Bentley lên và đi” gửi tới người xem một cách nhìn giải trí về Huyền Chip và cuốn sách nhật ký hành trình qua 25 quốc gia.

Huyền Chip giải trình 31 trang về cuốn sách gây tranh cãi

Thứ 2, 30/09/2013 | 19:53
Tác giả "Xách ba lô...", công ty sách và NXB đã làm việc xong với kết quả là một bản giải trình dài 31 trang.

Dân mạng bóc mẽ chi tiết 'cổ tích' trong sách của Huyền Chip

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:32
Câu chuyện Huyền Chip và cuốn tự truyện "xách ba lô lên và đi" vẫn đang là chủ đề tranh cãi nhiều nhất trên các diễn đàn, mạng xã hội trong thời gian qua.

Huyền Chip 'lấy' ảnh từ google: 'Oan này ai giải?'

Thứ 2, 30/09/2013 | 10:03
Huyền Chip tỏ ra rất bất ngờ khi bị một trang tin tự ý search ảnh trên mạng và viết là cô cung cấp tư liệu về 22 quốc gia đã đi qua. Chính vì những bức ảnh này mà cô lại tiếp tục bị nghi ngờ là nói dối.

Ảnh 'bằng chứng' của Huyền Chip giống hệt từ... Google

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:00
Sau khi một số trang điện tử đăng thông tin "Huyền Chip cung cấp hình ảnh qua 22 nước" do chính cô chụp lại, nhiều cư dân mạng cho rằng, một số hình ảnh của Huyền chụp thực chất là ảnh trên... Google.

Huyền Chip im lặng khi 'lộ' ảnh bán nude

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:06
Bức ảnh này đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Từ vụ Huyền Chip: Bàn về trách nhiệm của gia đình

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:44
Phản hồi những bài viết trên báo Nguoiduatin.vn về Huyền Chip, nhiều ý kiến độc giả cho rằng những phát biểu của Huyền Chip ảnh hưởng nhiều đến những suy nghĩ tiêu cực của giới trẻ.

Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:08
‘Sau một đêm bình tâm lại, tôi nhận ra rằng người được nhất trong tất cả chuyện này vẫn là tôi”, những dòng tâm sự của Huyền Chip đăng trên Facebook Xách ba-lô lên và Đi.