Bệnh lậu ở Nữ: Là gì, Triệu chứng, Hình ảnh, Thuốc điều trị

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:58
0
Bệnh lậu ở nữ là gì với triệu chứng cũng như hình ảnh và thuốc điều trị như thế nào?

Bệnh lậu ở nữ thường có triệu chứng khó nhận biết, khiến cho bệnh tiến triển nghiêm trọng, việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Bệnh lậu ở nữ là gì?

Lậu là một căn bệnh nhiễm trùng phổ biến, chủ yếu xuất hiện ở những người trẻ từ 15 – 24 tuổi. Trong đó, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới và nam giới khá cân bằng. Thế nhưng những triệu chứng, dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ thường không rõ rệt, dễ bị bỏ qua ở giai đoạn đầu.

Cũng giống như nam giới, bệnh lậu ở nữ giới gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Loại vi khuẩn này thường không lây qua các tiếp xúc thông thường vì chúng chỉ có thể tồn tại bên ngoài cơ thể khoảng vài phút.

Phụ nữ từng phát sinh quan hệ tình dục, bao gồm cả đường âm đạo, đường miệng hay đường hậu môn đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Nguy cơ mắc bệnh tăng cao với những yếu tố sau:

- Người từng nhiễm lậu trước đó.

- Không dùng bao cao su khi quan hệ.

- Mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác.

- Có nhiều bạn tình hay quan hệ với bạn tình mới.

- Nhiễm virus gây suy giảm miễn dịch.

- Sử dụng rượu bia, ma túy trước khi quan hệ.

- Quan hệ khi đang mang thai.

Cần biết - Bệnh lậu ở Nữ: Là gì, Triệu chứng, Hình ảnh, Thuốc điều trị

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Triệu chứng, hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở người phụ nữ thường diễn ra âm thầm. Trong giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh hầu như không có triệu chứng cụ thể nào. Một số trường hợp có triệu chứng nhẹ trong giai đoạn đầu nhiễm bệnh nhưng thường bị bỏ qua vì nó giống với triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

Nữ giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng dưới đây khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng:

- Tiểu rát, tiểu đau, nước tiểu có kèm theo mủ hoặc máu.

- Ra nhiều khí hư kèm mùi hôi tanh.

- Âm đạo, niệu đạo chảy mủ màu trắng hoặc xanh.

- Vùng kín ngứa dữ dội, soi thấy âm đạo sưng tấy.

- Quan hệ tình dục đau rát, đau bụng dưới không rõ nguyên nhân.

- Đau nhức vùng chậu, nôn mửa, chán ăn, ớn lạnh.

- Âm đạo chảy máu bất thường không trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bệnh lậu ở nữ nếu không được điều trị có thể lây sang ống dẫn trứng và tử cung gây ra viêm cùng chậu. Tình trạng này dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng, bao gồm vô sinh.

Thuốc điều trị bệnh lậu ở nữ

Để ngăn bệnh lậu tiến triển nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm, nữ giới nên đi thăm khám sớm ngay khi xuất hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh.

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở TPHCM thì có thể liên hệ Phòng khám Đa khoa Nam Việt để được hỗ trợ tốt nhất. Với đội ngũ bác sĩ lành nghề, có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội dày dặn; cùng với hệ thống máy móc, công nghệ điều trị bệnh hiện đại tại phòng khám sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi bệnh lậu, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh, phòng tránh tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Cần biết - Bệnh lậu ở Nữ: Là gì, Triệu chứng, Hình ảnh, Thuốc điều trị (Hình 2).

Phòng khám phụ khoa và bệnh xã hội uy tín

Thuốc điều trị bệnh lậu ở nữ tại Nam Việt được bác sĩ kê đơn dựa trên từng tình trạng bệnh. Các chuyên gia sẽ thăm khám kỹ lưỡng, tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó đưa ra liệu trình điều trị lậu phù hợp.

Việc điều trị bệnh lậu ở nữ trước đây tương đối đơn giản. Bác sĩ thường chỉ định tiêm một mũi penicillin. Thế nhưng hiện nay với sự ra đời của nhiều chủng lậu, chúng kháng penicillin đòi hỏi bác sĩ phải thay thế bằng kháng sinh khác.

Nếu bệnh không gây biến chứng ở niệu đạo, trực tràng hay cổ tử cung thì bác sĩ sẽ kê toa uống cefixime liều duy nhất hoặc tiêm một mũi ceftriaxone. Với phụ nữ không mang thai thì một liều cefoxitin hay cephalosporin duy nhất được chỉ định.

Hơn nữa, cần tiến hành điều trị bệnh lậu ở nữ song song với việc điều trị những bệnh chlamydia khác. Các thuốc như doxycycline, azithromycin thường sẽ đáp ứng.

Nếu người phụ nữ bị viêm phổi kèm theo, đòi hỏi phải điều trị tích cực hơn. Bác sĩ có thể yêu cầu người phụ nữ nhập viện tiêm kháng sinh tĩnh mạch cũng như theo dõi cẩn thận.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý dẫn cả bạn tình của mình đi điều trị để phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Ngoài ra, đối với những tình trạng mắc bệnh lậu nghiêm trọng, bệnh gây ra nhiều biến chứng nặng nề hay việc điều trị bằng thuốc không đáp ứng, phòng khám Nam Việt còn áp dụng phương pháp DHA hiện đại vào chữa trị bệnh. Phương pháp này sẽ tác động trực tiếp vào ổ bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng mà không làm tổn thương các tế bào lành tính xung quanh. Hiệu quả điều trị của phương pháp DHA luôn được các chuyên gia đánh giá cao. Đồng thời, phương pháp này còn giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng, sớm lành các tổn thương do bệnh lậu gây ra.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về “Bệnh lậu ở nữ là gì với triệu chứng cũng như hình ảnh và thuốc điều trị như thế nào?”. Có thể thấy đây là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm. Do đó, chị em nên đi thăm khám sớm để việc điều trị bệnh thuận lợi và đạt hiệu quả tốt. Liên hệ Phòng khám Đa khoa Nam Việt để được tư vấn và đặt lịch khám nhanh thông qua:

Thông tin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Website: dakhoanamviet.vn

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Thế Định

Sai lầm khi điều trị cúm A tại nhà có thể khiến bệnh thêm nặng

Thứ 4, 27/07/2022 | 13:09
Cúm A là căn bệnh phổ biến nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm trong quá trình điều trị tại nhà, từ đó khiến bệnh diễn biến nặng hơn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.