Bệnh ngoài da do virus thủy đậu, sởi, viêm loét miệng,... là gì?

Bệnh ngoài da do virus thủy đậu, sởi, viêm loét miệng,... là gì?

Thứ 6, 30/08/2019 | 09:00
0
Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam là điều kiện thuận lợi để các bệnh ngoài da do virus như: Thủy đậu, sởi, tay chân miệng,… phát triển mạnh. Đây chính là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là cha mẹ khi có con nhỏ nhiễm bệnh. Trước thực tế đó, việc trang bị kiến thức bệnh cũng như cách điều trị là vô cùng cần thiết.

Bệnh ngoài da do virus là gì?

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể, là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và được coi như “hàng rào” giúp bảo vệ các bộ phận bên trong, tránh những tác nhân như virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì vậy, da chính là “đất sống” của nhiều loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, nấm, kí sinh.

Đối với các bệnh ngoài da nói chung, chúng ta không có một khái niệm chuẩn mực nào có thể định nghĩa chính xác. Tuy nhiên, khi nói về bệnh ngoài da do virus thì rõ ràng, các bệnh này chỉ xuất hiện khi da bị tổn thương bởi virus tấn công trực tiếp, được biểu hiện bằng tình trạng da nổi mẩn, mụn nước, phát ban; ngứa ngáy; viêm loét; sưng tấy; đau rát;... Do đó, khi thấy làn da có biểu hiện bất thường, bạn hãy tới gặp bác sĩ ngay để có hướng chữa trị kịp thời.

Một số bệnh ngoài da do virus phổ biến

Rất nhiều bệnh ngoài da do virus gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và cuộc sống. Dưới đây là một số bệnh ngoài da do virus thường gặp:

1. Bệnh sởi

Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Paramyxoviridae gây ra. Bệnh hay xuất hiện vào thời điểm đông - xuân, và thường gặp ở trẻ em, nhưng cũng có thể xuất hiện ở người lớn, khả năng gây thành dịch cao.

Các triệu chứng đầu tiên của nhiễm sởi thường là ho, sổ mũi, sốt cao và mắt đỏ. Trong niêm mạc miệng ở 2 bên má có thể thấy các đốm trắng, đỏ thành từng cụm. Sau đó, phát ban đỏ lần lượt bắt đầu ở trán, lan khắp mặt, rồi xuống cổ và thân đến cánh tay, chân và bàn chân. Và khi lặn cũng sẽ theo thứ tự đã mọc.

Sức khỏe - Bệnh ngoài da do virus thủy đậu, sởi, viêm loét miệng,... là gì?

Bệnh sởi khiến trẻ dễ quấy khóc và gặp biến chứng

Nếu bệnh phát hiện và điều trị sớm sẽ giảm thiểu được nguy hiểm. Tuy nhiên, việc chăm sóc và xử lý không phù hợp sẽ dẫn tới biến chứng như: Viêm phổi, tiêu chảy, viêm thanh khí - phế quản, suy dinh dưỡng, viêm tai giữa, loét miệng, biến chứng mắt (do bị bội nhiễm, loét giác mạc gây mù loà). Nặng hơn nữa, sởi có thể gây viêm não – viêm màng não – viêm tủy cấp tính, viêm cơ tim,… đe dọa tính mạng bệnh nhân.

2. Viêm loét niêm mạc miệng

Loét miệng hay lở miệng gây ra bởi tình trạng viêm nhiễm và là một bệnh lý thường gặp ở trẻ em. Viêm loét niêm mạc miệng thường biểu hiện là những vết loét nhỏ có kích thước vài milimet. Vết loét này có thể đơn độc hay xuất hiện thành từng đám, thường tập trung ở mặt trong niêm mạc má, vòm họng, lưỡi, môi. Chúng có màu trắng xám hay vàng nhạt. Viền xung quanh vết loét khá rõ nét có màu đỏ tấy do viêm.

Viêm loét niêm mạc miệng khiến trẻ có cảm giác đau rát, đặc biệt khi tiếp xúc với thức ăn nên trẻ khó ăn uống, quấy khóc, bỏ ăn, bỏ bú, chảy nước miếng. Ban đêm, trẻ cũng khó ngủ, thường hay ngồi dậy khóc do đau miệng. Có nhiều yếu tố gây viêm loét miệng như: Sức đề kháng kém dẫn tới tình trạng nhiễm virus thủy đậu, tay chân miệng, sởi,… hoặc do các tác động cơ học như trẻ vô tình cắn vào môi, lưỡi, gò má, vệ sinh răng miệng kém,… hoặc do chế độ dinh dưỡng không cân đối dẫn tới thiếu khoáng chất, vitamin, sắt, acid folic,… hay  do rối loạn hệ thống miễn dịch…

Sức khỏe - Bệnh ngoài da do virus thủy đậu, sởi, viêm loét miệng,... là gì? (Hình 2).

Hình ảnh bệnh viêm loét niêm mạc miệng

Gạt bỏ nỗi lo bệnh ngoài da do virus nhờ sự ra đời của cốm Subạc

Đối với các bệnh ngoài da do nhiễm virus thường có ít sự lựa chọn thuốc để điều trị. Việc sử dụng các thuốc kháng virus theo tây y lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, thần kinh, tâm thần và có độc tính cao, hơn nữa lại không thể dùng để phòng ngừa. Còn những loại thuốc bôi như: Xanh methylen, thuốc đỏ, thuốc tím,... rất dễ dính lên quần áo gây bẩn, khó giặt; khi sử dụng cũng có thể gặp một số tác dụng phụ.

Để khắc phục những yếu điểm này, gel bôi thảo dược Subạc ra đời đã được giới chuyên gia đánh giá cao và đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Sản phẩm chứa thành phần chính là nano bạc giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, chống viêm, làm vết thương nhanh lành và ngăn ngừa hình thành sẹo, an toàn với da, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sản phẩm bôi ngoài da chỉ khắc phục được triệu chứng bên ngoài mà chưa có tác dụng phòng ngừa, nên việc tìm ra một giải pháp lâu dài giúp phòng tránh bệnh ngoài da do virus hiệu quả là yêu cầu cấp bách. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra một sản phẩm đường uống giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch từ bên trong. Kế thừa tinh hoa từ sản phẩm gel bôi ngoài da Subạc, sản phẩm đường uống cốm Subạc đã ra đời, được đánh giá là một bước tiến nổi trội.

Sức khỏe - Bệnh ngoài da do virus thủy đậu, sởi, viêm loét miệng,... là gì? (Hình 3).

Cốm Subạc giải pháp cho người bị bệnh ngoài da do virus

Cốm Subạc là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn bao gồm: Cao lá Neem, L-Lysine, cao Bạch chỉ, cao lá xoài, cao Cỏ nhọ nồi, cao Tạo giác thích, Kẽm gluconate, Kali Iodid và Vitamin C. Những thành phần này đều có tác dụng kháng sinh thực vật, giúp kháng viêm, giảm nhẹ các triệu chứng, làm tăng sức đề kháng, nhất là tăng cường chức năng hệ miễn dịch đặc hiệu, khi vi khuẩn, virus xâm nhập sẽ bị tấn công và tiêu diệt, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da do virus. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm nên rất tiện dụng cho trẻ em và cho cả người lớn mắc các bệnh ngoài da do virus (herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi), nhiễm trùng da do vi khuẩn (viêm da, lở loét, mụn nước), trẻ em suy giảm sức đề kháng, đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh ngoài da do vi khuẩn, virus và những người bị viêm loét niêm mạc miệng.

Chia sẻ của người dùng

Từ khi xuất hiện trên thị trường, bộ đôi sản phẩm cốm Subạc (dạng uống) và gel Subạc (dạng bôi) đã được đông đảo mọi người tin tưởng lựa chọn.

Tiêu biểu là trường hợp của chị Hà Thị Hải Anh (ở Hà Nội), từng có con nhỏ bị nhiễm virus sởi. Nhưng nhờ may mắn, chị đã biết tới bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi” cốm và gel Subạc cải thiện bệnh sởi hiệu quả cho con. Cùng xem chia sẻ của chị Hải Anh TẠI ĐÂY.

>>> Độc giả có thể xem thêm một trường hợp nữa đó là chị Hoàng Thị Lan có con không may bị sởi, nhưng nhờ dùng gel Subạc và cốm Subạc mà con chị đã vượt qua bệnh sởi thành công. Mời bạn xem chia sẻ của chị Lan TẠI ĐÂY.

Phân tích của chuyên gia

Sản phẩm cốm Subạc ra đời, không chỉ được người dân tin dùng mà còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về công dụng. 

>>> Độc giả hãy xem thêm phân tích của chuyên gia khi bị nhiễm bệnh ngoài da do virus kiêng gì TẠI ĐÂY.

Bài viết này đã mang tới những thông tin bổ ích cho bạn về bệnh ngoài da do virus. Mong rằng bạn đã tìm ra giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đừng quên áp dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược gel và cốm Subạc mỗi ngày nhé!

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mạnh Hùng

Các bệnh ngoài da do virus – Giải pháp ưu việt từ sản phẩm thảo dược cốm Subạc

Thứ 5, 29/08/2019 | 14:00
Hiện nay, tỷ lệ người mắc các bệnh ngoài da do virus đang ngày một gia tăng, khó kiểm soát và dễ gây biến chứng nguy hiểm. Việc lựa chọn cho mình một giải pháp phòng ngừa và điều trị an toàn, hiệu quả là điều mà bất kể ai trong số chúng ta đều mong muốn. Trước thực tế đó, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc để kiểm soát tốt bệnh ngoài da do virus.

6 bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ sơ sinh không nên bỏ qua

Chủ nhật, 02/12/2018 | 07:28
Trẻ sơ sinh có làn da khá yếu ớt nên rất dễ mắc phải các bệnh ngoài da phổ biến ở trẻ nhỏ. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi hay những ngày nắng nóng nhất là mùa hè, do chức năng bảo vệ da của bé còn yếu nên khả năng bị vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh là rất cao.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:45
Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tp.HCM: 2 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:58
Ngày 7/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.