Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Thứ 3, 22/09/2015 | 21:45
0
Các thủ tục hành chính, quy trình khám bệnh của bệnh viện sẽ được tình nguyện viên chương trình “Giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện" hướng dẫn cụ thể, giảm tải áp lực cho bệnh viện...

Ngày 22/9, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên đã tổ chức chương trình “Giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện" giai đoạn 2015 – 2016, tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đây là chương trình tình nguyện được tổ chức tại các bệnh viện lớn có số lượng bệnh nhân đông trên địa bàn Thành phố nhằm chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân người bệnh đến khám, điều trị tại các bệnh viện.

Những thủ tục hành chính sẽ được hướng dẫn tận tình và rút ngắn, các quy trình khám chữa bệnh tại các phòng ban khu vực cũng sẽ được chỉ rõ để người dân không mất thời gian.

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện

Tiến sĩ bác sĩ - Trần Việt Hồng - Phó giám đốc BV Nhân dân Gia Định phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Việt Cường – Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội TNTP chia sẻ: Chương trình trên được tổ chức thường niên, với số lượng tình nguyện viên tham gia đông đảo. Chúng tôi, mong muốn giúp người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính, đồng thời giảm tải áp lực cho các bác sĩ tại bệnh viện. Mong rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển hơn.

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện (Hình 2).

Xã hội - Bệnh nhân được hỗ trợ rút ngắn thủ tục hành chính tại bệnh viện (Hình 3).

Người dân khi đi khám bệnh sẽ được giúp đỡ tận tình

Tiến sĩ bác sĩ Trần Việt Hồng – Phó giám đốc bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng cho biết: Hiện nay, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, nhân viên làm việc hết công suất cũng không kịp để đáp ứng hết nhu cầu của bệnh nhân. Khi có lực lượng tình nguyện này tại bệnh viện, chúng tôi rất hoan nghênh. Lực lượng tình nguyện này sẽ giúp được cho bà con khám bệnh thuận tiện, ngoài ra góp phần giảm tải áp lực cho các nhân viên của bệnh viện.

Ngoài việc giúp đỡ người bệnh, chương trình còn tuyên truyền nhằm thay đổi hành vi thiếu ý thức, xây

Cùng chuyên mục

Cảnh sát giao thông được dừng xe kiểm tra những giấy tờ gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:30
Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định về nội dung tuần tra, kiểm tra nêu rõ các loại giấy tờ Cảnh sát giao thông được kiểm tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức tới Mỹ mua “hỏa thần” HIMARS tặng Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:50
Hệ thống Tên lửa Pháo binh cơ động cao (HIMARS) mang theo bệ phóng được nạp 6 tên lửa dẫn đường 227 mm, hoặc một bệ phóng được nạp một tên lửa chiến thuật ATACMS.

Yêu cầu triển khai việc trả phí đăng kiểm bằng chuyển khoản, quẹt thẻ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Việc các Trung tâm đăng kiểm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt gây mất thời gian, không tạo thuận lợi cho người dân và không phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 43,1% dự toán

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:45
Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 4 tháng năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau nhiều lần không kích, Nga đã thành công gây tổn hại cho điểm trọng yếu của Ukraine

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:30
Việc Nhà máy nhiệt điện Ladyzhynska liên tiếp bị Nga tấn công cho thấy tầm quan trọng chiến lược của nó đối với an ninh năng lượng của khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.