'Bêu tên' nhiều web 'mượn danh' rao bán sản phẩm bảo vệ sức khỏe

'Bêu tên' nhiều web 'mượn danh' rao bán sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Thứ 6, 12/05/2017 | 10:15
0
Cục An toàn Thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định đối với các web "giả danh" các công ty rao bán sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo cục An toàn Thực phẩm (bộ Y tế), hiện nay một số trang điện tử (các website: vienquany.com, thaoduochocvienquany.com, hocvienquany.com.vn) đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Nanocurcumin – Tam thất – Xạ đen có tiêu đề: “Sản phẩm dược phẩm của Học viện quân y”, “Nano Curcumin học viện quân y chữa đau dạ dày”, “Nano Curcumin học viện quân y đặc trị viêm loét dạ dày, viêm loét hành tá tràng”.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty TNHH TM&DV Phương Linh, địa chỉ: Số 11/19 Ngõ 336 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Nội dung quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Ngày 10/5/2017, cục An toàn Thực phẩm đã làm việc với đại diện công ty TNHH TM&DV Phương Linh, đại diện công ty khẳng định, hiện tại, công ty TNHH TM&DV Phương Linh không có website.

Các website: vienquany.com, thaoduochocvienquany.com, hocvienquany.com.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng: Nanocurcumin – Tam thất – Xạ đen không phải là website của công ty.

Đồng thời phía công ty TNHH TM&DV Phương Linh không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Nanocurcumin – Tam thất – Xạ đen trên các website: vienquany.com, thaoduochocvienquany.com, hocvienquany.com.vn.

Công ty không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Nanocurcumin – Tam thất – Xạ đen trên các website trên.

Xã hội - 'Bêu tên' nhiều web 'mượn danh' rao bán sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Sản phẩm thực phẩm chức năng: Nanocurcumin – Tam thất – Xạ đen được rao bán trên website vienquany.com.

Cũng liên quan tới những trang web “mượn danh” để rao bán hàng trên các website không phải của công ty như website: https://bwl-store.com và website http://123giatot.com quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avance black currant seed oil và Optrimax plum delite (sản phẩm do công ty TNHH Best World Việt Nam, địa chỉ: Số 152 + 150/4 đường Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh công bố) với nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định; một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Ngày 4/5/2017, cục An toàn Thực phẩm đã làm việc với đại diện của công ty TNHH Best World Việt Nam, đại diện công ty khẳng định website: https://bwl-store.com và website http://123giatot.com/ không phải là website của Công ty.

Công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên website: https://bwl-store.com và website http://123giatot.com.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, cục An toàn thực phẩm thông báo: Các website đăng thông tin quảng cáo sản phẩm nêu trên đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Việc quảng cáo và mua bán online các sản phẩm trên sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận để cảnh báo cho người sử dụng.

Cục An toàn Thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết, đồng thời cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định.

Cục An toàn Thực phẩm vừa gửi báo cáo công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính 6 tháng đầu năm 2017 tới vụ Pháp chế (bộ Y tế) để tổng hợp báo cáo bộ Tư pháp. Theo đó, từ ngày 1/10/2016 đến nay, cục An toàn Thực phẩm đã ban hành 24 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở với tổng số tiền phạt là hơn 4 tỷ đồng, trong đó: 11 cơ sở vi phạm về quảng cáo, 9 cơ sở vi phạm về kiểm nghiệm định kỳ, 4 cơ sở vi phạm nhiều hành vi.

Ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, cục An toàn Thực phẩm đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm; tiêu hủy sản phẩm vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm đang kinh doanh đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.