Bị 8 con chó hoang

Bị 8 con chó hoang "đe dọa" tấn công cô gái có hành động khiến ai cũng đứng tim

Thứ 4, 20/09/2023 | 11:10
0
Sau khi “lườm” 8 con chó hoang, cô gái đổi chiến thuật cười nói khiến lũ chó im bặt và lặng lẽ rời đi.

Khi đụng độ đàn chó hoang, không ít người sẽ cảm thấy căng thẳng, sợ hãi. Thậm chí, có người sợ quá còn ngất xỉu, tuy nhiên, trường hợp một cô gái ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc lại khiến người xem được "mở mang tầm mắt".

Cụ thể mới đây, trong đoạn video đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, trên con đường vắng vẻ lúc đêm khuya, một cô gái đi xe máy điện để trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Đến ngã tư, cô hơi giật mình khi phát hiện một đàn chó hoang gồm 8 con đang lao về phía mình.

Thay vì hoảng sợ bỏ chạy, cô gái đứng yên tại chỗ, đối diện với đàn chó hoang. Điều này dường như ngoài dự liệu của đàn chó hoang, khiến chúng cũng không biết nên phản ứng thế nào cho hợp lý, đành đứng yên và quan sát cô gái trẻ một cách chăm chú.

Đời sống - Bị 8 con chó hoang 'đe dọa' tấn công cô gái có hành động khiến ai cũng đứng tim

Đàn chó hoang ngơ ngác trước "màn trình diễn' của cô gái

Sau một hồi "đấu mắt", cô gái bỗng nhiên thay đổi kịch bản đối phó bằng cách phá vỡ sự im lặng. Cô mỉm cười nhìn đàn chó hoang và nói giọng chất vấn: "Các cậu đang làm gì vậy? Hả? Đang làm gì vậy? Bây giờ là nửa đêm rồi, tôi còn phải về nhà nghỉ ngơi, mai lại đi làm tiếp. Mấy cậu nhanh chóng nhường đường nào, giải tán cuộc họp đi thôi".

Đàn chó ngơ ngác. Thấy cô gái ung dung không chút hoảng hốt, không tránh cũng không bỏ chạy, cuối cùng chúng đành lững thững rời đi, khiến bầu không khí trở nên hài hước đầy thú vị.

Cô gái mạnh mẽ này cũng đã nhanh tay quay lại một phần cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú, tạo nên các cuộc thảo luận sôi nổi với các bình luận hài hước: "Có vẻ như nếu bạn không sợ chó thì chó sẽ sợ bạn; thậm chí trông chúng còn có vẻ xấu hổ",...

Đời sống - Bị 8 con chó hoang 'đe dọa' tấn công cô gái có hành động khiến ai cũng đứng tim (Hình 2).

Những con chó dữ luôn là nỗi ám ảnh của người đi đường (Ảnh minh họa)

Xem xong clip nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục dành cho cô gái. “Đúng là có một không hai, quá dũng cảm”, một dân mạng lên tiếng.

Dân mạng khác viết: “Chưa bao giờ thấy tình huống như này, quả thật bất ngờ”,…

Trước đó, không ít trường hợp đã bị chó tấn công bất ngờ khi đi đường. Cụ thể, ngày 18/2 nam sinh viên trường Cao đẳng Lào Cai chạy bộ thể dục tại khu đô thị Dragon, phường Bắc Cường, Lào Cai thì bị 2 con chó loại to hung dữ tấn công. May cho em là có người đi đường nhìn thấy hô hoán và cứu giúp.

Tiếp đó, ngày 19/2, một nam du khách 19 tuổi đi bộ cùng bạn trên đường 23 tháng 10, xã Vĩnh Hiệp (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Đến đoạn dưới chân cầu vượt nút giao Ngọc Hội, hai người bị con chó nặng khoảng 20 kg lao đến tấn công. Nam du khách bị chó cắn vào tay và chân, ngã ra đường, kêu cứu. Người bạn đi cùng ra sức chống trả cũng bị chó tấn công.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ PDS Việt Nam, điều đầu tiên là phải hết sức bình tĩnh, không nên hoảng sợ mà bỏ chạy, vì chó có tập tính săn mồi nên càng bỏ chạy càng kích thích tập tính của chó.

Đời sống - Bị 8 con chó hoang 'đe dọa' tấn công cô gái có hành động khiến ai cũng đứng tim (Hình 3).

Không ít người bế tắc khi bị chó dữ tấn công (Ảnh minh họa)

"Trường hợp bỏ chạy áp dụng nếu khi trên tay mình có áo khoác hoặc đồ ăn, nếu là áo thì cố gắng tìm cách che đầu chó lại, nếu là đồ ăn thì vứt ra chỗ khác để đánh lạc hướng. Trong thời gian đó bạn có thể chạy đi", ông Hà nói.

Lưu ý thứ hai, khi bị tấn công thì cần một tay che phần cổ, một tay che bộ phận sinh dục, đồng thời hai bàn tay nắm chặt và đứng nguyên. Phần cổ là nơi tập trung nhiều động mạch và tĩnh mạch chính nên rất dễ bị tổn thương. Nếu trong trường hợp khi đang chạy mà bị ngã thì phải nằm úp xuống, hai tay nắm chặt che gáy, như thế độ sát thương khi bị chó cắn sẽ giảm đi.

Nếu lỡ đã bị chó cắn thì cần cố gắng chịu đựng nằm yên vì chúng có thể chỉ cắn một đến hai cái rồi bỏ đi, nếu càng chống cự chúng sẽ càng cắn mạnh và hung hăng. Thậm chí nếu chống cự khi bị chó cắn có thể sẽ làm cho vết thương nghiêm trọng hơn.

Các chuyên gia đều cho rằng điều quan trọng nhất sau khi bị chó cắn là làm sạch vết thương, dùng bông và nước sạch nhẹ nhàng rửa để vệ sinh ban đầu vết cắn. Tiếp đó dùng thuốc sát trùng để làm sạch vết thương, có thể dùng những thuốc sát trùng như cồn y tế hoặc nước ôxy già để loại bỏ vi khuẩn có hại ở mức độ nhất định.

Sau khi rửa sạch vết thương, nên dùng băng gạc hoặc vải sạch để băng bó vết thương nhằm cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công. Trường hợp vết thương lớn quá thì cần phải đến ngay bệnh viện để được xử lý và tiêm phòng dại.

LAM ANH (T/h theo VTC NEWS, Sức Khỏe& Đời Sống)

Đồng Nai: Thêm một ca tử vong do bị chó dại cắn

Thứ 2, 31/07/2023 | 18:57
Đây là ca tử vong thứ hai do bệnh dại kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Đồng Nai: Người đàn ông tử vong do bị chó nhà mắc bệnh dại cắn

Thứ 2, 17/07/2023 | 12:52
Người đàn ông tử vong sau 6 tháng bị chó nhà nuôi mắc bệnh dại cắn phải.

Người đàn ông tử vong sau 4 tháng bị chó dại cắn

Thứ 7, 15/07/2023 | 22:00
Ngày 15/7, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, tại TP..Đồng Hới vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.