Bí ẩn giấc mơ của các bà mẹ “làng sinh đôi”

Bí ẩn giấc mơ của các bà mẹ “làng sinh đôi”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Trong quá trình thụ thai, các bà mẹ mang song thai ở "làng sinh đôi" đều mơ thấy hai đứa trẻ có khuôn mặt giống y hệt nhau vui đùa trong sân nhà.

Trong quá trình trao đổi với nhiều người dân ấp Hưng Hiệp về câu chuyện cả làng sinh con đôi, PV Người đưa tin đã được nghe nhiều giai thoại thú vị do các bà mẹ kể lại. Nhiều người dân cho biết: Trong khoảng thời gian mang bầu, các bà mẹ đều có một giấc mơ chung đến kì lạ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng mơ thấy hai đứa trẻ có khuôn mặt giống y hệt nhau chơi đùa trong sân nhà.

Pháp luật - Bí ẩn giấc mơ của các bà mẹ “làng sinh đôi”

Ông Trần Văn Phước và bà Trần Thị Hà kể về câu chuyện làng sinh đôi

Chính vợ ông Danh là bà Nguyễn Thị Liên cũng kể lại câu chuyện xảy ra trong chính gia đình mình: "Chồng tôi là trưởng tộc của dòng họ mà tôi lại sinh một mạch bốn đứa con gái nên anh chị em phía đằng nội không vui. Mỗi lần họp mặt gia đình họ hàng cứ phàn nàn sao mãi chẳng đẻ con trai. Tuy nhiên, vợ chồng tôi không dám sinh nữa vì sợ lại là gái thì khổ. Một hôm tôi ngủ và nằm mơ thấy có hai đứa con trai giống hệt nhau chơi đùa. Sau giấc mơ vài tháng thì tôi có thai rồi sinh được hai đứa con trai bụ bẫm, cả dòng họ đều vui mừng khôn tả. Vì vậy, cả gia đình ông Danh đã đặt tên cho hai cục vàng là Trần Duy Khang và Trần An Khang. Ít lâu sau, nhà sát bên cạnh tôi cũng sinh đôi".

Tương tự giấc mơ của bà Liên là bà Trần Thị Thanh Thủy (42 tuổi): "Vào năm 1996, tôi mang bầu được ba tháng, trong một đêm ngon giấc tôi nằm mơ thấy mang thai hai con trai. Vài đêm sau tôi lại mơ giống giấc mơ cách đó vài đêm. Hai tháng sau tôi có thai và hạ sinh hai con trai cùng lúc, cả hai đứa con trai sinh ra đều hồng hào, khỏe mạnh. Nên vợ chồng tôi quyết định đặt tên cho hai bé trai là Trần Quang Hiệp và Trần Quanh Mạnh với mong muốn hai đứa con luôn khỏe, và có tính nghĩa hiệp. Hiện nay, cả Hiệp và Nghĩa đang học lớp 10".

Có một điều rất thú vị nữa là phần đa các cặp sinh đôi của ấp Hưng Hiệp đều thuộc về các gia đình mang họ Trần đang cư trú ở bên phía tay phải quốc lộ 1A (theo hướng từ TP.HCM về Đồng Nai), còn nửa ấp bên kia hầu như rất hiếm.

Bà Trần Thị Hà (SN 1951) chia sẻ: "Có lẽ do các bà mẹ họ mong có con và hết mực thương yêu những sinh linh bé nhỏ. Do đó, hằng ngày mấy chị em thường nói chuyện với nhau về bào thai, về con mình sau này. Nguyên nhân nữa là trong quá trình mang bầu phụ nữ thường hay thay đổi tính cách, đôi khi trong giấc ngủ họ vẫn mơ về những đứa con hiền lành, khỏe mạnh là điều bình thường. Cũng có trường hợp do ngẫu nhiên. Như tôi đây, cũng mang thai đôi, lúc chị em trong nhà gặp nhau vẫn nói về cái thai, tối về câu chuyện vẫn còn đọng lại trong đầu, nên thi thoảng tôi vẫn nằm mơ thấy nụ cười của mấy đứa nhỏ".

Theo ông Lê Công Sự, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc giải thích thì hiện tượng song sinh ở ấp Hưng Hiệp cho đến nay vẫn đang được nghiên cứu. "Cách đây khoảng 5 năm có một đoàn bác sỹ của bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã về lấy mẫu nước xét nghiệm, hỏi ý kiến nhiều người dân, nhưng cũng không thấy kết luận gì nên tất cả vẫn chỉ là đồn đoán, chưa có cơ sở chứng minh. Còn về vấn đề, các chị em phụ nữ mang thai mơ một giấc mơ tương tự như nhau thì tôi cũng nghe một số người dân họ kể lại. Còn thực hư ra sao mình không thể biết được vì mình là đàn ông không thể mang thai", ông Sự nói.

Phải thừa nhận rằng, người dân "làng sinh đôi" vẫn đang có cuộc sống khá yên bình, đầm ấm. Họ quanh năm cần cù với nghề làm rẫy, buôn bán nhỏ và không tin lắm vào sự huyền bí mà chỉ biết tập trung chăm sóc thương yêu các cô bé, cậu bé song sinh hàng ngày vẫn chăm ngoan, khỏe mạnh.

Không nên quá cả tin, tránh mê tín

Ông Sự cũng nhấn mạnh, hiện tượng phụ nữ làng sinh đôi có giấc mơ lạ đành phải để dành cho các nhà khoa học. "Tôi cho rằng câu chuyện giấc mơ thực ra cũng chỉ là một lời thêu dệt quá mức bình thường của một số người. Thiết nghĩ, mọi người không nên quá tin vào những lời kể về giấc mơ sinh con đôi, tránh sa vào mê tín".

Quyên Triệu


Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.