Bí ẩn những nấm mồ ‘vô chủ’ trong công viên ở Huế (1)

Bí ẩn những nấm mồ ‘vô chủ’ trong công viên ở Huế (1)

Thứ 3, 26/01/2016 | 20:00
0
Có hơn 10 nấm mồ ‘vô chủ’ đang tồn tại trong công viên Phú Xuân (TP Huế). Chủ nhân của những ngôi mộ này là ai, vẫn là một câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Công viên Phú Xuân, nằm trên đường Lê Duẩn (TP.Huế), từ lâu đây đã trở thành điểm đi bộ, vui chơi của người dân Huế cũng như khách du lịch thập phương.

Với vị trí sát cạnh dòng Hương Giang thơ mộng, nằm trước mặt tiền Phu Văn Lâu, Kỳ Đài, Đại Nội, công viên Phú Xuân không chỉ là nơi có nhiều hàng cây cổ thụ lâu năm, xanh ngát hoa lá, mà còn là nơi tập hợp nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đặc sắc.

Xã hội - Bí ẩn những nấm mồ ‘vô chủ’ trong công viên ở Huế (1)

Công viên Phú Xuân nằm bên cạnh dòng sông Hương.

Giữa tiết trời se se lạnh, công viên nhộn nhịp người người tay trong tay đi bộ trên những con đường lát gạch ngay ngắn hay cùng nhau ngồi tâm sự bên những hàng ghế đá, mắt hướng nhìn về dòng Hương đang lững lờ chảy.

Thơ mộng và lãng mạn là thế nhưng một hình ảnh khiến nhiều người khi đến thư giãn tại công viên này không khỏi rùng mình và đặt nhiều câu hỏi.

Xã hội - Bí ẩn những nấm mồ ‘vô chủ’ trong công viên ở Huế (1) (Hình 2).

Rất nhiều nấm mồ như thế này nằm rải rác trong công viên Phú Xuân.

Đó là rải rác dưới những gốc cây cổ thụ trong công viên là những nấm mồ “vô chủ” cô quạnh. Những nấm mồ này thường chỉ được đắp nổi một ụ đất. Người ta nhận định đó là mộ vì trên những ụ đất đó thường có những nhánh hương đang cháy nham nhở hay có nấm mồ còn được đặt lên bởi những nhánh hoa cúc héo úa tang thương.

Xã hội - Bí ẩn những nấm mồ ‘vô chủ’ trong công viên ở Huế (1) (Hình 3).

Nhiều người thắc mắc những nấm mồ này là của ai?

Theo khảo sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, tại công viên Phú Xuân có khoảng hơn 10 nấm mồ như thế. Đặc biệt có 2 ngôi mộ được đắp xi măng kiên cố và có một nấm mồ thường xuyên được hương khói nghi ngút. Tuy nhiên, khi hỏi nhiều người, trong đó có những người hay thắp hương ở đây, ai cũng lắc đầu không biết chúng là của ai.

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.