Bí ẩn màn

Bí ẩn màn "tẩy trắng" tội lỗi của gã tỷ phú có sở thích... ăn thịt người

Thứ 3, 16/03/2021 | 06:00
0
Mặc dù vụ án đã trôi qua rất nhiều năm nhưng mỗi khi nhắc đến, Issei Sagawa vẫn là cái tên khiến dư luận Nhật Bản cảm thấy kinh hãi và phẫn nộ.

Sagawa nói rằng nỗi ám ảnh về thịt người của hắn ta bắt đầu từ khi chỉ còn là một đứa trẻ. Hắn ta luôn cảm thấy mình là một người thừa thãi và thất vọng với chiều cao của bản thân.

Sagawa tự mô tả mình là “người đàn ông yếu đuối, xấu xí và nhỏ bé” và việc ăn thịt những cô gái xinh đẹp, khỏe mạnh như một cách để hắn ta “hấp thụ năng lượng”. Và đó cũng chính là cách mà một "con quỷ máu lạnh" khát máu làm chấn động cả xã hội Nhật Bản và Pháp.

Issei Sagawa sinh ngày 11/6/1949 tại quận Hyogo, Kobe, Nhật Bản, trong một gia đình giàu có và thế lực. Tốt nghiệp trung học, là một học sinh khá xuất sắc cộng với sự giàu có của gia đình, Issei sang Paris (Pháp) du học tại trường đại học Sorbonne và tốt nghiệp chuyên ngành văn học Anh.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn màn 'tẩy trắng' tội lỗi của gã tỷ phú có sở thích... ăn thịt người

Renee Hartevelt

Trong quá trình học tập tại đây, Sagawa đã gặp được cô sinh viên Hà Lan 25 tuổi, Renee Hartevelt với mái tóc vàng quyến rũ và thân hình cao ráo nổi bật. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Sagawa đã không thể ngưng suy nghĩ về cánh tay trắng mịn của Renee và quyết định tiếp cận “con mồi” của mình.

Nhờ vào tiền tài và quyền lực của người bố, Sagawa đã thuê Renee làm gia sư riêng cho mình. Dần dần, hai người trở nên thân thiết và Sagawa đã hoàn toàn chiếm được lòng tin của Renee. Hắn ta thường xuyên rủ Renee đi xem hòa nhạc, triển lãm hay thậm chí là gửi thư tình. Tuy nhiên, Renee từ trước đến nay chỉ coi Sagawa là bạn chứ chưa từng muốn tiến triển đến mức yêu đương.

Đến ngày 11/6/1981, Sagawa mời Renee đến nhà ăn tối với lý do thảo luận về văn học. Tuy nhiên, khi Renee đang say sưa đọc một bài thơ tiếng Đức thì Sagawa đã từ từ tiếp cận từ phía sau và bắn chết cô bằng khẩu súng trường.

Sau khi gây án, Sagawa đã quan hệ tình dục với thi thể của Renee. Lúc này, hắn ta cảm thấy vô cùng thỏa mãn vì cô không thể từ chối y thêm một lần nào nữa. Không những vậy, hắn ta quyết định phân nhỏ thi thể của Renee ra thành nhiều phần rồi cất trong tủ lạnh.

Sau hai ngày, tên sát nhân bệnh hoạn Sagawa đã sử dụng gần hết thi thể của nạn nhân. Cuối cùng, Sagawa đã cho hết những bộ phận còn lại của Renee vào chiếc va li để rồi phi tang xuống đáy hồ ở công viên Bois de Boulogne. Tuy nhiên, vì vóc dáng chưa đến 1m5 nên Sagawa khá chật vật với chiếc vali “quá khổ”. Hành động khả nghi của Sagawa đã khiến nhiều người trong công viên cảm thấy nghi ngờ. Lo sợ bị phát hiện, gã sát nhân đã quyết định bỏ lại chiếc vali rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi công viên.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn màn 'tẩy trắng' tội lỗi của gã tỷ phú có sở thích... ăn thịt người (Hình 2).

Issei Sagawa tại phiên tòa xét xử 

Chỉ 2 ngày sau đó, cảnh sát Pháp đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sagawa và họ tìm thấy một vài bộ phận của Renee trong tủ lạnh. Đáng sợ hơn, vào thời điểm bị lục soát nhà, Sagawa thậm chí còn thừa nhận tội ác của mình vô cùng thản nhiên.

“Tôi đã giết cô ấy để ăn thịt”, gã sát nhân máu lạnh nói.

Khi hầu tòa, Sagawa bình tĩnh kể lại chi tiết tội ác của mình. Đến mức, hành động đó của Sagawa đã khiến thẩm phán phải tạm dừng phiên tòa và yêu cầu giám định sức khỏe tâm thần bị cáo.

Lúc này, người cha giàu có của Sagawa thêm một lần nữa đứng ra dùng tiền để giải quyết bê bối của con trai. Ông ta đã “làm việc” với các nhà chức trách bên Pháp để đưa Issei Sagawa về một bệnh viện tâm thần ở Nhật Bản. Bằng một cách nào đó, tòa án Pháp đã tuyên bố Sagawa không đủ năng lực để hầu tòa và bãi bỏ mọi cáo buộc liên quan đến hắn ta.

Khi về đến Nhật Bản, Sagawa thêm một lần nữa không bị cáo buộc vì quốc gia nơi hắn ta phạm tội đã bãi bỏ toàn bộ giấy tờ hình sự có liên quan. Sagawa đã ở trong một bệnh viện tâm thần và được trả tự do vào tháng 8/1985.

Chỉ 5 năm sau khi vụ giết người xảy ra, Sagawa là một công dân hoàn toàn tự do.

Trái ngược với những tên tội phạm phải chật vật tái hòa nhập với cộng đồng trước đó, Sagawa thoải mái dạo phố, thậm chí còn kiếm tiền từ tội ác của mình. Hắn ta tự hào khoe khoang “việc ăn thịt người” trên TV như thể đó là một chiến tích lừng lẫy.

Cuối thập niên 80 cho đến những năm đầu thập niên 90, Issei Sagawa là một cái tên ăn khách trên một số tờ báo ở Nhật. Sagawa viết ra 4 cuốn sách. Một trong số đó là cuốn tự truyện tường thuật lại chi tiết quá trình gây tội ác man rợ của mình.

An ninh - Hình sự - Bí ẩn màn 'tẩy trắng' tội lỗi của gã tỷ phú có sở thích... ăn thịt người (Hình 3).

Với lý do mắc bệnh tâm thần, Sagawa đã "tẩy trắng" hoàn toàn tội lỗi của mình 

Ngạc nhiên là cuốn sách lại bán được đến 200.000 bản. Sagawa còn được mời đóng một số bộ phim khiêu dâm Nhật Bản và là tác giả của nhiều bức tranh khỏa thân và những tác phẩm nghệ thuật khác khi sống ở Tokyo. 

Issei thường xuyên được mời đến các sự kiện để làm diễn giả, viết bài định kỳ cho một tạp chí, biên tập cho một vài cuốn sách về nói về những vụ án khủng khiếp. Sagawa cho biết, hắn ta muốn thuyết phục mọi người rằng ăn thịt đồng loại không phải là một điều ghê tởm.

“Mới hôm nay tôi đã nhìn thấy một cô gái với bộ đồ vô cùng đẹp trên đường đến ga xe lửa. Vào khoảnh khắc đó, ý nghĩ muốn ăn thịt ai đó trước khi chết lại nảy sinh trong đầu tôi. Từ trước đến nay tôi vẫn luôn nuôi dưỡng ham muốn này và đặc biệt là với một người phụ nữ Nhật Bản”, Sagawa thẳng thắn chia sẻ với Vice trong một cuộc phỏng vấn.

Han (theo Filmdaily)

 

Bắc Giang: Lộ diện "ông trùm" đứng sau lô hàng lậu trị giá hơn 100 tỷ đồng

Thứ 2, 15/03/2021 | 15:43
Qua công tác nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang phát hiện dấu hiệu vi phạm luật trong sản xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Thủ đoạn siêu dị của ông trùm dùng quy ước ngầm tổ chức sới bạc khủng

Chủ nhật, 14/03/2021 | 10:55
Ông “trùm” đã dùng quy ước ngầm phù phép 1.000 đồng thành 1 triệu đồng để tổ chức đánh bạc với quy mô “khủng”.

Hé lộ mức thù lao tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nhận được ở Masan

Thứ 7, 13/03/2021 | 14:01
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang và các thành viên trong ban lãnh đạo Masan nhận mức thù lao 0 đồng trong năm 2020.

Phóng viên Đời sống và Pháp luật đấu trí với tên tội phạm bị truy nã

Thứ 3, 02/03/2021 | 18:01
Gấp rút bay vào TP.HCM, lăn lộn hàng tháng trời khắp hang cùng ngõ hẻm, nhóm phóng viên ĐS&PL đã vạch trần bộ mặt thật của tên tội phạm truy nã.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.