Bí ẩn vụ án 3 bộ xương trong bể tự hoại: Sự thật sau hơn 2 thập kỷ

Thứ 6, 12/01/2024 | 12:52
0
Giám định y tế những bộ xương được tìm thấy dưới bể tự hoại, chuyên gia kết luận các nạn nhân đã bị bắn và bị đâm.

Hơn 2 thập kỷ mất tích bí ẩn, hài cốt của Wendy Camp cùng con gái và chị dâu mới được phát hiện trong bể tự hoại. Từ đây, tội ác tưởng chừng đã bị quên lãng cũng được làm sáng tỏ.

Bí mật dưới bể tự hoại

Vào năm 2013, cảnh sát nhận được thông tin từ người đàn ông 60 tuổi có tên Grover Prewitt. Grover là em trai của Beverly Noe – mẹ chồng cũ của nạn nhân Wendy Camp. Grover nói rằng nghi ngờ chị gái và người mẹ đã qua đời của mình - Ida Prewitt - có thể liên quan đến việc ba nạn nhân Wendy Camp, Cynthia Britto và Lisa Kregear mất tích. Người đàn ông rất nghiêm túc nói rằng ông tin ba thi thể được chôn trong bể tự hoại trên khu đất thuộc sở hữu của gia đình mình. 

 Hiện trường tìm thấy những bộ xương và quần áo của các nạn nhân.

Bà Ida từng sống trên khu đất và đào một cái hố làm bể tự hoại. Sau đó, nó được sử dụng làm nơi chứa rác thải trong nhiều năm. Vào khoảng thời gian Wendy cùng con gái 6 tuổi và chị chồng mất tích, Ida bảo Grover lấp nó lại.

Grover sau đó đưa các nhà điều tra đến địa điểm được cho là nơi chôn các thi thể. Trong khi đó, Beverly tiếp tục phủ nhận mọi liên quan đến tội ác.

Quá trình khai quật diễn ra chậm rãi và tỉ mỉ, được thực hiện dưới sự giám sát của nhà nhân chủng học pháp y. Cuối cùng, vào ngày 16/4/2013, họ đã tìm thấy những bộ xương và quần áo còn sót lại của của ba thi thể dưới độ sâu khoảng 2,4m.

Giám định y tế xác định rằng các nạn nhân có nhiều vết thương do đạn bắn, thể hiện qua các khiếm khuyết ở xương. Ngoài ra, chuyên gia cũng tìm thấy dấu hiệu của các vết đâm. Một khẩu súng và hai con dao làm bếp được tìm thấy cạnh hài cốt.

Sự thật sau hơn 2 thập kỷ

Vào ngày 10/1/2014, kết quả xét nghiệm ADN xác nhận hài cốt là Wendy Camp, Cynthia Britto và Lisa Kregear. Wendy chết vì bị bắn và bị thương do lực mạnh, Cynthia tử vong vì "bạo lực nghiêm trọng được gây ra từ những phương tiện không xác định" còn Lisa chết vì vết thương do đạn bắn vào người. Thi thể của Cynthia vẫn còn dính băng keo.

  Beverly Noe.

Ngày 28/3/2014, Beverly bị bắt và bị buộc tội với ba tội danh giết người cấp độ một. Grover Prewitt được cho là đồng phạm. Ida Prewitt, mẹ của Beverly, cũng là nghi phạm nhưng bà ta đã qua đời năm 1992. Trong khi đó, Chad Noe – chồng cũ của Wendy không bao giờ bị buộc tội.

Grover bị buộc tội đồng lõa nhưng không nhận tội và sau đó được thẩm phán bác bỏ vụ kiện. Người đàn ông này qua đời vào ngày 25/1/2017. Trước khi chết, Grover khai rằng chính bà ngoại Ida và mẹ anh ta - Beverly đã sát hại ba nạn nhân.

Để tránh nguy cơ thất bại trong phiên tòa xét xử vụ giết người, văn phòng công tố đề nghị thỏa thuận nhận tội với Beverly và bà ta đã chấp nhận.

Tháng 1/2015, Beverly, khi đó 67 tuổi, nhận tội giúp thực hiện các vụ giết người. Tội danh của bà ta được giảm xuống thành đồng phạm giết người, bị kết án 15 năm tù cộng thêm 15 năm quản chế.

Do tuổi tác và vấn đề sức khỏe, Beverly được thả tự do vào đầu 2020, sau 3 năm ngồi tù. Người phụ này qua đời vào ngày 13/10/2023.

(Hết)

--------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 14/1 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, Unsolvedmysteries)

Cùng chuyên mục

Học Quỳnh Kool, Trâm Anh phối váy xẻ cổ, khoe lưng trần đi biển

Thứ 5, 16/05/2024 | 03:14
Kiểu váy khoe trọn lưng trần được Quỳnh Kool, Trâm Anh yêu thích.

Clip: Xe máy phóng vun vút tông cực mạnh xe sang đường, 2 người gặp đại nạn

Thứ 5, 16/05/2024 | 00:29
Nam tài xế điều khiển xe máy đang di chuyển sang đường thì một xe máy do nữ tài xế điều khiển từ bên trái lao tới tông trúng. Cú tông kinh hoàng khiến 2 tài xế ngã văng xuống đường.

Luật đất đai 2024: 4 “điều kiện đủ” để cơ quan chức năng cưỡng chế thu hồi đất

Thứ 5, 16/05/2024 | 00:22
Luật Đất đai 2024 quy định rõ 4 điều kiện đủ để thực hiện cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất. Luật cũng quy định trình tự, thủ tục cưỡng chế thực hiện thu hồi đất.

Ông Putin lần đầu giải thích lý do chọn Bộ trưởng Quốc phòng mới

Thứ 5, 16/05/2024 | 00:09
Tổng thống Nga Putin chính thức giới thiệu tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Andrei Belousov – với các quan chức quân sự cấp cao.

Thủ tướng Slovakia bị ám sát

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:37
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng do một vụ nổ súng ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150km về phía đông bắc.