Bị cấm, bản lậu ‘sách khiêu dâm’ len lỏi vào Trung Quốc

Bị cấm, bản lậu ‘sách khiêu dâm’ len lỏi vào Trung Quốc

Thứ 4, 15/05/2013 | 08:02
0
Không một nhà xuất bản nào ở Trung Quốc đại lục dám mua bản quyền “50 sắc thái” bởi họ biết, nhà kiểm duyệt sẽ không bao giờ cấp phép cho bộ sách chỉ xoay quanh chiếc quần lót phụ nữ này.

Tuy vậy, độc giả Trung Quốc vẫn âm thầm đọc được đủ ba cuốn “50 sắc thái” của E. L. James. Việc cuốn sách bị cấm trở thành cơ hội làm ăn lớn của giới in lậu sách. Sách lậu, dựa trên bản tiếng Trung ấn hành tại Đài Loan, in tại các cơ sở làm lậu ở Quảng Châu, rồi được tuồn đến những thành phố lớn ở nước này. Các bản in lậu có bìa hoàn toàn giống với bản gốc của tác giả E. L. James.

Trên Taobao - trang bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - có khoảng 400 gian hàng chứa các bản in lậu. Giá trọn bộ 3 cuốn “50 sắc thái” là 13 bảng (hơn 400 nghìn đồng).

Sự kiện - Bị cấm, bản lậu ‘sách khiêu dâm’ len lỏi vào Trung Quốc

Đại diện của nhà sách Good Union cho biết: “Ở Trung Quốc, không nhiều người biết đến bộ sách này. Những người đã đọc cũng có những phản ứng trái chiều. Hầu hết cho rằng, truyện chỉ lặp đi lặp lại chuyện nam nữ”.

Người dùng mạng Douban, một trang xã hội tại Trung Quốc, chỉ chấm cho bộ sách 5,3/10 điểm. Nhiều ý kiến phàn nàn, bộ truyện “ghê tởm quá”. Một trong số đó chia sẻ: “Ai mà tưởng tượng được một cuốn tiểu thuyết chỉ toàn chuyện giường chiếu như thế lại nổi tiếng khắp thế giới, thậm chí phá vỡ cả những kỷ lục của Harry Potter. Có lẽ, không gì gây tò mò được bằng sex”.

Bên cạnh đó, cũng có những người khen bộ sách: “Người ta nói đây là một cuốn sách khiêu dâm, nhưng tôi nghĩ đây là một câu chuyện tình yêu. Nó dạy cho ta cách làm sao để người mình yêu được hạnh phúc”, một độc giả nhận xét.

Trong khi bị cấm tại Trung Quốc, khoảng 70 triệu bản sách của bộ truyện này đã được bán ra tại 46 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, bản tiếng Việt của bộ truyện cũng được tiêu thụ mạnh. Alpha Books – đơn vị mua bản quyền - cho biết, bản tiếng Việt đã được cắt bỏ đi vài đoạn và dịch mềm đi một số chi tiết so với nguyên gốc.

Theo Huyền Anh/VnExpress

Clip nóng: Nghề xem phim sex ở Trung Quốc

Thứ 3, 14/05/2013 | 20:31
Mỗi quan chức tại văn phòng chống phim khiêu dâm ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có nhiệm vụ trong một tuần xem trung bình khoảng 170 đĩa phim sex.

Tiết lộ về tạp chí khiêu dâm đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 3, 09/04/2013 | 21:26
Đầu năm 1965, quân Mỹ có mặt ở miền Nam lên đến 167.000 tên và quân viện tròm trèm con số 200 triệu USD. Kinh tế dựa vào viện trợ chiến tranh trở nên phồn thịnh bất ngờ kéo theo hàng loạt hệ lụy. Đặc biệt phát triển và nhanh chóng trở thành phễu hút đô-la của lính Mỹ chính là các snackbar và nghề mại dâm.

Hé lộ hình mẫu sao khiêu dâm hoàn hảo

Thứ 2, 25/02/2013 | 20:15
Theo một nghiên cứu kỳ công đối với hơn 10.000 diễn viên phim khiêu dâm trên thế giới, các sao nữ của thể loại phim giải trí dành cho người lớn thường sở hữu tóc nâu, mặc áo ngực cỡ 34B (B75), cao khoảng 1m67 và nặng tầm 53kg là hoàn hảo.