Bị chê, 'Mỹ nhân kế' vẫn lập kỷ lục về doanh thu

Bị chê, 'Mỹ nhân kế' vẫn lập kỷ lục về doanh thu

Thứ 2, 18/02/2013 | 16:07
0
Bộ phim quy tụ dàn mỹ nhân Việt không chỉ ăn khách nhất mùa phim Tết 2013 mà còn vượt qua "Long Ruồi" để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất.

Sau 17 ngày chiếu rạp, dù nhận được rất nhiều luồng ý kiến khen có chê có từ phía khán giả cũng như báo chí nhưng Mỹ Nhân Kế vẫn vô cùng thành công về mặt doanh thu. Tính đến hết ngày mùng 8 Tết (17/2) , Mỹ Nhân Kế đã chính thức đạt mốc doanh thu 52 tỷ đồng (trong đó, 70% doanh thu là từ 3D và 30% là của 2D). Với con số này, bộ phim đã vượt lên dẫn đầu các phim ăn khách nhất của Việt Nam và xác lập kỷ lục doanh thu mới. Đặc biệt, trong số 6 phim Việt có doanh thu cao nhất hàng năm thì đạo diễn Dũng Khùng đã lập hattrick vàng với 3 phim.

 

Sự kiện - Bị chê, 'Mỹ nhân kế' vẫn lập kỷ lục về doanh thu
 
"Mỹ nhân kế" đang nắm giữ kỷ lục phim Việt Nam ăn khách nhất tại các rạp chiếu từ trước đến nay.

Đạt lợi nhuận cao không kém là Nhà có 5 nàng tiên, cũng quy tụ nhiều người đẹp như Ngân Khánh, Miu Lê, Bảo Anh The Voice. Theo thông tin của nhà sản xuất Sóng Vàng, sau hai tuần, phim đã đạt doanh thu 35 tỷ đồng, vượt xa chi phí 15 tỷ đồng của nhà đầu tư. Đại diện của Megastar cho biết ở hệ thống cụm rạp này tại cả Hà Nội và TP HCM, Nhà có 5 nàng tiên vô địch về số lượng suất chiếu trong ngày, hơn cả hai bộ phim Hollywood chiếu dịp Tết là A Good Day to Die Hard và Warm Bodies.

Theo thống kê của Megastar, 4 phim đầu bảng của các hệ thống rạp tại Hà Nội và TP HCM trong những ngày Tết lần lượt là Nhà có 5 nàng tiên, A Good Day to Die Hard, Mỹ nhân kế và Warm Bodies. Tuy nhiên, ở hệ thống rạp của Galaxy và một số rạp khác như Lotte Cinema hay Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), thứ tự bảng xếp hạng có được đảo một chút. Tại các cụm rạp Galaxy trong TP HCM, thứ tự là Mỹ nhân kế, Nhà có 5 nàng tiên, A Good Day to Die Hard và Warm Bodies.

Bên cạnh các yếu tố về nhan sắc, hành động gây tò mò cho khán giả tới xem Mỹ nhân kế, yếu tố lớn nhất khiến bộ phim này có thể đạt doanh thu lớn trong thời gian ngắn là tiền vé 3D đắt hơn hẳn 2D. Tại Hà Nội, Megastar Vincom có 9 suất chiếu Mỹ nhân kế nhưng chỉ có một suất duy nhất 2D. Như vậy có thể thấy trong mùa phim Tết năm nay, Mỹ nhân kế và Nhà có 5 nàng tiên ngang ngửa nhau về độ hút khách, chỉ khác là Mỹ nhân kế chiếu 3D nên doanh thu vượt trội hơn.

Sự kiện - Bị chê, 'Mỹ nhân kế' vẫn lập kỷ lục về doanh thu (Hình 2).
 
Khán giả trẻ chen chân đến gặp mặt đoàn phim Mỹ nhân kế ngày mùng 4 Tết.

Đối đầu với hai đối thủ lớn là Mỹ nhân kế và Nhà có 5 nàng tiên nên Bay vào cõi mộng (của BHD) và Yêu anh, em dám không (của Phước Sang) bị lép vế hoàn toàn. Ở các rạp chiếu hai miền, hai bộ phim này chỉ có vài ba suất chiếu mỗi ngày và nhanh chóng biến mất khỏi các rạp để dành thời gian cho hai bộ phim Việt có nhiều mỹ nhân và các phim Hollywood.

Nhìn lại các phim Việt ăn khách nhất trong 6 năm lại đây, có thể thấy điện ảnh Việt đang có bước leo thang đáng kể về doanh thu theo dòng thời gian. Năm 2008, Nụ hôn Thần chết đứng đầu với 16 tỷ đồng, năm 2009 là Giải cứu Thần chết với hơn 20 tỷ, Công chúa Teen và Ngũ hổ tướng đạt hơn 25 tỷ năm 2010, Long Ruồi nhảy vọt với 42 tỷ năm 2011, Cưới ngay kẻo lỡ đạt 34 tỷ năm 2012.

Trong khi nhiều người lo ngại về việc người Việt Nam quay lưng lại với phim Việt thì doanh thu của Mỹ Nhân Kế đến nay là lời khẳng định ngược lại, cho thấy nếu được đầu tư xứng đáng, phim Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục khán giả và mang lại lợi nhuận tốt cho nhà sản xuất. Đây là một tin vui cho dòng phim Việt đang ngày càng giành được nhiều cảm tình của khán giả. Hy vọng với mức doanh thu ấn tượng này, các nhà sản xuất sẽ chịu chi mạnh tay hơn trong việc đầu tư làm phim tại Việt Nam và ngày càng thu hút khán giả Việt đến với nền điện ảnh nước nhà.

Mai Nguyên (t/h)