Bi hài những trận cá độ gofl tiền tỷ

Bi hài những trận cá độ gofl tiền tỷ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Hiện nay, chơi golf đang là mốt, là thú của những người có điều kiện kinh tế. Nhiều sân gofl, ngay từ thẻ vào sân đã được tính bằng tiền "đô". Chơi golf giờ đây được không ít người coi như một cách để thể hiện đẳng cấp đại gia, và cuộc chơi của những người có tiền xuất hiện những trận cá độ cũng là điều dễ hiểu.

Thế là xuất hiện những tay golf cá độ chuyên nghiệp đi xuyên Việt, chinh chiến ở tất cả các sân golf để kiếm tiền của nhà giàu và để tự mình thấy mình cũng giàu và đẳng cấp như người giàu. Và cuộc chơi của những đại gia thì những trận cá độ lên đến tiền tỷ cũng không có gì lạ.

Cá độ chuyên nghiệp

Để có thể "lẻn" vào thế giới của những đại gia, những tay chuyên cá độ phải đầu tư không ít. Chỉ riêng sắm một bộ dụng cụ chơi golf "xịn", đúng nghĩa của dân chơi golf nhà nghề, bạn phải đầu tư vào thú chơi đẳng cấp này tiền tỷ. "Nhưng ngoài dụng cụ chơi, thẻ vào sân golf thì xe ô tô cũng phải "xịn". Không có thì phải mượn, thậm chí là phải thuê. Chẳng nhẽ lại đi ô tô dưới vài trăm triệu vào sân golf, thiên hạ cười chết", Thế Dương, một đại gia bất động sản ở TP HCM cho biết.

Ảnh minh họa

Cũng theo anh Dương, ngoài chi phí đầu tư ban đầu đó ra, chi phí cho 2 -3 giờ đồng hồ chơi golf cũng có cái giá rất mắc đối với những người có thu nhập khá. Người vào sân chơi phải chi từ 2,5 - 3 triệu đồng/3giờ chơi cho công việc phục vụ như nước uống, khăn lau mặt, cho người đứng che ô, người nhặt quả bóng golf... Đó còn chưa kể, bóng hỏng, phải mua bóng mới. Chi phí cho 3 giờ đồng hồ chơi thể thao bằng thu nhập cả tháng của người lao động mang về nuôi gia đình.

Đăng Tuấn, một đại gia của chuỗi khách sạn, nhà hàng dọc Bắc vào Nam khẳng định: "Trung lưu đừng học chơi golf làm gì. Bởi đây là thú chơi không những ngốn tiền và còn tốn cả thời gian. Bởi riêng gậy golf thôi đã có rất nhiều loại khác nhau về chất liệu và giá thành. Chất liệu của gậy cho sân 18 lỗ khác với 32 và 64 lỗ; cho mỗi hình thức chơi cũng khác nhau. Mà đã vào đến sân rồi, nhìn thấy người ta có gậy đẹp, gậy tốt, mình không có, không mua thì không được, ai sĩ diện cho. Thế là tìm, là mua bằng được... Chỉ "béo" cho những kẻ môi giới, buôn bán loại dụng cụ này mà thôi".

Theo Tuấn, có những cây gậy golf vài trăm nghìn đô nhưng nhiều khi chơi chán lại bỏ, lại đổi. Nếu chơi golf để giảm stress, thì đó là cái giá đắt đối với nhiều người nhưng lại là đẳng cấp của người nhiều tiền.

Hỏi về chuyện độ golf ở sân, Tuấn và Dương đều phản đối kịch liệt chuyện này và tiết lộ, vì có chuyện "đánh bạc" trong chơi golf nên đã ngầm hình thành một đội quân chuyên chơi golf để cá độ xuyên Việt. Đội quân này có mặt ở hầu hết các sân golf từ Nam tới Bắc để chơi nhưng lại không phải là những người có tiền đi tìm thú chơi thể thao đẳng cấp mà chỉ dựa vào người có tiền để gạ gẫm, để cá độ ...

Có thể do biết golf là môn thể thao dễ ăn gian nhất nếu người chơi không trung thực trong thi đấu nên một số người chơi golf có máu đánh bạc, thích độ golf đã lợi dụng điểm này để "ăn thua" với nhau. 18 hố golf dài cả vài cây số, cộng với rất nhiều bờ cây, bụi cỏ, gò cao thì không một golfer (người đánh golfer) nào có thể kiểm soát suốt cả cuộc chơi nên chuyện ăn gian điểm, nhập nhèm điểm trong những trận gofl có mùi kim tiền rất dễ xảy ra.

Độ kiểu... Việt Nam

Tuấn Ph. là một đại gia ngành xây dựng, mới tập tành biết chơi golf - được nhắc rất nhiều ở các sân golf từ Bắc chí Nam. Để tỏ ra mình là đại gia, đẳng cấp, biết chơi môn thể thao "hàng khủng", Ph. thuê hẳn một golfer dạy cho mình. Khổ nỗi, golfer này chính là một tay cá độ chuyên nghiệp nên dạy cho học trò thì ít mà muốn kiếm chác thì nhiều nên tìm mọi cách để "nhồi sọ" đại gia tư tưởng độ golf.

Thế là, tất cả các thủ thuật gian lận trong chơi golf đều được "thầy" truyền đạt lại cho một cách nhiệt tình. Sau đó, chính "thầy" của Phương lại thay mặt "trò" đi dự các giải thi đấu không chuyên để độ golf kiếm tiền tiêu xài. Từ đó với danh nghĩa là người của công ty, Tuấn Ph. cùng với "thầy" của mình đồng hành ở rất nhiều sân golf từ Nam chí Bắc tham dự các giải không chuyên, đặc biệt các giải dành cho doanh nhân.

Anh Trung Thành, người có 3 năm làm tại các tổ chức phi chính phủ, 5 năm làm việc ở đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam cho biết: "Tại châu Âu cũng có chuyện cá độ giữa các tay golf với nhau nhưng vì pháp luật cho phép nên họ thường cá độ qua nhà cái. Chính vì thế dù có cá độ thì cũng rất chuyên nghiệp chứ không kiểu "xanh - chín" như ở Việt Nam. Hơn nữa dù họ độ khá lớn nhưng cũng không thua nhiều, vì cách tính điểm rất chi tiết, cụ thể, tổng kết cuối trận người thua cũng mất không quá nhiều tiền vì đối thủ không thể thắng điểm ở tất cả các mục.

Còn độ golf ở Việt Nam thì "tay bo" với nhau, không có trọng tài nên rất dễ dẫn đến cãi vã. Anh Thành cho biết: "Tôi chứng kiến một cuộc đấu khẩu nảy lửa giữa hai "đại gia" một ở TP. Hồ Chí Minh, một ở Hà Nội. Xét về chuyên môn, "đại gia" Sài thành khá hơn, "đại gia" Hà thành chơi kém hơn nhưng "nổ" rất to nhưng thường nhận phần thất bại. Bị ê mặt nhiều lần, "đại gia" Hà thành chuẩn bị một cuộc độ "xương máu" mà theo giải thích của đám đệ tử đi cùng là không phải vì tiền mà vì danh dự. Họ cược 10.000 USD cho trận độ này.

Dù cả hai đại gia đều cử quân nhà đi theo dõi đối thủ nhưng vẫn cãi nhau kịch liệt. Đến khi đánh xong thì vẫn không phân biệt được ai thắng ai. Họ cùng nhau ra đến một quán bia khá sang trọng để phân xử và nhưng "rượu vào lời ra", cả hai tuôn ra những lời thóa mạ không thương tiếc. Không những thế, đám tùy tùng của "đại gia" Hà thành cạy thế "thổ công" đã ra tay với "đại gia" Sài thành. Một cuộc hỗn chiến nhỏ đã xảy ra, bảo vệ của nhà hàng đã phải can thiệp và công an phường đã mời các bên về trụ sở giải quyết".

Chuyện cá độ của những "đại gia" nhiều khi lại không quá quan trọng vì tiền. Thế mới có chuyện, chỉ vì thua độ mà một golfer (người đánh golf) đã bay từ TP. Hồ Chí Minh ra các sân golf ở phía Bắc chỉ để chứng kiến trận độ của đối thủ đã thắng mình để "thưởng thức" cảm giác thua độ của đối phương xem nó khác với cảm giác mình thua độ thế nào.

Những tình huống bi hài

Caddies (người phục vụ các tay gofl) là những người được chứng kiến nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của những đại gia thích chơi golf cũng như những chuyện hài hước của những trận cá độ không có trọng tài. Một caddies kể: "Rõ ràng chơi golf bằng tay nhưng vì cay cú chuyện ăn thua nên có trường hợp đại gia nhà mình còn dùng cả...chân để đánh. Chuyện là thế này, hôm đó có hai đại gia cá độ với nhau. Một đại gia đánh bóng lạc vào vùng cỏ có nhiều lá quá. Trong khi cả caddies những người đi theo đang tìm quả bóng thì tôi thấy vị đại gia này dùng chân đá quả bóng ở sâu gần phía gốc cây ra chỗ bãi cỏ rộng hơn. Sau đó mới giả vờ lò dò đi lại gần rồi hô lên "đây rồi”. Tôi nhìn thấy nhưng mà mình chỉ là một caddies nên cứ im lặng thôi". Thật ra thì nhiều người Việt Nam chơi golf vì sở thích và đặc biệt là họ thường đến các sân golf để giao lưu bàn chuyện làm ăn. Nhưng đúng là có những người chuyên đi gạ gẫm để cá độ và xẩy ra những chuyện bi hài".

Quế Ngân - Quỳnh Chi