Bi hài xử lý gái 'đứng đường'

Bi hài xử lý gái 'đứng đường'

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:10
0
Từ khi biện pháp đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh được gỡ bỏ, việc "quét vét" đối tượng bán dâm "đứng đường" tại Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn, lực lượng chức năng gặp không ít tình huống bi hài.
Pháp luật - Bi hài xử lý gái 'đứng đường'
Gái mại dâm bị quét vét, xử lý.

Đem con nhỏ lên Công an ăn vạ

Đã từ lâu, người dân Hà Nội không lạ gì với cảnh cứ chập tối, một số "quý cô" sồn sồn tô son trát phấn đứng thập thò sau các gốc cây vẫy mời các "quý ông" đi xe máy hoặc đi bộ ngang qua, đặt vấn đề đi "tươi mát" ở khu vực cổng bệnh viện Việt Xô, vườn hoa Bác Cổ, vườn hoa Pasteur, công viên Hòa Bình...?

Sau một thời gian tạm yên, hiện tượng gái mại dâm vẫy khách nơi công cộng ở Hà Nội có dấu hiệu phức tạp trở lại từ sau khi quy định xử lý đối với gái mại dâm có nhiều thay đổi. Mặc dù các cơ quan chức năng của Hà Nội, chính quyền địa phương liên tục "quét vét", đẩy đuổi, thậm chí cắt cử lực lượng cắm chốt hằng đêm song vẫn chưa triệt được tận gốc tệ nạn này.

Những ngày vừa qua, Công an Hà Nội cũng đồng loạt ra quân "đánh" vào các quán bar, karaoke và những tụ điểm ăn chơi có dấu hiệu hoạt động mại dâm. Tính riêng tối 29/7, cảnh sát bắt giữ, xử lý hơn 200 chân dài có biểu hiện hoạt động mại dâm, trong đó phần lớn là tiếp viên các quán karaoke "ôm".

Qua tìm hiểu của PV, danh sách gái mại dâm đứng đường thuộc diện theo dõi của Công an phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngót nghét ba chục đối tượng, già nhất gần 60 tuổi, trẻ mới 13. Họ ở nhiều tỉnh dạt về Hà Nội, trong đó có người nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV, thậm chí đang mang thai 6 tháng vẫn đi bán dâm.

Từng xử lý nhiều vụ mua, bán dâm, trung tá Tống Nguyên Ngọc, Trưởng Công an phường Bạch Đằng cho biết, đã gặp không ít chiêu trò đối phó, gây khó khăn cho lực lượng thực thi nhiệm vụ của các đối tượng mại dâm.

Ông Ngọc kể, trong một lần bị Công an phường Bạch Đằng truy quét, gái mại dâm Vũ Thị Đ. (SN 1985, ở Phú Xuyên, Hà Nội) đã điện thoại cho người thân bế 2 cháu nhỏ dưới 36 tháng tuổi tới trụ sở công an “ăn vạ”, đòi mẹ về. Nhưng vừa ra khỏi phường, người mẹ tiếp tục "dạt" sang địa bàn phường khác đứng bán dâm, còn “ông bố” ôm hai con nhỏ về nhà...

"Ngoài ra, có đối tượng khi bị đưa về trụ sở nhất định không chịu test ma túy, hoặc khi bị yêu cầu nộp phạt hành chính liền nại lý do không có tiền, thậm chí cởi hết quần áo ra ăn vạ" - trung tá Ngọc nói.

Mang thai 6 tháng vẫn "đi khách"

Theo Công an phường Bạch Đằng, cách đây ít ngày, đơn vị ập vào một nhà nghỉ ở phố Nguyễn Khoái, bắt quả tang 4 đôi nam nữ mua bán dâm. Qua điều tra, công an xác định một gái bán dâm tên Nhung (SN 1992, quê Hải Phòng, vừa rời Trung tâm giáo dục được 2 tháng) là người đứng ra tổ chức cho 3 "đồng nghiệp" cùng bán dâm với giá 300.000 đồng/lượt.

Địa bàn hoạt động của nhóm này là vỉa hè khu vực vườn hoa Pasteur, vườn hoa Bác Cổ và quanh khu vực cổng bệnh viện Việt Xô...?Đáng chú ý, khi bị bắt quả tang về hành vi bán dâm, Nhung đang mang thai tháng thứ 6 và cô gái trẻ này không biết chính xác ai là tác giả bào thai trong bụng mình.

Trong một lần "quét vét" trước đó, Công an Bạch Đằng đã gặp phải 2 trường hợp gái mại dâm câm điếc. Để lập hồ sơ xử lý, công an đã phải mời giáo viên Trường câm điếc Xã Đàn tới phiên dịch. Nhưng khi được thả ra vì không có chế tài xử lý, 2 gái mại dâm này tiếp tục dạt sang địa bàn phường khác vẫy khách.

"Đi làm cave à?"

Chuyện này không phải của gái "đứng đường", bi hài thay, lại là chuyện của một cán bộ Hội phụ nữ phường Bạch Đằng.

Số là, quyết tâm không để tồn tại "phố vẫy" trên địa bàn, phường Bạch Bằng triển khai nhiều biện pháp. Một tổ công tác đặc biệt được thành lập, gồm các lực lượng công an, dân phòng, Hội Phụ nữ... hằng tối ra địa bàn nhạy cảm cắm chốt đến rạng sáng hôm sau ngăn ngừa tệ nạn mại dâm.

Khi tham gia "đội cơ động", một số cán bộ Hội Phụ nữ phường gặp những tình huống khóc dở mếu dở khi bị người quen bắt gặp tại khu vực tối đèn, nơi gái mại dâm vẫn thường vẫy khách. Nhiều ông chồng cũng không chịu được cảnh tối nào vợ cũng tất tả ra đường. "Chồng tôi có lần quát, sao cứ tối lại đi ra chỗ đó, đi làm cave à?" - một nữ cán bộ Hội Phụ nữ phường Bạch Đằng chia sẻ.

"Cùng với vấn đề thiếu kinh phí hoạt động, việc thiếu đèn chiếu sáng ở những khu "chợ tình" Nguyễn Huy Tự, Trần Khánh Dư, dọc cổng bệnh viện Việt Xô... đang là rào cản đối với công tác đẩy lùi mại dâm nơi công cộng của cấp cơ sở" - trung tá Tống Nguyên Ngọc nói.

Theo Tiền phong

Gái nhảy quán bar trở thành gái đứng đường

Chủ nhật, 04/08/2013 | 23:17
Nhân viên múa cột, trong trang phục hai mảnh, họ phải liên tục lắc lư, tạo dáng theo tiếng nhạc đinh tai nhức óc trước hàng trăm cặp mắt có lúc như điên dại của dân chơi. Vài người đã không giữ được mình và trở thành gái bán dâm lúc nào không hay.

Rúng động Thái Nguyên: Hiệu trưởng chứa gái mại dâm?

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:19
Thông tin Hiệu trưởng của một trường THCS trên địa bàn TP.Thái Nguyên bị cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên bắt, điều tra về hành vi chứa chấp gái mại dâm đã khiến nhiều người dân nơi đây hết sức ngỡ ngàng.

Phát biểu 'sốc' của phó chủ tịch Đà Nẵng về mại dâm

Thứ 5, 01/08/2013 | 22:35
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7

'Luật ngầm' điều phối gái mại dâm miền Tây tại đất Bắc

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:58
Sở dĩ những cô gái miền Tây có thể thích nghi và nhanh chóng chiếm lĩnh “thị trường” miền Bắc cũng nhờ công nghệ lăng xê cũng như các luật lệ ngầm trong việc phân phối đến các tụ điểm "thư giãn".

Tiếp thị... mại dâm giữa trưa ở Sài Gòn

Thứ 7, 27/07/2013 | 11:06
“Chạy 5 phút sẽ tới nhà nghỉ gần đây, 5 phút sau sẽ có “đào” cho anh vui vẻ”. Đó là lời giới thiệu chắc như đinh của một đàn ông đang tìm người mua dâm tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Nhiều chủ tịch phường tạm 'mất chức' vì mại dâm hoành hành

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:26
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu quận Bình Thạnh cùng huyện Bình Chánh tạm đình chỉ công tác chủ tịch các phường, xã để xảy ra tình trạng mại dâm và xây nhà trái phép gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.