Bi kịch chồng đâm chết vợ giữa trụ sở UBND xã

Bi kịch chồng đâm chết vợ giữa trụ sở UBND xã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Được chồng yêu thương chiều chuộng hết mực, thế nhưng kể từ ngày "có chân" trong UBND xã, cô gái trẻ Đặng Thị N (SN 1985, trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) bỗng "một trời đổi khác", đặc biệt trong cách ứng xử với chồng.

Vốn chỉ là một anh thợ điện phố huyện làng nhàng, để giữ nếp nhà êm ấp, Hồ Hải Tiến (SN 1976) đã nhẫn nhịn rất nhiều và cố gắng bỏ ngoài tai mọi lời gièm pha của dư luận. Thế nhưng, đến khi thấy vợ hiên ngang thách thức, công khai bồ bịch và nhất quyết đòi li dị, cơn cùng quẫn đã khiến người chồng không thể làm chủ được mình. Giữa giờ làm việc, anh ta đã xách dao đến trụ sở UBND xã và chém vợ mình chết thảm.

Yêu em từ thuở còn thơ

Hồ Hải Tiến (SN 1976, trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) vốn sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó. Gia đình thuần nông nhưng bởi muốn con cái thoát cảnh quanh năm “chân lấm tay bùn” nên ngay từ nhỏ, bố mẹ Tiến đã đầu tư cho chị em Tiến ăn học cho bằng bạn bằng bè. Không phụ công cha mẹ, sau khi tốt nghiệp lớp 12, Tiến thi đậu vào một trường trung cấp nghề ở TP. Vinh (Nghệ An), chuyên ngành điện. Ở thời của Tiến, nhất là tại vùng quê nghèo và sâu hun hút của huyện An Sơn, được như thế cũng đã là một thành công rất lớn, đáng mặt tự hào.

Pháp luật - Bi kịch chồng đâm chết vợ giữa trụ sở UBND xã

Ảnh minh họa

Học ở Vinh được một vài năm, trong một lần về thăm nhà, Tiến tình cờ quen với cô học trò cấp 2 tên là Đặng Thị N (SN 1985, quê tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An, cách nhà Tiến chưa đầy 4km). Ra dáng một người anh mẫu mực, Tiến quan tâm chăm sóc N như em gái. Mỗi cử chỉ, hành động nhỏ đều thể hiện sự hết lòng của chàng trai trẻ xa nhà. Đáp lại tấm chân tình ấy, cô học trò phổ thông cũng quấn quýt và rất yêu quý chàng trai nghèo khó nhưng giàu nghị lực.

Ra trường, Tiến được nhận vào làm công nhân ở một công ty sản xuất xi măng có trụ sở tại Vinh. Vì yêu cầu công việc, chỉ ít tháng sau, chàng trai trẻ đã bị điều chuyển đi lao động tại Lào ba năm. Tuy nhiên, chính khoảng cách địa lý càng làm hai trái tim mới lớn càng muốn gần gũi nhau hơn. Và rồi, qua những trang thư viết vội, cả hai đã yêu nhau lúc nào không hay. N hứa hẹn sẽ chờ đợi Tiến trở về.

Sau 3 năm, Tiến về nước và xin chuyển công tác về làm thợ điện tại một công ty thủy lợi cấp huyện gần nhà. Chính quyết định này đã khiến nhiều bạn bè và bố mẹ của Tiến sửng sốt, ai cũng tiếc rẻ cho bao công sức cố gắng của chàng công nhân điện tử lành nghề. Đã thế, một số thông tin không hay về các mối quan hệ của N cứ liên tiếp dội đến khiến cho người thân của Tiến càng thêm không hài lòng. Tiến nói, giọng nghẹn đi khi nhớ lại những kỉ niệm xưa cũ. Đôi mắt phạm nhân mang án chung thân nhìn xuống lặng lẽ. Có lẽ, cho đến bây giờ anh ta mới thấm thía sự thật đằng sau những cảnh báo ấy.

Tiến cũng cho biết, vì không thể ngăn cản được con trai, bố mẹ Tiến đành nhượng bộ, đồng ý cho con trai mình nên duyên với cô gái xã bên. Một đám cưới giản dị diễn ra đầu năm 2007 khiến cho chàng công nhân điện tử và cô gái kém mình 10 tuổi ngất ngây trong hạnh phúc.

Pháp luật - Bi kịch chồng đâm chết vợ giữa trụ sở UBND xã (Hình 2).

Cho đến bây giờ, Tiến vẫn không giải thích nổi tại sao mình lại có thể xuống tay sát hại vợ như vậy.

Vì đâu nên nỗi?

Lấy nhau về, do chỉ học hết cấp 3 nên ban đầu N kiếm sống bằng nghề chạy chợ. Tuy nhiên, vì vóc dáng "mình hạc sương mai" nên chỉ được vài hôm, N đã gầy rộc đi trông thấy. Xót xa cho người vợ trẻ, Tiến động viên vợ đi học tiếp và tự mình nộp hồ sơ cho vợ vào trường Trung cấp kỹ thuật kinh tế Nghệ An. Năm 2008, sau nhiều chờ đợi, N sinh hạ một bé trai kháu khỉnh khiến cho niềm vui của hai vợ chồng trẻ càng tăng lên gấp bội.

Lặng đi một hồi lâu, Tiến tiếp tục: "Năm 2009 khi vừa ra trường, N may mắn được nhận vào làm văn phòng ở UBND xã Hội Sơn. Tuy nhiên, cũng chính từ đây gia đình tôi thường xuyên lục đục".

Theo lời phạm nhân Tiến, kể từ khi đi "làm việc nhà nước", N ngày một đẹp ra và bắt đầu trở thành tâm điểm của nhiều lời gièm pha của dư luận. "Rất nhiều điều tiếng không hay đã đến tai tôi về tư cách đạo đức của N. Thậm chí ngay cả bạn thân và họ hàng tôi cũng nói đã nhìn thấy cô ấy nhiều lần đi với người khác. Thế nhưng, vì muốn giữ gìn thể diện cho gia đình và cũng là cho vợ, tôi nhẫn nhịn bỏ mọi việc ngoài tai và tự an ủi rằng, họ đều vì ghen tị với hạnh phúc gia đình tôi có được nên đơm đặt hòng phá hoại", Tiến cay đắng nhớ lại.

Thế rồi, có một lần, nửa đêm thấy điện thoại của N báo có tin nhắn rủ đi chơi từ một người lạ, Tiến đã không thể giữ bình tĩnh được nữa mà quyết tâm tra khảo làm rõ. Mọi chuyện chẳng có gì quá ầm ĩ những ngay lập tức sáng sớm hôm sau, N tỏ thái độ bằng một lá đơn ly dị ký sẵn để trên mặt bàn.

Thế rồi, sau nhiều khuyên ngủ của gia đình hai bên, cơn nóng giận qua đi, và đôi vợ chồng trẻ lại quay lại những tháng ngày cơm dẻo canh ngọt. Tuy nhiên, lần này, người chồng khốn khổ nhận rõ thấy vợ mình đã có quá nhiều đổi khác trong cách cư xử, cô ta không những thường xuyên cáu gắt mà còn tỏ rõ thái độ xem thường chồng ra mặt. "Tôi đã nhiều lần lấy hết can đảm để quyết định nói lời chia tay với cô ấy nhưng rồi vì nghĩ đến con lại thôi. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình như thế là dại, nếu cứ quyết tâm một lần, có lẽ bây giờ tôi đã không phải chịu hậu quả thế này", Tiến xót xa tâm sự.

Thế rồi giọt nước cuối cùng cũng khiến chiếc ly chứa đầy căm phẫn trong Tiến bị tràn đầy và không thể cứu vãn. Ngày 4/7/2011, sau khi tỏ rõ sự hỗn hào với chồng, N ngúng nguẩy bỏ lên cơ quan. Sẵn có hơi men trong người, Tiến đã xồng xộc chạy đến trụ sở ủy ban xã nơi vợ làm việc rồi ra tay sát hại vợ mình ngay trước mặt bạn bè đồng nghiệp. Gây án xong, Tiến về qua nhà rồi mang con dao gây án đến trụ sở công an đầu thú.

Với tội ác của mình, ngày 18/11/2011, Tiến bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt tù chung thân và hiện đang thụ án tại trại giam số 3. Giờ đây, ngồi trong chốn lao tù với nỗi day dứt khôn nguôi, Tiến mới đau đớn nhận ra tất cả bi kịch cuộc đời mình, buồn thay tất cả đều xuất phát từ chữ "tình"...

Thành Đông


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.