Bi kịch của “đại gia rởm” dắt mìn vào người để tự sát vợ “hờ”

Bi kịch của “đại gia rởm” dắt mìn vào người để tự sát vợ “hờ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đang ngồi nói chuyện với anh chị và vợ, Ngọc đột ngột cắm kíp nổ vào ổ điện với mục đích để 4 người chết chung.

Chỉ là công nhân khoan đá, nhưng “say” nhan sắc của cô tiếp viên xinh đẹp, Nguyễn Văn Ngọc (SN 1973, trú tại TT Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã tự khoác lên mình vỏ bọc “đại gia” rồi thề non hẹn biển với người đẹp.

Không cưỡng nổi sự hào phóng của Ngọc, cô gái trẻ có tên Lê Thị Thúy H. (SN 1989, trú tại Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã xiêu lòng để rồi sau đó không lâu dọn đến sống không hôn thú với người đàn ông lạ.

Chính lúc này, H. mới choáng váng nhận ra rằng người tình của mình thực chất chỉ là một gã sở khanh “họ hứa”. Từ lâu, Ngọc đã có vợ con và đang chìm trong cảnh nợ nần chồng chất. Mâu thuẫn từ đó cứ liên tiếp xảy ra. Đỉnh điểm là đêm 5/5, Ngọc đã quyết định tự sát bằng mìn ngay trước mặt người vợ “hờ”.

Pháp luật - Bi kịch của “đại gia rởm” dắt mìn vào người để tự sát vợ “hờ”

Căn nhà nhỏ của đôi uyên ương, nơi Ngọc tự sát.

Gã đàn ông cuồng ghen

Cho đến thời điểm hiện tại, dư luận xã Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) vẫn chưa hết bàng hoàng và đồn đoán xung quanh vụ tự sát bằng mìn của anh Nguyễn Văn Ngọc.

Người ta kháo nhau, anh Ngọc ban đầu định kéo H. chết chung nhưng ý định đó không thành hiện thực. Và cuối cùng chỉ có mình anh ta phải chịu cảnh chết thảm. Còn chị H, ngoài những vết thương bầm dập từ những trận đòn do người tình đánh trước đó thì không bị thương tích gì thêm.

Ngay sau khi tự từ kinh hoàng trên xảy ra, PV Người đưa tin đã có mặt tại hiện trường. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Minh, Trưởng công an xã Liên Khê cho biết, anh Ngọc và H. mới chuyển đến thôn 9 (nơi xảy ra vụ nổ - PV) chỉ được khoảng gần 1 tháng nay.

Họ sống với nhau theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Ban ngày Ngọc đi làm công nhân ở bãi đá cách nhà hơn 1km, trong khi đó H. ở nhà trông đứa con riêng 19 tháng tuổi của mình. Mặc dù mới ở với nhau được ít hôm nhưng giữa hai người thường xuyên vãi vã vì lý do ghen tuông và tiền bạc.

“Anh Ngọc hay ghen, trong khi cô H. trẻ hơn người tình 16 tuổi và xinh xắn nên hắn lại càng ghen khủng khiếp. Chúng tôi được biết, cả hai người đó đang góp tiền để xây nhà sống chung. Nhà còn chưa hoàn thiện hết thì đã xảy ra vụ việc đau lòng này”, ông Minh chia sẻ.

Theo lời kể của ông Trưởng công an xã Liên Khê, sự việc kinh hoàng trên xảy ra khoảng 22h30 đêm 5/5. Lúc đó, trong nhà ngoài Ngọc và H. còn có 2 cặp vợ chồng khác cùng một cháu nhỏ đến chơi .

Được biết, họ đều có qua hệ họ hàng với phía nhà chị H., đến để hòa giải cuộc cãi vã của đôi tình nhân Trước đó, Ngọc đánh H. rất nhiều lần nên người đàn bà này phải gọi người thân đến can thiệp. Khi hai anh chị mình có mặt, H. cậy thế người nhà nên tát lại Ngọc 1 cái.

Cái tát của người tình khiến Ngọc cảm thấy bị mất mặt và nhục nha với những người xung quanh. Nhân lúc mọi người đang ngồi nói chuyện, Ngọc lẳng lặng đứng dậy cắm phích điện kích hoạt kíp mìn giấu trong người từ trước đó. Vụ nổ xảy ra nhanh đến mức những người trong nhà không kịp chạy thoát thân. Hậu quả vụ việc khiến Ngọc chết ngay tại chỗ, “anh chị vợ” của hắn bị thương nặng bởi hàng chục mảnh thủy tinh găm khắp cơ thể.

Sau khi nghe tiếng nổ, người dân đã báo cáo lên cơ quan công an. Chỉ 5 phút sau, lực lượng Công an xã đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Qua điều tra và lấy lời khai, cơ quan công an xác định đây là vụ tự sát bằng mìn. Ngoài ra, phía công an cũng thu được đoạn dây điện dùng để đấu kíp mìn còn sót lại sau vụ nổ. Về thời điểm Ngọc quấn mìn vào người, ông Minh cho rằng nạn nhân đã chuẩn bị vào khoảng thời gian vợ “hờ” của anh ta chạy ra ngoài tìm sự giúp đỡ của anh chị em họ hàng sống gần đó.

Chân dung “đại gia rởm”

Để tìm hiểu về gã “đại gia”, chúng tôi đã tìm đến nơi đôi tình nhân này sống trước đó và cũng là hiện trường của vụ nổ mìn. Ngồi đối diện với chúng tôi trong căn nhà cấp 4 của mẹ đẻ mình ở thôn 11, gương mặt H. không giấu nổi nỗi thất vọng và ề chề. Người mẹ 1 con mặc dù mặt mũi sưng húp sau trận bạo hành nhưng vẫn không làm mất đi vẻ xinh xắn vốn có.

Buồn bã, H. kể: “Không hiểu vì sao cuộc đời tôi lại lận đận đến thế này?. Yêu ai cũng không thành và không được hạnh phúc. Trước khi đến với Ngọc, tôi đã lấy chồng. Tuy nhiên, sau ngày cưới 2 năm, chúng tôi ly thân vì người đàn ông ấy quá ích kỷ, không biết lo cuộc sống gia đình. Ban ngày, tôi đi làm ở xưởng giầy da, lương ba cọc ba đồng còn anh âáý thì vùi đầu vào bài bạc.

Thế rồi chúng tôi quyết định ly thân khi đứa con chung mới được vài tháng tuổi”. Sau đó, con nheo nhóc, công việc ở xưởng giầy da không còn đảm bảo sống nên H. quyết định chuyển vào làm phụ bàn cho một quán hàng ăn. Và chính tại đây, vào dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, H. quen Ngọc và vội vã bị anh ta chinh phục bởi tính cách rất hào phóng.

“Mỗi lần đến ăn nhậu, anh ấy thường “bo” cho em khá hậu hĩnh. Anh ấy còn hứa hẹn sẽ đem đến cho em một cuộc sống mới, tốt đẹp, đầy đủ hơn chứ không phải cảnh thiếu thốn vất va như hiện nay”, H. tâm sự.

Đang chới với giữa lo toan thường nhật, được nghe những lời nói như “rót mật vào tai” của Ngọc, người mẹ một con không suy nghĩ đã vội trao thân gửi phận cho người đàn ông đó. Sau thời gian “đầu ấp tay gối” không lâu, hai người dọn về sống với nhau như vợ chồng.

Bỏ công việc cũ, H. bàn với Ngọc sẽ mượn mảnh đất của chị gái cô ở mặt đường liên xã ở tổ 9 xây một căn nhà nhỏ để bán hàng nước. Nghe chuyện, Ngọc đồng ý ngay rồi tuyên bố sẽ “tài trợ” toàn bộ chi phí cho việc xây nhà.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào việc, H. mới nhận ra Ngọc thực sự chẳng có gì ngoài các khoản nợ lớn dính vào lô đề cùng gánh nặng với vợ cả cùng 2 đứa con nhỏ. Trước đó, khi vừa mới quen H., Ngọc nói chưa có vợ và hứa hẹn sẽ lo lắng tất cả cho “người yêu”.

Tuy nhiên, tất cả điều đó chỉ là những lời nói của một người đàn ông quen “chém gió”. Khi đó, H. thực sự thất vọng và buồn nản nhưng đã trót theo người ta rồi nên đành nhắm mắt đưa chân. Thậm chí, ngay cả tiền ăn hàng ngày ,chàng “đại gia” hào hiệp cũng không có. Cả tháng H. chỉ nhận được 200 nghìn đồng để lo ăn uống cho cả nhà.

Sau đó căn nhà vẫn được tiến hành xây dựng với phần lớn kinh phí gần 40 triệu đồng do H. tự chi trả bằng tiền để dành hoặc tiền cô vay người thân. Ngọc chỉ đóng góp được một phần nhỏ, coi như là vun vén vào tổ ấm chung của hai người.

Đã sống chung và coi nhau như vợ chồng nhưng bao nhiêu tiền Ngọc làm ra và chi tiêu thế nào, H. không hề hay biết. Nhưng vốn khéo miệng, Ngọc nhanh chóng lấy lại sự yên lòng của H. bằng những lời hứa hẹn như sẽ sớm bỏ vợ để đến với cô. Hay dù đói khổ đến đâu anh cũng chỉ cần tình yêu của mẹ con H.

Thế nhưng chính giai đoạn sồng cùng này, Ngọc mới bộc lộ bản tính mà bất cứ người phụ nữ nào cũng sợ hãi: Cuồng ghen. Nói về tính hay ghen của Ngọc, H. kinh hoàng kể lại: “Cái kiểu ghen của anh ấy khủng khiếp đến mức nhiều lần tôi định bỏ nhà ra đi.

Tôi đi đâu chỉ một chút hắn cũng nghi ngờ này nọ. Thậm chí, sang nhà chị gái chơi cũng phải giải thích cặn kẽ, khai báo ngày giờ. Cứ thoát khỏi tầm nhìn của Ngọc là y rằng khi về nhà sẽ bị tra khảo như tội phạm. Lúc mới ở với nhau, nhiều lần ghen tuông, Ngọc hành hạ tôi và đập phá đồ đạc”.

Được biết, đêm 5/5, chỉ vì chị H. đề nghị Ngọc trả tiền công thợ xây nhà vì anh vừa lĩnh lương nhưng gã đàn ông này liền chửi bới đe dọa giết cả hai mẹ con. Sau đó, do sợ quá H. đưa con về nhà chị gái lánh nạn. “Chẳng hiểu trong thời gian ấy (khoảng 2 tiếng đồng hồ) anh ta đã nghĩ ngợi gì mà khi tôi vừa về là túm lấy tôi đánh đấm không thương tiếc.

Rồi đến lúc phát hiện có mìn trong người rồi, anh ấy cứ muốn tôi lại gần nhưng cũng may vì tôi cảnh giác nên cứ đứng ở đằng xa. Nếu đứng ở gần, có khi hôm nay tôi không ngồi tiếp chuyện các anh được như thế này”, trong nước mắt, chị H. kể lại.

Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.