Bi kịch gia đình có nghịch tử gây án với chính cha đẻ

Bi kịch gia đình có nghịch tử gây án với chính cha đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Chỉ vì phút thiếu kiềm chế, đứa con trai hiền lành vô tình biến thành nghịch tử.

Ngôi nhà "dột từ nóc"

Theo người dân địa phương cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 11h ngày 16/8, tại đường Duy Tân (phố Tân Hà, phường Nam Ngạn, TP.Thanh Hóa). Vào thời điểm trên một số người dân sống quanh khu vực này đã nghe thấy tiếng cãi vã của hai bố con ông Lê Ngọc Tinh (SN 1963) và Lê Ngọc Thắng (SN 1993). Tuy nhiên, sau khi được mọi người can ngăn, thì sự việc tạm lắng xuống.

Cứ tưởng sự việc đến đó là xong xuôi. Tuy nhiên, đến khoảng 17h30' cùng ngày, hai bố con ông Tinh tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với nhau. Sau những tràng đấu khẩu nảy lửa, hai bố con, một già một trẻ bắt đầu lao vào nhau trong cơn giận dữ. Vừa vật lộn với nhau được một lúc thì ông Tình ngã vật xuống. Máu ở đầu chảy ra lênh láng.

Thấy vậy, vợ ông Tinh mới hốt hoảng, hô hoán mọi người đến để đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng ông Tinh đã không thể mở mắt được nữa. Do vết thương quá nặng nên gia đình đã mang ông về nhà trong vô vọng. Sáng ngày 17/8, ông Tinh đã tử vong tại nhà riêng.

Pháp luật - Bi kịch gia đình có nghịch tử gây án với chính cha đẻ

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu và điều tra nguyên nhân vụ án. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã xác định, ông Tinh chết do bị một vật cứng đập mạnh vào đỉnh đầu dẫn tới vỡ hộp sọ.

Ngay lập tức, Lê Ngọc Thắng đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Hiện tại, công an đã ra quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án và bắt tạm giam bốn tháng đối với Lê Ngọc Thắng về tội giết người.

Vụ án mạng cha say rượu con vô tình "xuống tay" xảy ra ở phố Tân Hà (phố Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) lan truyền khắp đầu đường cuối phố mấy ngày nay. Không như những vụ án khác, dư luận tỏ thái độ dè bỉu, phê phán cả hai hơn là căm tức kẻ giết người.

Vì người dân sinh sống gần khu vực này bảo nhau: "Cha như thế thì con tất như vậy". Án mạng xảy ra gần như là tất yếu của mối mâu thuẫn dường như không có hồi kết trong gia đình ấy. Dù sao thì sự việc cũng đã xảy ra, nỗi đau người ở lại phải gánh chịu. Bà Nguyễn Thị Xuyên, người vợ hàng chục năm mang nỗi bất hạnh vì người chồng vũ phu, nay lại gánh thêm tai tiếng sinh đứa con nghịch tử.

Cả khu phố này anh cũng biết gia đình bà Xuyên đã lâu rồi rơi vào trong tình cảnh "nhà dột từ nóc". Từ ngày lấy nhau, tuần nào mà bà Xuyên cũng bị người chồng uống rượu về đánh đập, nhiếc mắng.

Thậm chí, những trận đòn thừa sống thiếu chết luôn hằn trên khuôn mặt và cơ thể của người đàn bà bất hạnh. Do bố như thế nên từ lâu đứa con trai của bà là Lê Ngọc Thắng cũng chẳng coi cha mình ra gì. Thậm chí hắn còn ôm trong lòng sự căm ghét, một nỗi hận chính người đã sinh ra mình.

Chúng tôi đến nhà bà đúng lúc họ hàng đang làm lễ đưa ông Tinh về thế giới bên kia. Ngồi bần thần như người mất hồn, mỗi khi ai đến viếng, hỏi chuyện bà Xuyên lại cúi đầu khóc nấc lên. Bà không muốn nhắc đến chuyện buồn này nữa. Tuy nhiên, vì thương con trai nên người mẹ này đã kể lại sự việc cho chúng tôi. Bà Xuyên cho biết, lúc con trai tôi gây án nó đang bị kích động tâm lý nghiêm trọng. Tôi xin luật pháp nương tay để Thắng có thể làm lại cuộc đời.

Bà Xuyên nước mắt ngắn dài kể lại bi kịch sau bữa cơm chiều: "Khoảng 17h ngày 16/8, khi tôi đang lúi húi làm cơm dưới bếp thì bỗng nhiên trên nhà thấy chồng tôi to tiếng với thằng Thắng. Ông Tinh bảo: "Mày có tắt cái ti vi cho tao được không?".

Lúc này trong người ông Tinh đã có men rượu. Nhưng vốn tính ngang bướng, lại chẳng ưa gì cha nên khi thấy bố say rượu, Thắng không nghe lời yêu cầu. Ông Tinh càng nói thì Thắng lại càng mở loa tivi to lên hết cỡ".

Bực tức vì đứa con trai đã không chịu nghe lời còn tỏ thái độ hỗn xược với mình, ông quay ra chửi rủa Thắng. Hai cha con cãi nhau được khoảng 15 phút, thì ông Tinh nổi nóng. Ông vớ lấy chai rượu đập vào đầu con trai nhưng bà Xuyên trông thấy liền chạy đến nhanh tay chộp được.

Bị cha đánh, không nhịn được, Thắng cũng đánh lại ông Tinh. Thấy đứa con bất hiếu dám đánh cả cha, ông Tinh quyết "chiến" một trận sống chết. Cha con đánh tay đôi với nhau uỳnh uỵch. Mặc dù bà Xuyên chỉ biết khóc thét van xin, nhưng hai cha con chẳng ai thèm nghe mà cứ lao vào quyết ăn thua đủ.

Chỉ đến khi Thắng tung một cú đạp, ông Tinh chúi đầu ngã xuống nền bất tỉnh thì trận "tỉ thí" mới kết thúc.

Mọi người tức tốc đưa ông đi bệnh viện cấp cứu, nhưng sau bao nỗ lực của bác sỹ ông Tinh đã tử vong vì chấn thương sọ não.

Pháp luật - Bi kịch gia đình có nghịch tử gây án với chính cha đẻ (Hình 2).

Bà Xuyên trước nỗi đau chồng mất, con đi tù

Nỗi đau của người đàn bà chồng mất, con đi tù

Theo như lời trình bày của bà Xuyên, trước đó giữa ông Tinh và Thắng trong nhà luôn bất đồng chính kiến. Ngày thường, động một chút lại xảy ra cãi vã. Bà cho biết, ngày trước gia đình đâu có đến nỗi. Ông Tinh cũng chẳng phải người "nát" rượu. Ông tu chí làm ăn và thương vợ con hết mực.

Thế nhưng, từ ngày nghiện rượu, tính ông Tinh thay đổi hẳn. Người đàn ông này uống ngày càng nhiều rượu. Mỗi lần uống say lại về nhà ông lại gây chuyện với vợ con. "Con ma men" sẵn sàng thượng cẳng tay hạ cẳng chân mỗi khi vợ con "dám" cãi lại. Ngược lại, Thắng cũng chẳng phải vừa.

Theo bà Xuyên thì tính con trai bà nóng như lửa, lại ương bướng. Lúc nhỏ cha đánh thì sợ nhưng càng lớn, mỗi khi bị cha đánh Thắng càng lỳ, rồi đến khi mỗi lần bị đánh Thắng không thèm khóc mà mắt nguýt ngang, hoặc bị chửi là cãi tay đôi lại. Tình cha con bỗng dưng có khoảng cách không thể nào san lấp được.

Quệt ngang dòng nước mắt, bà Xuyên kể tiếp: "Ông Tinh vốn bản tính hiền lành chứ độc ác gì. Tuy nhiên, không hiểu sao cứ khi có men rượu vào người là ông ấy như muốn tìm cách xả hết bực dọc trong người. Không gây chuyện ông không chịu được. Tính cách ông lại là người ương bướng, nghĩ sao nói nấy, chẳng nể nả gì ai". Bà Xuyên còn nhớ, có lần ông Tinh đi uống rượu về, tự nhiên lại vào giường Thắng dựng con dậy chửi.

Ông ấy thường lăng mạ rằng: "Mày là đứa con ngu dốt, không chịu học, chỉ lo chơi bời". Bố nát rượu, lại thường xuyên đánh đập, học mãi đến lớp 8, Thắng bỏ hẳn. Từ đó,Thắng lang bạt khắp nơi, nay đây mai đó đi làm phụ hồ.

Đầu năm 2012, Thắng xin vào Công ty điện tử Sơn Anh (đóng ở TP. Thanh Hóa). Tuy nhiên, hắn làm được nửa năm thì không may trong một lần đi xe bị tai nạn gãy tay, phải bó bột. Thấy vậy ông Tinh lại lấy cớ chửi cái "thằng không làm nên trò trống gì", "thằng vô dụng"…khiến Thắng rất bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Đồng, là hàng xóm, thường ngày chứng kiến "biến động" trong nhà bà Xuyên, nói giọng tiếc nuối: "Hai bố con ông Tinh thời gian gần đây thường xuyên cãi nhau. Nhưng tất cả chúng tôi đều không ngờ kết cục lại như vậy”.

Bạt Phong


Tag: nhà dột
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.