Bi kịch người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ vì xồ xề, xấu xí sau sinh

Bi kịch người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ vì xồ xề, xấu xí sau sinh

Thứ 4, 13/05/2015 | 11:29
0
Nhiều người phụ nữ bị “phát tướng” sau khi sinh và thậm chí bị chồng ruổng bỏ chỉ vì thân hình xồ xề, xấu xí. Vì vậy, họ luôn mặc cảm với thân hình của mình.

ôi lật đi lật lại bài báo mạng nói về cô gái phát điên, khỏa thân đi trên đường, vừa đi vừa khóc lóc: Em đẻ xong bị rạn da, chồng em bỏ em rồi! Nước mắt tự dưng trào ra không sao nín nổi. Nhất là khi những dòng comment tàn nhẫn, vô cảm phía dưới cứ đập vào mắt tôi: "Chắc con bé này bị điên nên mới vậy, chứ rạn da thì có cái gì mà phải thế", "Có khi muốn tạo scandal để nổi tiếng, chứ làm gì có thể loại điên như vậy!".

Lau vội dòng nước mắt vô duyên ấy, tôi bất chợt lại nở một nụ cười chua chát. Nếu như không may mắn, biết đâu cô gái xấu xố trong bài viết kia lại đang chính là tôi?

Người ta nói nhiều về thiên chức thiêng liêng làm mẹ, ca ngợi rất nhiều về tình mẫu tử hay sự hi sinh, nhưng rất ít người nói về những nỗi lo lắng, mặc cảm của người mẹ sau khi vượt cạn. Có lẽ trong suy nghĩ của họ, những điều đó chẳng thấm tháp vào đâu so với việc sở hữu một thiên thần nhỏ, được đắm chìm trong hạnh phúc làm mẹ. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những người chưa từng sinh nở, giống như tôi của vài năm về trước!

Đời sống - Bi kịch người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ vì xồ xề, xấu xí sau sinh

Nhiều người phụ nữ bị “phát tướng” sau khi sinh và thậm chí bị chồng ruổng bỏ chỉ vì thân hình xồ xề, xấu xí. Vì vậy, họ luôn mặc cảm với thân hình của mình và cố gắng tìm cách để thay đổi.

Chỉ tới khi người ta trải qua cảm giác sợ hãi khi đứng trước tấm gương, hoặc ngoảnh mặt quay đi vội vã trước bất kì một tấm kính vô tình bắt gặp ngoài đường, họ mới cảm giác được những gì tôi đang gặp phải.

Cơ thể từng khiến tôi tự hào, say mê mỗi khi ngắm nhìn lại nay trở thành cơn ác mộng dằn vặt và ám ảnh tôi từng phút, từng giây. Làn da bụng xồ xề, những ngấn mỡ dày nhão nhoẹt, những vết rạn chi chít đỏ rực khắp các phần thân thể, gương mặt tròn nung núc không phân biệt được đâu là cằm đâu là cổ khiến ngay chính tôi cũng cảm thấy buồn nôn khi chạm

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.