Bi kịch từ tình yêu tuổi teen

Bi kịch từ tình yêu tuổi teen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trong khi nạn nhân là một cô gái hồn nhiên tuổi trăng rằm thì chàng trai cũng là một thanh niên mới lớn, tương lai còn rất dài.

Vậy mà chỉ vì những giây phút ghen tuông nông nổi mà Triệu Văn Tuân (SN 1991 ở Bắc Ái, Tràng Định, Lạng Sơn) đã vung những nhát dao oan nghiệt giết chết chính người bạn gái mà mình yêu (Triệu Thị Lam, SN 1994, Khánh Long – Tràng Định – Lạng Sơn) và còn gây thương tích nghiêm trọng cho bác của bạn gái khi ông này lao vào cứu cháu.

Pháp luật - Bi kịch từ tình yêu tuổi teen

Bà Bình đang chăm sóc ông L. Tại bệnh viện Việt Đức

Ký ức kinh hoàng

Chúng tôi tìm đến bệnh viện Việt Đức, nơi nạn nhân Triệu Quang L. đang điều trị sau khi xả thân cứu đứa cháu gái bé bỏng của mình. Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1971 – vợ ông L) vừa chăm sóc chồng tại bệnh viện, vừa phải lo lắng cho 2 đứa con trai ở nhà (một đứa bị tật nguyền từ bé), lại lo vay tiền để thanh toán thuốc men, viện phí cho chồng. Gương mặt hốc hác, đôi mắt đỏ hoe, bà kể:

Lúc đó là vào khoảng 19h ngày 28/5/2012. Hôm đó bà Bình đi làm về sớm hơn mọi ngày. Nhân có cháu gái ở lại nên ông bà nhắc con dọn cơm ăn sớm. Cơm nước dọn xong, Lam (là cháu, con em gái ông L. - PV) có nói với hai bác: “Hôm nay cháu không ăn cơm ở nhà”, và sau đó đi ra ngoài. Vì đã đến bữa ăn cơm mà thấy cháu lại đi nên bà Bình có bảo cháu ăn xong rồi muốn đi đâu thì đi nhưng Lam không trả lời mà đi thẳng ra ngoài.

Chỉ sau khoảng 10 phút, khi cả nhà bà Bình đang quây quần bên mâm cơm thì có tiếng bước chân Lam chạy về, theo sau là một thanh niên. Cả hai chạy vào bếp khóa trái cửa. Sau đó, tiếng Lam kêu thất thanh vọng ra nghe rất đau đớn. Bà Bình hốt hoảng bảo chồng chạy xuống xem sao. Khi ông bà cùng lao xuống phía cửa bếp thì thấy có tiếng đập cửa và la hét. Ông L đã linh tính có chuyện chẳng lành. Không kịp gọi người trợ giúp, ông L vội vàng phá cửa để cứu cháu. Tiếng Lam hét lên và rồi lịm tắt. Ngay khi cánh cửa vừa mở ra, ông L kinh hoàng khi thấy Lam ngã gục trên vũng máu.

Khi ông L. chưa kịp định hình chuyện gì đang diễn ra thì ngay lập tức, Tuân vung dao chém liên tiếp khiến ông không kịp phản ứng. Bác sĩ Lê Hữu Khánh (Bệnh viện Việt Đức) cho biết: “Ông L. nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, với nhiều vết thương bị chém ở cánh tay trái và phải, bên má trái. Hiện tại, sau phẫu thuật chỉnh hình, sức khỏe của ông L đang dần hồi phục”.

Bi kịch từ tình yêu tuổi teen

Theo ông L, Lam và Tuân cùng ở huyện Tràng Định - Lạng Sơn. Hai đứa trẻ cùng quê hương nên có những mối liên hệ tình cảm mật thiết.

Chúng hay đi chơi cùng nhau, và Tuân cũng là người giúp đỡ Lam rất nhiều trong cuộc sống xa nhà. Lam vào học lớp 10 ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn, còn Tuân vẫn làm ăn tự do ở xung quanh thành phố, chưa có nghề nghiệp ổn định. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Lam vốn là một cô gái Dao xinh đẹp và ngoan ngoãn có tiếng trong bản nên được nhiều người để ý đến. Trong số đó, Lam đã dành tình cảm đặc biệt cho Tuân.

Ông Bình xác nhận có gặp Tuân một lần vào ngày đầu tiên Lam lên trường nội trú học. Khi đó Tuân đưa Lam đi và cùng vào thăm nhà hai bác (là ông L, bà Bình – PV). Lần này, khi biết tin Lam về thành phố chơi với bác, Tuân cũng như mọi lần rất háo hức để được gặp “người yêu”. Thế nhưng cũng vì những tin đồn quái ác, cho rằng Lam đã có người đàn ông khác mà không muốn đi chơi với mình nữa nên Tuân đã nổi máu “ghen hoạn thư” và gây ra hậu quả nghiêm trọng đáng tiếc như vậy.

Được biết, sau khi tự tử không thành và được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu, khi tỉnh lại Tuân vẫn luôn mê sảng hỏi thăm về người yêu. Hiện công an tỉnh Lạng Sơn đã thu thập đủ chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Văn Tuân (SN 1991) ở xã Bắc Ái, Tràng Định, Lạng Sơn về hành vi giết người để điều tra làm rõ.

Tiền Đông

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.