Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Thứ 3, 07/07/2015 | 19:00
0
Vừa lau những giọt nước mắt M.L. (nạn nhân từng bị bán sang TQ, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) kể lại những tủi nhục mà cô phải gánh chịu trong suốt 1 năm sống ở xứ người...

Lấy chồng từ thưở 15...

L. sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo trong gia đình nghèo có 3 anh em. Do cuộc sống gia đình khó khăn nên L. sớm nghỉ học đi làm phụ giúp cha mẹ. 15 tuổi, L. cảm mến rồi nhanh chóng yêu một thanh niên. Cả hai vội ăn trái cấm nên mới 15 tuổi L. phải từ bỏ "tà áo trắng" để đi theo chồng. Không đủ tuổi nên cả hai không thể đăng kí kết hôn mà theo nhau về ở chung và được sự đồng thuận của cha mẹ. Nhưng do đôi trẻ còn quá nhỏ, không có công việc ổn định, L. lại đang bầu bì nên không làm được việc. Và dường như mâu thuẫn gia đình L. ngày càng rõ rệt từ năm 2011, khi L. sinh con gái đầu lòng.

Chồng L. dù đã có vợ con cũng không lo làm nên nhà ngày càng thiếu thốn. Vợ chồng L. từ đó cũng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã đánh đập nhau. Do không chịu được cảnh bị chồng hành hạ nên L. ôm con về nhà cha mẹ đẻ. Nhiều lần nhà chồng, chồng năn nỉ ngưng L. quyết không nối lại tình cảm. Từ khi chia tay chồng, L. một mình nuôi con nên L. phải làm đủ mọi việc kiếm tiền nuôi con.

Con gái lớn hơn một chút, L. gửi con cho cha mẹ ruột chăm sóc rồi một mình lặn lội lên Bình Dương làm công nhân . Nhưng đồng lương công nhân ít ỏi không đủ trang trải sinh hoạt và lo cho con gái. Đang quay cuồng trong nỗi lo cơm áo gạo tiền thì L. quen một phụ nữ và được người này hứa giúp L. có cuộc sống sung sướng và có tiền nuôi con...

Pháp luật - Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

Pháp luật - Bị lừa bán đi Trung Quốc vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con (Hình 2).

Tin người vì lời hứa cho 25 triệu đồng nuôi con

L nhớ lại: “Chị đó nói là có người bạn bên Trung Quốc của chị đó muốn lấy vợ Việt Nam . Chị đó còn nói lấy được người đó sẽ sống sung sướng. Đồng thời sẽ cho 25 triệu để nuôi con. Vì em muốn thoát khổ nên đồng ý. Với lại chị ấy còn bảo, sau một tháng chung sống bên đó, em sẽ được chồng đưa về Việt Nam thăm gia đình, họ hàng… và tổ chức đám cướ

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.