Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh

Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh "nóng bỏng mắt" trong phim Hoa ngữ

Thứ 6, 04/09/2020 | 06:19
0
Đằng sau những phân cảnh "đốt mắt" người xem là câu chuyện hậu trường đầy bất ngờ.

“Cảnh nóng”- đúng như tên gọi của nó, thường là những phân cảnh nhạy cảm, giúp đẩy cảm xúc của khán giả tới cao trào, nơi các nhân vật thăng hoa và thể hiện một phần bản năng, tính cách của mình. Chính vì thế, câu chuyện phía sau một cảnh nóng luôn gợi tò mò và có sức hấp dẫn lớn với đông đảo khán giả. Vậy những phân cảnh này được thực hiện như thế nào?

Nhiều người cho rằng, trong cảnh quay cưỡng bức, thiệt thòi và khổ cực nhất là các nữ diễn viên nhưng sự thực không hẳn là như vậy. Để có một cảnh quay chân thật, giàu cảm xúc không ít đạo diễn yêu cầu phải có góc máy quay cận biểu cảm cơ mặt của diễn viên. Trong trường hợp này người chịu khổ lại là nhân viên quay phim và diễn viên nam.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ

Ở cảnh nóng này, nhân viên quay phim vừa phải điều khiển máy quay sao cho chuẩn xác vừa phải giằng co với nam diễn viên. Phía diễn viên nam cũng không sung sướng hơn khi vừa nhớ thoại vừa phải bộc lộ được cảm xúc nhân vật trong khi trước mặt là chiếc máy quay vô tri vô giác.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 2).

Đằng sau phân cảnh nhạy cảm này là hình ảnh nam diễn viên nhiệt tình tương tác với một chiếc máy quay to đùng, phía dưới là nhân viên quay phim cũng đang phải "gồng mình" chống chọi sức nặng của cả người và máy.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 3).

Huỳnh Thu Sinh phải diễn cảnh giường chiếu với 1 chiếc máy quay trong khi bạn diễn nữ nhàn nhã thưởng thức mỳ một cách ngon lành.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 4).

Với những cảnh quay đòi hỏi có sự đụng chạm, tiếp xúc cơ thể, người bị “sàm sỡ” có thể không phải là diễn viên nữ. Ở cảnh quay này, một nhân viên nam trong đoàn đã mặc trang phục sườn xám, tạo dáng đứng phô ra vòng 3 gợi cảm để giúp nữ diễn viên hoàn thành cảnh nóng.

Một trong những cảnh nóng quen thuộc và lãng mạn nhất là cảnh giường chiếu nhưng thực tế thì nó không hề “màu hồng” như nhiều người nghĩ. Hai diễn viên phải diễn cảnh mùi mẫn, tình tứ giữa không gian bao quanh là hàng chục nhân viên hậu trường từ phụ trách ánh sáng, quay phim, trợ lý đến đạo diễn…

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 5).

Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm là một trong những tác phẩm chuyển thể đáng chú ý trong năm 2015, do đó cảnh giường chiếu giữa Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh) và Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) cũng gây không ít tò mò cho khán giả. Tuy nhiên trong video hậu trường, dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của các nhân viên đứng sau kéo áo Huỳnh Hiểu Minh giúp anh giữ thăng bằng.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 6).

Cảnh quay “cháy màn ảnh” của Chung Hán Lương với Lý Tiểu Nhiễm trong phim Không kịp nói yêu em từng làm điên đảo hàng triệu trái tim khán giả trong năm 2010. Tuy nhiên nghệ thuật vốn là ánh trăng lừa dối, khi chứng kiến hậu trường cảnh quay hẳn nhiều fan sẽ vỡ mộng. Để hoàn thành cảnh thân mật của hai nhân vật chính, cả đoàn làm phim đã phải huy động lực lượng đông đảo, căn chỉnh ánh sáng, góc máy… để tạo nên phân cảnh hoàn hảo trong từng khoảnh khắc.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 7).

Nằm trên giường cùng bạn diễn, nữ diễn viên ngại ngùng khi nghe đạo diễn nhiệt tình hướng dẫn cách biểu cảm và từng cử chỉ khi diễn cảnh nhạy cảm.

Đặc biệt nhiều đạo diễn có tâm còn không ngại chỉ dạy, thậm chí thị phạm cho diễn viên để có được cảnh quay nóng bỏng nhưng vẫn đẹp mắt. Vì vậy, cảnh các đạo diễn khoa tay múa chân với biểu cảm "biến thái" trong hậu trường cảnh nóng không phải là hiếm.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 8).

Trong Sở Kiều Truyện, đạo diễn trực tiếp diễn đạt bằng hành động để hướng dẫn nữ diễn viên "lột đồ" của Lâm Canh Tân sao cho “chuẩn” nhất. Cảnh này khiến những người chứng kiến đều phải bật cười.

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 9).

Tương tự trong Tân Hoàn Châu Cách Cách, đạo diễn cũng hăng hái diễn tả cách bế tân nương cho Ngũ A Ca (Trương Duệ).

Ngôi sao - Bí mật ít người biết đằng sau những phân cảnh 'nóng bỏng mắt' trong phim Hoa ngữ (Hình 10).

Cảnh nóng táo bạo trên nền nhà của Triệu Lệ Dĩnh và Chu Tử Kiêu trong Cung tỏa trầm hương (2013) khiến khán giả không khỏi sửng sốt. Nhưng thực tế, ở hậu trường hai diễn viên phải tuân theo hướng dẫn của đạo diễn từng li từng tí.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Vén màn bí mật cảnh khóa môi trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 07:30
Những cảnh khóa môi ngọt ngào lãng mạn là gia vị không thể thiếu trong các bộ phim Hoa ngữ. Song ít người biết để tránh tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp khác giới mỗi diễn viên đều có cho mình một bí quyết riêng.

Vén màn bí mật cảnh "nóng" trong phim: Những đồ "bảo hộ" không ngờ để che phần nhạy cảm

Thứ 4, 24/06/2020 | 06:46
Sau khi xem những bộ phim xuất hiện cảnh nóng, như một phản xạ ngẫu nhiên, người ta tò mò rằng những cảnh nóng ấy có chứa bí mật gì giữa các diễn viên?

Tây Du Ký: Hậu trường thót tim chưa từng được công bố về cảnh Trư Bát Giới "hạ gục" Sa Tăng

Thứ 4, 19/06/2019 | 05:05
Trận giao chiến trên đỉnh núi giữa Trư Bát Giới và Sa Tăng trong Tây Du Ký được thực hiện thực ở khung cảnh nước dưới chân cầu chảy xiết, hai bên bờ là những vách đá lởm chởm, sắc nhọn vô cùng nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.