Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ

Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ

Thứ 3, 25/08/2020 | 15:02
0
Với vẻ bề ngoài được trang trí bằng những ô cửa sơn trắng, giỏ hoa treo khắp hiên cùng hàng rào được cắt tỉa gọn gàng, ít ai có thể ngờ được rằng bên trong căn nhà này lại đang chứa đựng một bí mật kinh hoàng.

Căn nhà của người phụ nữ Bernadette Quirk ở vùng Mershireide, Anh đã trôi qua từng ngày với tình trạng bị bao phủ bởi giòi bọ, tã lót bẩn thỉu, nấm mốc rác thải và những đứa trẻ đã chết được giấu trong thùng rác suốt 20 năm.

Sự việc được phát hiện và đưa tin vào tháng 4/2019. Khi vụ án được đăng tải trên các trang báo, người dân nước Anh không khỏi hoang mang và lạnh gáy khi nghĩ đến cảnh 1 người phụ nữ sống cùng thi thể những đứa trẻ đã khuất trong suốt 20 năm. Thậm chí, Bernadette còn mang theo những thi thể đó cùng mình mỗi khi phải chuyển sang nhà mới.

Thi thể đầu tiên được phát hiện khi một trong số những người con gái của Bernadette ngửi thấy mùi hôi thối phát ra từ chiếc thùng rác màu đỏ đang bị ruồi nhặng bu xung quanh trong phòng mẹ của mình.

Bên cạnh đó, con gái của Bernadette, Joanne Lee xác nhận thêm, vài năm sau đó, cô cũng đã tìm thấy thêm 3 thi thể trẻ sơ sinh khác trong nhà và mang các em đi chôn cất.

Theo thông tin đăng tải trên trang The Sun, Joanne không hề biết gì về những điều bí mật mà mẹ mình đang che giấu. Đôi khi cô chỉ cảm thấy bà Bernadette đang gặp chút vấn đề về sức khỏe tâm thần mà thôi.

An ninh - Hình sự - Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ

Bức ảnh Joanne chụp cùng mẹ hồi nhỏ

“Vào thời điểm chúng tôi phát hiện ra bí mật của mẹ, ngôi nhà của bà thực sự đang trong tình trạng vô cùng kinh khủng đến mức cả đời này bạn không thể nào dám quên. Trên sàn nhà lúc nhúc những con giòi bọ, túi rác chất thành đống, thậm chí tã lót cũ đã mọc nấm mốc nằm rải rác khắp nhà”, Joanne cho biết.

Từ khi còn nhỏ và sống với mẹ, Joanne đã phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa và cũng là người kiếm tiền nuôi sống bản thân cùng những người em của mình. Vì đơn giản, bà Bernadette là 1 người không làm bất cứ việc gì cả.

Chính vì lẽ đó, cuộc sống của bà Bernadette đã trở thành 1 mớ hỗn độn khi những người con bắt đầu tách ra sống riêng. Mỗi lần họ quay trở về thăm mẹ là một lần chuyển nhà hoặc là còng lưng ra dọn dẹp toàn bộ số rác thải của Bernadette.

Tuy nhiên trong 1 lần chuyển nhà, Joanne đã tình cờ phát hiện ra mảnh giấy nhớ được dán trên chiếc túi đựng rác có nội dung “Đừng sống như thế này nữa”. Khi đó, Joanne cho rằng đó là lời nhắn cuối cùng từ người yêu cũ của mẹ mình mà thôi.

Joanne cho biết, cô đã phải mất cả tuần để có thể dọn hết đống rác trong nhà trước khi đăng tin rao bán.

“Đó là chuyện mà bạn không thể tưởng tượng được. Trong 1 lần dọn rác, tôi và em gái đã đem tấm đệm ra ngoài để giặt nhưng vì quá nhiều giòi bọ bám trong đó khiến chúng tôi chỉ có thể mang vứt đi mà thôi”.

An ninh - Hình sự - Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ (Hình 2).

Chiếc thùng rác trong tủ quần áo nhà Bernadette 

Song, sau tất cả những lần chuyển nhà cho mẹ, Joanne chỉ liên tục than phiền về số rác thải của mẹ mà không hay biết rằng, bên trong một vài món đồ cô từng tận tay bê rất nhiều lần lại đang chứa điều bí mật vô cùng ghê tởm – hài cốt của những đứa trẻ sinh thiếu tháng.

Năm 1998, nỗi kinh hoàng lần đầu bị lộ diện khi chị gái của Joanne, Cath, 16 tuổi đã phát hiện ra mùi thối rữa ở chiếc thùng rác màu đỏ trong tủ quần áo của mẹ. Kinh khủng hơn, bám xung quanh chiếc thùng rác là những con côn trùng gớm ghiếc.

Cath mạnh dạn thò tay vào sờ thử lớp túi bóng bên trong chiếc thùng và đột nhiên hét lớn lên chạy đi tìm Joanne.

“Chúa ơi, Joanne. Em…Em cảm giác đó là 1 cái đầu”, Cath run rẩy.

Trong đầu Joanne chợt lóe lên một suy nghĩ nhưng không dám chắc có phải là sự thật hay không. Trước đây, cô và Cath đã từng nghi ngờ bà Bernadette mang thai vì bụng ngày càng to. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm không thấy mẹ sinh nên ý nghĩ đó đã bị dập tắt. Chính vì vậy khi Cath nói về việc sờ thấy vật gì đó giống như đầu người, Joanne thực sự đã rất hoảng loạn.

“Tôi thực sự không dám tin vào điều đó cho đến khi tận mắt chứng kiến thi thể đứa trẻ sơ sinh bên trong túi nilon. Tôi và Cath đã chất vấn mẹ và bà cũng thừa nhận chuyện mình mang thai. Đứa trẻ đã qua đời ngay khi sinh ra nên mẹ chúng tôi đã giữ kín bí mật đó”, Joanne kể lại.

Joanne đã thuyết phục được bà Bernadette từ bỏ việc cất giữ đứa trẻ “làm của riêng” và mang em đi chôn. Khi đó Joanne gọi cô bé nằm trong túi nilon là Helen.

Joanne chôn cất thi thể của em gái mình tại cùng một vị trí trong nghĩa trang nơi Nanna Winnie, chú Bernard và con trai riêng của cô, John - đứa bé đã chết 30 phút sau khi sinh, yên nghỉ.

Mọi chuyện lại quay trở lại bình thường nhưng Joanne dường như đã bị ám ảnh bởi hình ảnh của Helen. Cô đã phải đi điều trị tâm lý và đôi khi vẫn có cảm giác run rẩy như nhìn thấy những đứa trẻ sơ sinh.

Nhiều năm sau, Cath một lần nữa lại tìm thấy chiếc thùng rác trong tủ quần áo của Bernadette hệt như lúc trước. Khi nhìn thấy điều đó, Bernade đã nhanh chóng chạy vào đóng chặt cánh tủ và đuổi Cath ra khỏi phòng.

Cath mang mối nghi ngờ đến nói chuyện với Joanne và lần này, cô quyết định sẽ tự mình tìm ra điều mà mẹ mình đang giấu kín là gì. Và bất ngờ thay, Joanne như được quay trở về quá khứ khi khung cảnh trước mắt cô không khác những gì Cath đã phải chứng kiến là bao. Tuy nhiên lần này, bà Bernadette đã sử dụng những túi làm mát không khí để che đậy đi mùi hôi thối.

Joanne đã quyết định gọi điện cho 1 người bạn và người này đã trình báo cảnh sát. Ngay khi cảnh sát có mặt, Joanne đã đem toàn bộ câu chuyện năm xưa của cô bé Helen và chiếc thùng rác màu đỏ ra trình bày nhưng cuối cùng chính cô lại trở thành nghi phạm giết người. Trong thời gian bị giam giữ, Joanne được biết, 3 em bé khác đã được tìm thấy trong chiếc thùng đỏ đó.

“Tôi đã bị sốc. Cho đến tận hôm nay tôi vẫn không thể biết vì sao tôi lại không phát hiện ra thứ mùi đó ở trong nhà của mình. Mọi chuyện thật kinh khủng”, Joanne nói.

Đau lòng hơn, Joanne đã phát hiện ra, một trong những người cha của đứa trẻ sơ sinh trong thùng rác đó chính là người chồng của mình. Điều này có nghĩa là cô vừa trở thành chị gái, vừa trở thành mẹ kế của những đứa trẻ.

An ninh - Hình sự - Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ (Hình 3).

Bernadette Quirk ngày ra tòa 

7 tháng sau khi bị bắt, Joanne được minh oan. Tháng 12/2010, bà Bernadette đã tới Tòa án Liverpool Crown và thừa nhận tội che giấu việc sinh đẻ. Tòa án cho biết, bà đã giấu xác người suốt 20 năm và che giấu mùi bằng chất làm mát không khí. Bà Bernadette đã sinh những đứa trẻ từ năm 1985 đến năm 1995 và tất cả chúng đều chết non. Nhưng bà nói rằng, bản thân đã uống rất nhiều rượu thời điểm đó nên bà không thể nhớ rõ sự việc một cách rõ ràng. 

Tại phiên tòa xét xử, bồi thẩm đoàn đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi và xác nhận rằng toàn bộ những đứa trẻ trong thùng rác đó đều đã đủ tháng chứ không có chuyện chết non như Bernadette đã khai báo trước đó.

An ninh - Hình sự - Bí mật kinh hoàng của người phụ nữ giấu thi thể những đứa con trong thùng rác suốt hai thập kỷ (Hình 4).

Joanne cùng em gái bên ngôi mộ của Helen 

Tuy nhiên, luật sư của Bernadette đã cho rằng, thân chủ của mình bị mắc bệnh trầm cảm và rối loạn hành vi vào thời điểm đó nên Bernadette không có khả năng giải thích cũng như ghi nhớ hành động hoặc những sự kiện đã diễn ra trong thời kỳ xảy ra vụ việc. 

Cuối cùng, Bernadette không phải ngồi tù mà thay vào đó là làm việc công ích 2 năm. Còn về phần Joanne, mặc dù đã được trả tự do nhưng cô đã bị sảy thai vào ngày mẹ của mình bị tuyên án.

Han (theo The Sun) 

Bị chủ bỏ rơi giữa đường, chú chó nhỏ điên cuồng đuổi theo khiến nhiều người xót xa

Thứ 7, 22/08/2020 | 12:00
Sau khi bỏ lại chú chó nhỏ ở giữa đường, chủ nhân của nó đã lên xe tăng tốc bỏ chạy, trong khi đó chú chó nhỏ vẫn cố gắng đuổi theo khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Ánh mắt đượm buồn của cháu bé bị cha dượng bạo hành dã man, người thân bỏ rơi

Thứ 6, 21/08/2020 | 10:41
Chiều 1 ngày giữa tháng Tám, 1 người đàn ông dắt theo 1 cháu bé chừng 7 tuổi đến TAND quận 12, TP.HCM. Dáng người nhỏ nhắn, thái độ tươi tỉnh nhưng ánh mắt bé đượm buồn. Hỏi ra thì được biết, cháu chính là nạn nhân của vụ bạo hành gần 1 năm trước.

Thông tin mới vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà tại Hà Nội

Thứ 5, 20/08/2020 | 18:36
Thông tin từ UBND TT Trâu Quỳ, trong 1 tuần nếu không có người nhà đến nhận, chính quyền sẽ làm giấy khai sinh và làm thủ tục bàn giao cháu cho người có nguyện vọng nhận nuôi.

Clip: Bò rừng "nổi điên", quăng quật rồi húc bay quần nữ du khách

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:00
Sau khi dừng xe và tới gần một con bò con, nữ du khách đã bị bò mẹ tấn công. Thắt lưng và quần du khách bị mắc trên sừng con vật.

Giải cứu thành công bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp

Thứ 4, 19/08/2020 | 09:01
Tối 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã giải cứu thành công 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường hẹp giữa 2 ngôi nhà.

Nữ sinh viên bỏ rơi con gái mới sinh giữa chợ cùng bức thư tay nhờ nuôi dưỡng

Thứ 2, 17/08/2020 | 18:34
Người dân địa phương phát hiện một bé gái mới sinh bị bỏ rơi trong đêm tối ở khu chợ tại Hải Phòng, kèm bức thư tay nhờ người nuôi dưỡng.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.