Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức

Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức

Thứ 6, 21/06/2019 | 15:00
0
Vào mùa hè, gàu luôn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Tuy nhiên luôn có những cách trị gàu đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chanh

Sức khỏe - Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức

Vitamin C trong chanh có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da đầu. Chanh được coi là “khắc tinh” của gàu bởi không những trị gàu rất hiệu quả, giúp cân bằng độ pH trên da đầu mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu.

Cách làm 

Vắt một quả chanh và giữ lại phần xác vỏ. Làm ướt tóc bằng nước chanh vừa vắt và massage kỹ phần da đầu trong vài phút với xác vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lại bằng nước chanh pha loãng với nước, tỉ lệ 3 phần nước :1 phần chanh. Làm mỗi ngày 2 lần cho đến khi sạch gàu. Tuy nhiên, do tính acid mạnh nên nếu bạn đang có viết thương hở trên da đầu thì không nên dùng cách này.

Dầu dừa 

Sức khỏe - Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức (Hình 2).

Dầu dừa từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Tinh dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời trị gàu, ngăn rụng tóc, giảm tóc xơ yếu, gãy rụng hiệu quả.

Cách làm 

Thoa dầu dừa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 30 phút cho dầu dừa ngấm sâu vào da đầu. Sau đó bạn gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả như bình thường. Áp dụng cách này thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ đem lại cho bạn hiệu quả không ngờ tới. Mái tóc không chỉ sạch gàu mà còn mềm mượt và chắc khỏe hơn.

Muối ăn 

Phương pháp này được xem là đơn giản, dễ áp dụng nhất. Nhờ tính ăn mòn khá cao mà muối sẽ làm những mảng gàu bám trên da đầu bị bong tróc dễ dàng. Ngoài ra, đặc tính diệt khoản cao từ muối ăn sẽ tiêu diệt loại nấm malassezia trên da đầu.

Sức khỏe - Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức (Hình 3).

Cách làm 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm muối hạt. Trước khi đi tắm thoa muối lên toàn bộ da đầu và massage nhẹ nhàng để các mảng gàu bong tróc ra là được. Sau đó gội đầu lại bình thường. Điều cần lưu ý là bạn nên nhẹ nhàng khi massage da đầu với muối vì các hạt muối có thể làm trầy xước da đầu, dễ gây viêm nhiễm.

Giấm táo 

Sức khỏe - Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức (Hình 4).

Gội đầu với giấm nghe hơi kỳ lạ nhưng thật ra giấm táo có rất nhiều tác dụng và một trong số đó là công dụng trị gàu khá hiệu quả. Giấm táo có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda.

Cách làm 

Bạn có thể pha loãng 60 ml giấm táo với 60 ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ. Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. Thực hiện điều này 2 lần/ tuần giúp bạn có mái tóc sạch khỏe.

Dầu Olive 

Sức khỏe - Bí quyết đánh bay nỗi lo về gàu ngay tại nhà trong những ngày hè oi bức (Hình 5).

Khi bôi dầu olive lên da đầu, vùng da bị khô sẽ được giữ ẩm để không bị bong ra thành mảng gàu. Dầu olive còn có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp làm mềm vùng đóng gàu quá dày, tạo điều kiện da thông thoáng và cân bằng ẩm.

Cách làm 

Hãy đổ 8 đến 10 giọt dầu olive vào lòng bàn tay và massage trên da đầu của bạn. Ủ toàn bộ tóc và da đầu qua đêm trong 8 tiếng. Ủ dầu olive qua đêm là cách khá hiệu quả cho các trường hợp bị gàu nghiêm trọng. Gội sạch dầu olive vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu. Do dầu olive có thể gây bết dính tóc nên tốt nhất, bạn nên dành nhiều thời gian gội sạch tóc.

Hương Anh (theo Elle) 

Cách chăm sóc tóc trong mùa đông

Thứ 4, 20/12/2017 | 15:56
Vào mùa đông, nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm tóc khô và phá vỡ cấu trúc tóc nên việc giữ ẩm cho mái tóc vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn ngăn tình trạng khô xơ của tóc trong mùa đông.

Tuyệt chiêu chăm sóc tóc từ thiên nhiên

Thứ 4, 19/08/2015 | 07:32
Áp dụng những công thức làm đẹp cho tóc từ thiên nhiên sau đây sẽ giúp bạn có một mái tóc như ý mà không mất nhiều tiền bạc.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Gia hạn thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:23
Tính thêm các đợt 13 và 14, đến nay đã có khoảng gần 14.000 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31/12/2024.

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.

Hổ con gây hoảng loạn cho người dân khi lang thang trên phố

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:48
Một chú hổ con đã gây hoảng loạn cho người dân địa phương khi nó lang thang trên đường phố ở huyện Bang Pakong, tỉnh Chachoengsao, Thái Lan vào sáng sớm 16/5.