Bí quyết giảm cân đơn giản của hot girl

Bí quyết giảm cân đơn giản của hot girl

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Một bạn đọc đã gửi tới kinh nghiệm giảm cân của riêng mình. Người đưa tin xin giới thiệu tới bạn đọc của báo.

Tôi năm nay 22 tuổi, chưa có gia đình, đang học năm thứ 3 khoa Địa lý - trường ĐHSP Hà Nội. Tôi bắt đầu tăng cân từ năm 12 tuổi, nguyên nhân chính là do ăn uống không điều độ và không có chế độ tập luyện thể dục hợp lý.

Ảnh của tác giả trước khi giảm cân

Khi còn học phổ thông ở nhà tôi nặng 58kg, lên học đại học tâm lý thoải mái hơn kèm theo đó là chế độ ăn uống thừa chất và ít vận động, chỉ sau 2 năm đi học tôi tăng lên thành 67kg. Khi ra ngoài tôi rất tự ti với ngoại hình của mình, và cơ thể lúc nào cũng cảm thấy nặng nề và mệt mỏi, chỉ cần thời tiết thay đổi là tôi dễ dàng bị cảm sốt...

Mọi người có khuyên tôi nên tập thể dục và ăn kiêng cho hợp lý nhưng do không quyết tâm nên mặc dù có cố gắng giảm cân nhưng không đem lại kết quả (nhiều lúc đói quá tôi lại ăn).

Đối với sinh viên trường ĐHSP thì việc đi thực tập ở các trường phổ thông là rất quan trọng. Tôi nghe các chị khóa trên nói đi thực tập học sinh trung học phổ thông đã lớn nên rất hay trêu đùa các cô giáo thực tập (mà tôi thì có ngoại hình quá mập nên việc bị trêu là chắc chắn sẽ xảy ra).

Cuối tháng 11/2010 tôi nhận được danh sách phân công thực tập. Đấy là lúc tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng về ngoại hình của mình. Tôi bắt đầu quyết tâm thực hiện giảm cân. Đầu tiên là tìm kiếm các phương pháp giảm cân trên Internet, sách báo và hỏi ý kiến mọi người. Tôi bắt đầu đưa ra bài ăn kiêng và chế độ tập luyện thể dục cho mình.

Đây là thực đơn giảm cân tôi đưa ra cho riêng mình. Ngày 1: Nấu súp rau ăn suốt ngày hoặc có thể thay thế bằng rau luộc. Trái cây: bưởi, táo, dưa leo, mận, sơri, cà chua... Buổi tối bạn có thể ăn 1 củ khoai hoặc ngô luộc. Ngày 2 và 3: ăn như ngày thứ nhất. Ngày 4: ăn súp như 3 ngày trên + 2 ly sữa đậu nành không đường + các loại trái cây như đã nói ở trên, buổi sáng có thể ăn 2 củ khoai lang luộc.

Ngày 5: 300 g các loại rau nào bạn thích nấu lẩu + bún tươi ăn với cải bó xôi, rau cải, rau nhút, tần ô... + trái cây: bưởi, táo mận, cóc chín, ổi. Nước uống: ưu tiên nước suối có nhiều chất kiềm để rửa acid uric trong máu. Khi đói bạn vẫn ăn súp rau. Ngày 6: 300 g cá hấp, nướng hoặc nấu lẩu ăn với bún tươi + nhiều rau.

Khi đói bạn vẫn ăn súp rau. Trái cây: bưởi, táo, mận, cóc, ổi, cà chua, khổ qua.

Ngày 7: 1 chén cơm ăn với thịt nạc hoặc cá + nhiều rau. Súp rau ăn khi đói. Trái cây: đu đủ, bưởi, thơm, cóc, táo, dưa leo, mân. Uống nhiều nước, hàng ngày kết hợp đi bộ 1 giờ.

Ảnh của tác giả sau khi giảm cân

Tháng đầu tiên tôi thực hiện ăn kiêng trong 2 tuần. Sau tuần đầu tiên tôi giảm tới 3kg. Tháng tiếp theo tôi cảm thấy sức khỏe mình khá tốt, tôi tiếp tục thực hiện thực đơn trên trong những tháng tiếp theo kèm theo đó hàng ngày tôi thường giành 30 phút buổi sáng tập thể dục, buổi chiều khoảng 60 phút.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi cũng thưởng cho mình một bữa thật thoải mái. Bên cạnh đó tôi còn uống nước ép bí xanh tự làm. Liên tục trong những tuần tiếp theo tôi đều giảm mỗi tuần 1 kg, hiện nay tôi chỉ còn nặng 48 kg (trong hơn 5 tháng tôi đã giảm 19 kg).

Theo như mọi người nhận xét thì ngoại hình bây giờ của tôi đã khá ổn, tôi cảm thấy rất vui, điều quan trọng là sức khỏe tôi không hề yếu đi mà ngược lại tôi không còn bị ốm vặt như trước đây nữa.

Phạm Thị Phương Thủy

Tag: Girl eva