Bí quyết phòng thủ trước " thần lửa"

Thứ 4, 11/01/2023 | 14:22
0

Các khu chung cư được xem là giải pháp cho tình trạng dân số ngày càng đông tại thành phố lớn. Tuy nhiên, hỏa hoạn tại khu chung cư vẫn luôn là một hiểm họa với các gia đình lựa chọn loại hình nhà ở này. Vậy, liệu có biện pháp chuẩn bị nào để các gia đình gia tăng cơ hội sống sót khi gặp hỏa hoạn?

Hỏa hoạn tại chung cư và những con số thương tâm

Trong những năm gần đây, những con số thương tâm về vấn đề cháy nổ liên tục gia tăng. Số vụ cháy tuy có giảm nhưng lượng người thương vong lại tăng cao một cách đáng kể.

Cần biết - Bí quyết phòng thủ trước ' thần lửa'

Những vụ cháy thương tâm mang đến những thiệt hại to lớn về người và của

Những dịp lễ hội cuối năm lại càng dấy thêm những nỗi lo hỏa hoạn. Tiêu biểu có thể nhắc đến ngay vụ nổ lớn chỉ cách đây vài tuần với nguyên nhân đến từ việc tích trữ pháo nổ cho dịp lễ tết làm 3 người bỏng nặng.

Những tòa nhà chung cư vốn là một trong những giải pháp nhà ở giá rẻ cho những cư dân tại thành phố lớn giờ lại tràn ngập hiểm nguy cháy nổ. Dù cho đã có lối thoát hiểm, trang bị đồ chữa cháy nhưng dưới sự hung tàn của “thần lửa”, thật khó để các gia đình có thể bảo toàn tính mạng.

Cửa chống cháy - Lớp phòng thủ cuối cùng trước “thần lửa”

Thực tế, trong các vụ cháy lớn tại khu chung cư, ngạt khí mới là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Do đó, việc hạn chế hít phải quá nhiều khói và ngăn cho ngọn lửa không lan khắp căn hộ mới là ưu tiên hàng đầu.

Cần biết - Bí quyết phòng thủ trước ' thần lửa' (Hình 2).

Những chiếc cửa chống cháy vững vàng là “thành lũy” cuối cùng để gia đình chờ đợi đội cứu hộ

Những thiết bị như bình cứu hỏa thực sự không còn quá hữu dụng khi đám cháy đã bùng phát quá lớn. Thay vào đó, cửa chống cháy lại được đánh giá cao trong việc cản trở đám cháy lan vào căn hộ cũng như ngăn không cho khói từ hành lang xộc thẳng vào nhà. Nó sẽ góp phần câu thêm thời gian cho cả gia đình trong tình thế nguy cấp.

Để đảm bảo đặc tính chống cháy, những chiếc cửa này trước tiên phải đảm bảo đúng cấu tạo và yêu cầu kỹ thuật. Giữa các lớp cửa phải có phần froam hoặc bông thủy tinh. Nếu có kính cần phải là kính cách nhiệt. Phần mép cũng phải có gioăng để đảm bảo chống khói.

Một chiếc cửa chống cháy chất lượng cao thậm chí còn có thể chịu đựng được tới 90 phút trong cơn hỏa hoạn dữ dội. Nhờ vậy mà tỷ lệ sống sót của những người trong chung cư cũng được gia tăng rất nhiều.

Tuy nhiên, việc đầu tư cho một chiếc cửa chống cháy là không đơn giản bởi có rất nhiều loại cửa kém chất lượng đang cùng được phân phối trên thị trường. Do đó, bạn cần phải chọn lựa được những địa chỉ uy tín để tránh tiền mất - tật mang.

Thành Tiến - Đơn vị phân phối cửa chống cháy uy tín hàng đầu

Thành Tiến là một trong những doanh nghiệp có uy tín lớn trong lĩnh vực cơ khí và các sản phẩm liên quan đến cơ khí. Trong đó, những chiếc cửa chống cháy do Thành Tiến phân phối đều được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, độ hoàn thiện cũng như giá thành.

Cần biết - Bí quyết phòng thủ trước ' thần lửa' (Hình 3).

Với hệ thống máy móc nhà xưởng hiện đại, Thành Tiến mang đến rất nhiều mẫu cửa chất lượng

Mọi sản phẩm cửa chống cháy Thành Tiến đều đảm bảo chất lượng theo các quy định PCCC, tiêu chuẩn ISO 9001;2015 và tiêu chuẩn TCVN 9366-2;2012. Ngay cả ở điều kiện sử dụng bình thường, chúng cũng có tính thẩm mỹ rất cao và dễ bảo trì, bảo dưỡng.

Bên cạnh đó, điều làm nên thương hiệu cửa chống cháy Thành Tiến là hỗn hợp chống cháy Mgo bên trong lõi. Nó hoàn toàn không gây độc tới người sử dụng. Đồng thời nhiệt độ nóng chảy cao ở 2852 độ C giúp cho cửa có thể chống chịu lâu dài trong những ngọn lửa lớn. Lớp gioăng trương nở đặc biệt trên thành cửa sẽ tự phình lên khi gặp nhiệt độ, ngăn cản khỏi len vào căn hộ.

Thành Tiến hướng đến việc không chỉ mang tới một sản phẩm an toàn, giúp bảo vệ khách hàng mà phải đảm bảo cả tính thẩm mỹ dài lâu. Với mong muốn mang cửa chống cháy tới mọi gia đình, Thành Tiến luôn cố gắng tạo ra những mẫu cửa với chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường.

Để đặt hàng cũng như tham khảo thêm các thông tin về cửa chống cháy Thành Tiến, bạn có thể liên hệ theo thông tin sau.

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Thành Tiến

Văn phòng giao dịch: Số 08,09 – NV 27, Khu đô thị Lideco, thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội

Nhà máy sản xuất

- Nhà máy 1: Lô 3, ô 5, Cụm CN Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội

- Nhà máy 2: CN 04 – 02, KCN Đồng Sóc, Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

Hotline: 0914 332 162

Điện thoại: 024 85 882 996

Wedsite: https://thanhtien.vn/

Email: sxtmtt@gmail.com.

Thu Hà

Samsung thu hồi hàng loạt máy giặt vì nguy cơ hỏa hoạn

Thứ 6, 23/12/2022 | 09:36
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang thu hồi hơn 660.000 chiếc máy giặt cửa trên có chức năng giặt siêu tốc được bán tại Mỹ.

Diễn biến mới nhất vụ hỏa hoạn khiến đôi nam nữ thương vong ở Tp.HCM

Thứ 5, 08/12/2022 | 18:00
Công an xác định nghi phạm phóng hỏa tại căn phòng trọ trên địa bàn quận 12, Tp.HCM do ghen tuông.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.