Bí quyết tiết kiệm 70% thu nhập và nghỉ hưu ở tuổi 35 của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 7, 22/07/2023 | 05:25
0
Steve Adcock và vợ Courtney đã chia sẻ bí quyết giúp họ đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu khi mới 35 tuổi.

Dưới đây là chia sẻ của anh Steve Adcock với CNBC:

Vào năm 2016, sau khi tích lũy được gần 1 triệu USD tiền tiết kiệm, tôi đã bỏ công việc có thu nhập sáu con số trong lĩnh vực phát triển phần mềm và nghỉ hưu ở tuổi 35. Vài tháng sau, vợ tôi là Courtney cũng nghỉ hưu sớm cùng tôi.

Không phải ai cũng có thể nghỉ hưu ở độ tuổi 30, nhưng đạt được sự độc lập về tài chính là điều nằm trong tầm tay của nhiều người. Nó có thể không dễ dàng, nhưng bạn không cần phải là một thiên tài về tiền bạc để đạt được điều đó.

1. Tự do tài chính là mục tiêu số 1 của bạn

Nguyên tắc đầu tiên là quan trọng nhất, và nó ít liên quan đến tiền bạc. Đó là mong muốn đạt được một mục tiêu đủ để biến nó thành ưu tiên hàng đầu của bạn.

Hồi đó, tôi có một mức lương cao và làm tốt công việc của mình. Nhưng tôi sợ phải đi làm mỗi ngày. Tôi không thích gặp phải người sếp hay ngồi xem xét hiệu suất làm việc. Các cuộc họp, xung đột văn phòng và những chuyến công tác dài khiến tôi mệt mỏi. Vì vậy, vào cuối những năm 20 tuổi, tôi quyết định nghỉ hưu sớm là mục tiêu hàng đầu của mình.

Tôi tập trung vào việc tạo ra những thay đổi đáng kể đối với thói quen tài chính của mình. Thay vì để tiền nhàn rỗi, tôi đã đầu tư nhiều hơn. Tôi cũng bắt đầu tiết kiệm 70% thu nhập của mình. Ban đầu thật khó khăn, nhưng dần dần trở nên dễ dàng hơn khi tôi liên tục nhắc nhở bản thân rằng mọi thứ tôi đã chi tiêu đều là những thứ tôi không sử dụng hoặc không cần đến.

2. Tích cực tăng thu nhập

Mặc dù tôi đang kiếm được mức lương sáu con số, nhưng tôi luôn nghĩ về những cách có thể sử dụng các kỹ năng của mình để tăng thu nhập khi không ở văn phòng.

Tôi đã bắt đầu xây dựng một trang web về lĩnh vực tài chính và đăng tải các bài viết. Cuối cùng, tôi đã kiếm được trung bình hàng tháng là 1.000 USD thông qua trang web. Courtney và tôi cũng đã bắt đầu xây dựng một kênh YouTube ghi lại các chuyến đi của chúng tôi, mang lại thêm 400 đến 500 USD mỗi tháng. Và với chút thời gian rảnh rỗi còn lại, tôi đã kiếm thêm vài trăm USD nhờ viết lách tự do.

3. Đầu tư tăng giá trị tài sản

Tiết kiệm tiền, được tăng lương và làm những công việc làm thêm sẽ không giúp bạn nghỉ hưu nhanh hơn. Courtney và tôi đã tạo dựng phần lớn sự giàu có của mình bằng cách đầu tư vào những tài sản có giá trị cao, chẳng hạn như thị trường chứng khoán, bất động sản, doanh nghiệp và di tích hoặc đồ vật lịch sử.

4. Biết tiền của bạn sẽ đi đâu

Một trong những cách hiệu quả nhất để xóa nợ là biết chính xác tiền của bạn sẽ đi đâu. Mỗi xu đều quan trọng. Đây là một nguyên tắc cơ bản, nhưng rất nhiều người thiếu kỷ luật khi ngồi lại mỗi tháng một lần và xem xét chi tiêu của họ.

Đừng bỏ qua những chi phí nhỏ. Chúng có thể cho bạn biết nhiều điều về những thói quen chi tiêu đang chống lại bạn. các dịch vụ gia hạn hàng tháng là thứ thường bị lãng quên. Bạn cần đảm bảo rằng bạn biết chúng có giá bao nhiêu và liệu bạn có thực sự sử dụng chúng hay không.

Huy Nguyễn (Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Hình ảnh bất ngờ tại con kênh vừa được “hồi sinh” ở TP.HCM

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:02
Sau 2 năm được cải tạo, kênh Nước Đen vẫn chưa thể “hồi sinh”, rác thải vẫn đặc kín trên dòng kênh, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Suzuki Raider R150 đang "siêu" giảm giá ở tháng 5/2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 05:54
Với mức giảm gần 7 triệu đồng so với mức niêm yết chính hãng, người mua sẽ tiết kiệm kha khá tiền khi lựa chọn mua Raider ở thời điểm này.

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh mới, liệu có vượt ngưỡng 100 triệu đồng/lượng?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 05:42
Sau 5 lần biến động biểu giá chỉ trong hơn hai tiếng buổi sáng 10/5, giá vàng miếng SJC vẫn không ngừng tăng. Đầu giờ chiều, giá vàng miếng SJC đã chạm đỉnh mới 92,4 triệu đồng/lượng bán ra.

"Biểu tượng gợi cảm" nhịn đói 1 tuần, ngất xỉu 12 lần/tháng vì giảm cân sai cách

Chủ nhật, 12/05/2024 | 03:14
HyunA cho hay có ngày cô chỉ ăn một miếng cơm cuộn kimpap.

Cách để Kỳ Duyên mặc áo xẻ sâu không xảy ra sự cố

Chủ nhật, 12/05/2024 | 03:11
Kỳ Duyên sở hữu phong cách thời trang ấn tượng, quyến rũ mà không phô.