Bí thư Thăng nói về lí do Sài Gòn mang tên Bác - TPHCM

Bí thư Thăng nói về lí do Sài Gòn mang tên Bác - TPHCM

Thứ 7, 02/07/2016 | 14:45
0
TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt nguồn từ dấu ấn lịch sử như 1 sự tất yếu: Sài Gòn đã nâng bước chân và hun đúc cho quyết tâm sắt đá của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành.

Bí thư Thăng phát biểu như trên tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2-7-1976 - 2-7-2016) vào sáng nay 2/7.

Tại đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ TP được chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là phần thưởng cao quý nhất mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đã trao tặng cho Đảng bộ, Nhân dân, lực lượng vũ trang thành phố.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, đó là sự khẳng định về mặt pháp lý, cũng như về mặt lịch sử đối với tình cảm, sự gắn bó thiêng liêng giữa Bác Hồ với miền Nam thành đồng Tổ quốc; đặc biệt là với Đảng bộ và nhân dân thành phố, bắt nguồn từ một dấu ấn lịch sử như một sự tất yếu: Sài Gòn đã nâng bước chân và hun đúc cho quyết tâm sắt đá của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành.

Từ mảnh đất này, Người đã bắt đầu hành trình 30 năm đi tìm chân lý, mở ra con đường đi cho dân tộc để thoát khỏi ách nô lệ, vững bước đến tương lai.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, đi theo con đường của Bác, thành phố hôm qua đã giải phóng. Đi theo con đường của Bác, thành phố hôm nay ngày càng đổi mới không ngừng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng - báo Tuổi trẻ dẫn lời Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu trong buổi lễ.

Xã hội - Bí thư Thăng nói về lí do Sài Gòn mang tên Bác - TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng. Ảnh: TTO

Bí thư Thăng cũng nhấn mạnh, nhìn lại 30 năm đổi mới, tiếp tục vững bước đi theo con đường của Bác, TP.HCM luôn không ngừng nỗ lực, quyết tâm “đi trước và về đích trước” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Thành phố đã cung cấp cơ sở thật sinh động, góp phần để Đảng ta hình thành và hoàn thiện đường lối đổi mới. Đặc biệt là trên hai vấn đề lớn là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng thời, Bí thư Thăng cũng bày tỏ: “Xứng da

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.