Bí thư Tp.Hồ Chí Minh cảm ơn 25.000 y bác sĩ tham gia chống dịch

Bí thư Tp.Hồ Chí Minh cảm ơn 25.000 y bác sĩ tham gia chống dịch

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 6, 29/10/2021 | 14:54
0
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn đến đội ngũ các chiến sĩ áo trắng đã đồng hành cùng thành phố trong suốt thời qua.

Sáng nay (29/10), đã diễn ra buổi lễ gặp gỡ, tri ân các thầy thuốc tham gia hỗ trợ chống dịch Covi-19 tại Bộ Y tế.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cùng các bác sĩ, chuyên gia đã tham gia chống dịch thời gian vừa qua.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh đã vô cùng xúc động và biết ơn đội ngũ các bác sĩ: “Chúng ta đã trải qua những thời khắc hết sức khốc liệt, căng mình chiến đấu với biến thể Delta khó đoán định.

Đảng bộ và Chính quyền Thành phố vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các Bộ ban ngành, các tỉnh thành phố, đặc biệt nhân dân ta ở cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp đã hướng về thành phố đóng góp, chia sẻ. Với tinh thần cả nước vì Thành phố để chúng ta có được ngày hôm nay".

"Chúng tôi thấy được vai trò lãnh đạo của Bộ Y tế trong tham mưu, công tác chuyên môn, các đồng chí sẵn sàng làm mọi thứ để vượt qua khó khăn. Hướng dẫn ngành y tế thành phố thực hiện chức năng chuyên môn. Ngành y tế đã thích ứng, linh hoạt, dám nghĩ, dám làm trong trận chiến lần này”, Bí thư Tp.Hồ Chí Minh chia sẻ.

Sự kiện - Bí thư Tp.Hồ Chí Minh cảm ơn 25.000 y bác sĩ tham gia chống dịch

Ông Nguyễn Văn Nên.

Đặc biệt, lãnh đạo Tp.Hồ Chí Minh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với 25.000 chiến sĩ áo trắng, đã có mặt trong tuyến đầu của cuộc chiến đấu bằng tất cả trách nhiệm, tấm lòng vượt mọi khó khăn. Các bác sĩ đã cùng gánh vác với Thành phố trong thời khắc lực lượng thời khắc lực lượng y tế gần đuối sức.

Trong quá trình đó, đội ngũ bệnh viện Bạch Mai đã tranh thủ thời gian để huấn luyện, chia sẻ kinh nghiệm, trao chứng chỉ cho học viên. Đây là hình ảnh đẹp, không chỉ lo đối phó dịch bệnh, mà còn là đào tạo ngay tại chiến trường.

Bên cạnh những lời tri ân, Bí thư Nguyễn Văn Nên còn bày tỏ cần phải rút ra những bài học mang tính khoa học và thực tiễn. Có những chương trình ứng phó với đại dịch đưa vào các trường họp giúp hạn chế những nguy cơ trong tương lai.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời chúc mừng tới người dân Tp.Hồ Chí Minh đã trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt nhất: "Cuộc sống đang dần trở lại. Chúng tôi cho rằng, sự đóng góp, đồng lòng của nhân dân Thành phố là nguyên nhân chiến thắng dịch bệnh. Ngoài ra, là sự chỉ đạo hết sức sát sao của lãnh đạo Tp.Hồ Chí Minh.

Chúng ta đã kề vai sát cánh chỉ đạo, huy động lực lượng để bảo vệ người dân và thành phố, đó là những hình ảnh cảm động không thể quên”.

Nhớ lại thời điểm căng thẳng của dịch, Bộ trưởng cũng cho biết, trong thời gian ngắn số lượng bệnh nhân tăng nhanh, như vậy thì không mới nơi nào có thể có đủ điều kiện, vì vậy cần phải nhanh chóng hỗ trợ từ những lực lượng các tỉnh để hỗ trợ.

Lực lượng y tế không bao giờ quên những nghĩa tình, sự chăm lo về ăn uống sinh hoạt để các bác sĩ có thể yên tâm công tác. Những hình ảnh chưa bao giờ xảy ra, chỉ trong 10 ngày chúng ta đã có thể thiết lập nhanh chóng trung tâm bệnh diện dã chiến đầy đủ cơ sở vật chất và đi vào hoạt động.

Sự kiện - Bí thư Tp.Hồ Chí Minh cảm ơn 25.000 y bác sĩ tham gia chống dịch (Hình 2).

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu.

GS.TS.Trần Bình Giang, Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức chia sẻ hình ảnh cảm động, thể hiện tình đoàn kết, tấm lòng giữa người dân và y bác sĩ: “Trước khi ra về, các bác sĩ vẫn còn được gửi rất nhiều đồ ăn, thực phẩm,… từ người dân. Tôi yêu cầu các bác sĩ những gì Bộ cấp 1 nửa viên thuốc cũng phải mang ra còn những gì người dân tặng phải để lại”.

Ông Nguyễn Vũ Trung, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Tổ trưởng tổ công tác tại huyện Củ Chi cho biết: “Bản thân tôi chưa bao giờ tham gia chiến dịch như vậy. Cho đến nay, nhìn lại thành công của Tp.Hồ Chí Minh có thể thấy được sự chỉ đạo của toàn bộ hệ thống chính trị. Có những hình ảnh không thể nào quên những suất cơm, những gì nhỏ nhất cũng dành cho cán bộ y tế. Ngoài công tác chuyên môn, thì cũng cần phải phối hợp với các anh chị y tế ở địa phương, người dân, tổ Covid cộng đồng thì mới có thể thành công”.

Trải qua đợt dịch thứ tư lần này, chúng ta rút kinh nghiệm được nhiều vấn đề trong chuyên môn, quản lý, cách ứng phó với đại dịch để từ đây có cái nhìn nhận tổng quan hơn trong mọi mặt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cơ hội và kỳ vọng lớn từ đối thoại chiến lược đầu tiên giữa Việt Nam và WEF

Thứ 6, 29/10/2021 | 12:10
Lần đầu tiên, Đối thoại chiến lược quốc gia giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) được tổ chức dưới sự đồng chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tránh trường hợp người mua mất niềm tin với doanh nghiệp bảo hiểm

Thứ 6, 29/10/2021 | 12:21
ĐBQH Trần Văn Tuấn đề nghị cần bổ sung thêm nội dung “trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm và đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm”.

"Xanh hoá " nền kinh tế - xu thế tăng trưởng tất yếu hậu Covid-19

Thứ 6, 29/10/2021 | 13:17
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, việc phục hồi kinh tế sau dịch theo hướng tăng trưởng xanh hay khôi phục xanh hiện đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia.
Cùng tác giả

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
Cùng chuyên mục

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.