Bianfishco gặp nông dân trả nợ?

Bianfishco gặp nông dân trả nợ?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Ông Trần Văn Trí, đại diện Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã có buổi gặp mặt với 41 hộ nuôi cá có giao dịch với công ty nhằm xác nhận nợ và trình bày phương án trả nợ tại trụ sở Công đoàn Khu chế xuất thành phố Cần Thơ.

Ông Trần Văn Trí đã thay mặt Bianfishco xin lỗi bà con nông dân về sự chậm trễ trong việc trả tiền nợ cá, gây nhiều tổn hại cho bà con. Đồng thời, ông Trí cũng đề nghị nông dân không nên thưa kiện vì công ty sẵn sàng chấp nhận trả lãi và chấp hành theo phán quyết của tòa án.

Xã hội - Bianfishco gặp nông dân trả nợ?Ông Trần Văn Trí

Phát biểu trước bà con nông dân, ông Trí nói: “Tòa án lương tâm của tôi bắt buộc tôi phải tính phải trái với bà con, thực ra vì trách nhiệm với nông dân nên tôi đứng ra lo phương án trả nợ chứ có nhiều người không công nhận tư cách pháp nhân của tôi. Việc lo trả nợ lẽ ra là của hội dồng quản trị của công ty chứ không phải chỉ do vợ tôi hay tôi”.

Trước những lời phát biểu của ông Trí, nhiều hộ dân nuôi cá cho biết, họ rất thông cảm với công ty nhưng món nợ họ gánh từ lãi thức ăn, giống, thuốc, công… cũng rất lớn và phải chịu lãi cao nên họ cũng muốn công ty có câu trả lời chính xác về thời điểm trả nợ cho họ.

Ông Thái Bá Thi, một người nuôi cá ở Thốt Nốt cho biết, ông bán cho công ty hơn 12 tỷ đồng tiền cá, trong 6 tháng đi lấy 66 lần, 33 lần được thanh toán và hiện tại công ty còn nợ ông hơn 2 tỷ đồng. Ngày 7-3, trước các cơ quan thông tấn, ông Trí đã hứa trả hết nợ trong tháng 3 nhưng đến nay vẫn không có tín hiệu gì nên lần này ông muốn công ty cho biết chính xác thời gian trả tiền để về khất với các chủ nợ khác.

Về việc bầu tổng giám đốc mới của công ty, luật sư Nguyễn Thị Hồng Ngân, đại diện cho 16 hộ nông dân cho rằng công ty nên triệu tập đại hội cổ đông để bầu tổng giám đốc theo đúng quy định. Tuy nhiên, ông Trí cho rằng, việc này rất khó vì hiện tại các cổ đông lớn của công ty thiếu trách nhiệm.

Kết thúc buổi gặp mặt, Bianfishco đã không đưa ra được phương án và thời gian trả nợ mà chỉ thông báo đang tính toán phương án trả nợ để trình ủy ban, đồng thời công ty này cũng không đưa ra được con số cụ thể vì các số liệu giữa công ty và nhiều người nuôi cá còn chênh lệnh nhau.

Thông tin trước đó cho biết, hiện Bianfishco còn nợ 10 ngân hàng thương mại số tiền lên đến 1.300 tỷ đồng, trong đó, khoản nợ của công ty này là trên 1.200 tỷ đồng, còn lại là nợ của Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Diệu Hiền và cá nhân bà Phạm Thị Diệu Hiền. Ngoài ra, Bianfishco còn nợ của người bán cá 264 tỷ đồng, nợ thuế khoảng 11,5 tỷ đồng.

Khánh Tuân (tổng hợp/KTSG)