Biện pháp giảm nhanh tình trạng tiểu đêm do tuổi cao, chức năng thận suy yếu

Biện pháp giảm nhanh tình trạng tiểu đêm do tuổi cao, chức năng thận suy yếu

Chủ nhật, 12/05/2019 | 11:51
0
Tiểu đêm là tình trạng phổ biến mà hầu hết những người cao tuổi mắc phải do chức năng thận suy giảm. Tình trạng này kéo theo nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như gây hậu quả nguy hiểm khi sức khỏe bị suy kiệt.

Hỏi: “Mẹ tôi năm nay 65 tuổi, thường xuyên bị mất ngủ vì đi tiểu vào ban đêm, ngủ không ngon. Tôi đang rất lo lắng cho mẹ mình vì nghĩ người già sức khỏe kém mà đêm hôm cứ phải dậy đi tiểu nhiều lần thì cực quá. Mong các bạn dược sĩ tư vấn giúp tôi cách khắc phục và loại thuốc trị tiểu đêm ở người già hiệu quả, an toàn để mẹ tôi có thể cải thiện sớm tình trạng này. Xin chân thành cảm ơn".

Chị Nga (Thanh Hoá)

Chị Nga thân mến!

Để trả lời câu hỏi của chị Nga, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu đêm và ảnh hưởng của tiểu đêm đến sức khỏe của người bệnh như thế nào?

Tiểu đêm là tình trạng phổ biến mà hầu hết những người cao tuổi mắc phải. Ở tuổi 65 như của bác, các bộ phận trong cơ thể đều đang yếu dần đi, trong số đó có thận. Khi chức năng thận bị suy giảm, một trong những biến chứng ban đầu chính là việc đi tiểu nhiều vào ban đêm. Tình trạng này kéo theo nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như gây hậu quả nguy hiểm khi sức khỏe bị suy kiệt, cần kể đến chính là chứng mất ngủ, khó ngủ do tiểu đêm gây ra.

Truyền thông - Biện pháp giảm nhanh tình trạng tiểu đêm do tuổi cao, chức năng thận suy yếu

Làm gì để giảm tiểu đêm ở người trung niên, cao tuổi?

Tiểu đêm đánh thức người bệnh ngay cả khi đang say giấc. Mỗi lần thức giấc, người bệnh thường khó có thể bắt đầu lại giấc ngủ, ngủ không ngon. Tình trạng kéo dài khiến cơ thể suy nhược, ốm yếu.

Đối với những người cao tuổi, hoặc những người có tiền sử cao huyết áp, việc đi tiểu nhiều vào ban đêm có thể gây đột quỵ, tai biến mạch máu não…

Làm gì để khắc phục tình trạng tiểu đêm ở người cao tuổi?

Với tình trạng đi tiểu đêm của Bác, chị Nga có thể tham khảo một số biện pháp hỗ trợ điều trị sau, tùy vào đối tượng hoặc bệnh lý mà chị Nga có thể lựa chọn cách khắc phục phù hợp nhất.

Nếu tình trạng tiểu đêm do suy giảm thần kinh ở não, cần phải hạn chế uống nước vào buổi tối, nên đi tiểu một lần trước khi ngủ. Bên cạnh đó, để tránh trường hợp tai biến khi thức dậy nửa đêm đối với người già, các bác nên ngồi dậy từ từ, tỉnh táo hẳn mới bước ra khỏi giường. Không nên đi tiểu ngoài trời lúc nửa đêm.

Với những người cao tuổi mắc một số bệnh như: cao huyết áp, đái tháo đường, viêm đường tiết niệu hoặc u xơ tiền liệt tuyến… Các bác nên hạn chế ăn canh trong bữa cơm tối đặc biệt là các loại rau, canh có tính chất lợi tiểu như rau cải, bầu… Đồng thời nên hạn chế hạn chế sử dụng các chất hoặc đồ uống có chứa chất kích thích như bia rượu, cà phê, nước chè, thuốc lá…

Đối với trường hợp mắc một số bệnh viêm đường tiết niệu, các bác nên đi khám bệnh càng sớm càng tốt không nên để cho bệnh trở thành mạn tính sẽ rất khó để điều trị, tình trạng kéo dài có thể làm hỏng thận, gây suy thận.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp các bác có một giấc ngủ sâu hơn, đảm bảo chất lượng hơn. Nhờ đó tình trạng thức dậy tiểu đêm sẽ phần nào được cải thiện.

Người cao tuổi do sức khỏe yếu nên cần được giữ ấm cho cơ thể vì lạnh có thể gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận, gây tiểu đêm.

Ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt dẫn đến tiểu đêm các bác nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đêm giúp thận khỏe, tăng cường chức năng thận.

Vì đi tiểu nhiều có thể là biểu hiện đầu tiên cho thấy chức năng thận đang bị suy yếu, dẫn đến các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, viêm thận, suy thận, thận yếu, thận hư. Người bệnh nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và an toàn cho người sử dụng.

1. Thận Khí Khang là số ít sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận 100% Thảo dược được trồng tại các vùng dược liệu ở Việt Nam, vô cùng an toàn, lành tính với thành phần chính là thảo dược quý cây Cẩu tích rất tốt cho thận, được kết hợp cân đối với Hà thủ ô đỏ, Cao đỗ đen, Cao cối xay, Cao quế chi giúp giảm hoặc hết tiểu đêm nhiều lần, khỏe thận, phòng ngừa suy thận. Hàng nghìn khách hàng đã sử dụng và có thể giúp giảm tiểu đêm hiệu quả và giúp thận khỏe sau khoảng 1 tháng sử dụng.

2. Người bệnh cũng nên cẩn trọng tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm chức năng để chọn cho mình sản phẩm uy tín, tránh gặp tình trạng “tiền mất, tật mang” khi mua phải hàng kém chất lượng có trộn thêm thuốc Tây vào, có thể tác dụng nhanh nhưng gây hại cho thận về lâu dài.

Truyền thông - Biện pháp giảm nhanh tình trạng tiểu đêm do tuổi cao, chức năng thận suy yếu (Hình 2).

Thảo dược quý cây Cẩu tích thành phần chính trong Thận Khí Khang, giúp khỏe thận, mạnh gân cốt

3. Có chế độ ăn hợp lý và cân bằng, không quá nhiều chất đạm, tránh bị thừa cholesterol.

4. Không ăn quá mặn, đối với những bệnh nhân đã suy thận nên hạn chế sử dụng muối.

5. Dừng hút thuốc lá, hút thuốc làm bệnh thận tiến triển nhanh hơn.

6. Tập thể dục thể thao mỗi ngày, bài tập có cường độ phù hợp với bản thân.

7. Luôn giữ cân nặng ở mức hợp lý, tránh gây béo phì và thừa cân.

Hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý thận, tình trạng tiểu đêm nhiều lần, phòng nguy cơ suy thận và cách cải thiện hiệu quả.

 

>> Tìm hiểu về Thận Khí Khang – Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

>> Để lại số điện thoại nhận tư vấn miễn phí hoặc tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

Thu Loan

Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận

Thứ 6, 10/05/2019 | 11:28
Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu những loại thảo dược rất tốt cho người bệnh thận yếu – thận hư kèm tiểu đêm ngay dưới đây nhé.

Bị tiểu đêm nhiều do thận yếu nên điều trị thế nào?

Thứ 6, 26/04/2019 | 10:41
Đi tiểu đêm nhiều lần báo hiệu chức năng thận đã suy yếu. Chức năng thận suy yếu có thể do tuổi tác hoặc do 1 số bệnh lý về thận, tiết niệu đi kèm như cao huyết áp, tiểu đường…
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.