Biển Đông: Trung Quốc ngang ngược bác tuyên bố của Việt Nam

Biển Đông: Trung Quốc ngang ngược bác tuyên bố của Việt Nam

Thứ 3, 19/05/2015 | 09:17
0
Biển Đông: Hồng Lỗi – Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố để phán ứng lại sự phản đối của Việt Nam với luận điệu tuyên truyền nhằm đánh lừa dư luận quốc tế.

Xã hội - Biển Đông: Trung Quốc ngang ngược bác tuyên bố của Việt Nam

Hồng Lỗi ngang ngược đưa bình luận, bác tuyên bố của Việt Nam

Tại cuộc họp báo tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 18/5/2015 vừa qua, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại một nữa ngang ngược đưa ra những bình luận nhằm mục đích bác bỏ “tuyên bố phản đối lệnh ngưng đánh bắt cá trên biển Đông” của Việt Nam công bố hôm 16/5 vừa qua sau khi chính quyền Trung Quốc ngang nhiên áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, trong đó đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông.

Hồng Lỗi – Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố để phán ứng lại sự phản đối của Việt Nam với luận điệu tuyên truyền nhằm đánh lừa dư luận quốc tế thông qua các từ ngữ có vẻ như “bảo vệ, trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế” là:

"Lập trường về vấn đề Nam Hải của Trung Quốc là nhất quán và rõ ràng. Nhiều năm qua, cơ quan chủ quản Trung Quốc luôn thực thi mùa nghỉ đánh bắt trên Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải). Đây không những là biện pháp quản lý hành chính chính đáng nhằm bảo vệ tài nguyên biển, đồng thời cũng là biện pháp nhằm làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế của Trung Quốc” .

Nói thì hay, tuyên bố thì hùng hồn nhưng Hồng Lỗi đã cố tình quên đi một điều rằng phạm vi Trung Quốc ban hành lệnh cấm lại bao trùm lên cả vùng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển của Việt Nam theo đúng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Trước đó, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã đơn phương đưa ra thông báo “Phương án thực thi công tác quản lý mùa nghỉ đánh bắt trên biển của Thành phố Hải Khẩu năm 2015” trong đó cấm toàn bộ các hoạt động đánh bắt cá trên biển từ 12h00 ngày 16/5/2015 đến 12h00 ngày 1/8/2

Cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.