Bình Dương: Kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch

Bình Dương: Kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch

Hoàng Văn Việt
Thứ 5, 08/07/2021 | 23:00
0
Số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bình Dương vẫn tiếp tục tăng. Toàn tỉnh đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, dập dịch.

Ngày 8/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đã ký Công văn số 3081/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, cần kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, tổ An toàn Covid-19 trong công tác giám sát dịch tại khu dân cư và doanh nghiệp. Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại toàn bộ cơ sở cách ly tập trung, tăng cường cơ chế, giám sát, bổ sung ngay trang thiết bị vật tư cần thiết (camera, nhà vệ sinh di động…), đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung.

Tiếp tục rà soát, đề xuất mở rộng thêm các khu cách ly tập trung (theo kế hoạch đáp ứng 20.000, 30.000 giường) để hoàn toàn chủ động đáp ứng kịp thời ngay yêu cầu tiếp nhận người cần đưa đi cách ly tập trung.

Trước mắt khẩn trương chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất cần thiết để đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung tại trường cao đẳng Y tế tỉnh.

Sự kiện - Bình Dương: Kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch

Phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại 1 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với sở Tài chính, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương chỉ đạo, thực hiện các công tác cần thiết để đưa ngay 7 khu điều trị vừa được thành lập đi vào hoạt động, phục vụ kịp thời công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.  

Chủ động làm việc ngay với Đại học Quốc gia TP.HCM, Tổng Công ty Becamex IDC thống nhất về việc sử dụng cơ sở vật chất, thành lập thêm các khu điều trị tại Khu A, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM và trường đại học Quốc tế Miền Đông.

Ngoài ra, tiếp tục khảo sát và đề xuất những cơ sở điều trị mở rộng khác để đảm bảo chủ động công tác điều trị.

Công an tỉnh huy động các lực lượng để lập thêm các trạm, chốt và tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng thuộc diện theo dõi, quản lý phòng chống dịch vào Bình Dương và ngăn chặn dịch lây lan từ các thành phố, thị xã phía Nam lên những huyện phía Bắc.

Chủ động rà soát các cơ sở tạm giam, tạm giữ để kịp thời củng cố, khắc phục những bất cập nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, an toàn không để dịch lan vào các cơ sở này.

Sở Giao thông vận tải căn cứ hướng dẫn của bộ Giao thông vận tải để phối hợp với các tỉnh, thành; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và những cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết vấn đề phát sinh (về quản lý các phương tiện, phân luồng vận chuyển, sử dụng kết quả xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế…) để đảm bảo vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, chuyên gia liên tỉnh và nội tỉnh.

Sự kiện - Bình Dương: Kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp dập dịch (Hình 2).

Chốt kiểm soát người dân vào TP.Dĩ An.

UBND các huyện: Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, đặc biệt là huyện Dầu Tiếng phải kiên quyết, khẩn trương thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, dập dịch ngay khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, không để dịch bùng phát.

UBND các thành phố, thị xã phía Nam phải siết thật chặt, quản thật nghiêm trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho phù hợp và hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung hướng dẫn của bộ Y tế để quản lý, giám sát, thực hiện cách ly y tế đối với tất cả những người từ TP.Hồ Chí Minh (trừ trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) về địa phương.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/07/2021 của Chính phủ, khẩn trương tham mưu các chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan, đơn vị trong tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh căn cứ quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch và tình hình thực tế phải khẩn trương xây dựng ngay kế hoạch, kịch bản ứng phó với từng trường hợp khi xuất hiện trường hợp F0, F1 là người của cơ quan, đơn vị mình để chủ động phòng chống dịch ngay từ sớm.

Những cơ quan, đơn vị có trụ sở trong tòa nhà Trung tâm Hành chính điều tiết giảm 70% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan và phải đảm bảo không gây ách tắc trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Sáng 8/7: TP Hồ Chí Minh và Bình Dương có 314 ca mắc COVID-19

Thứ 5, 08/07/2021 | 07:08
Sáng 8/7 của Bộ Y tế cho biết có 314 ca mắc tại 2 địa phương là TP Hồ Chí Minh - 234 ca và Bình Dương- 80 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 23.385 ca mắc COVID-19. Gần 4 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm tại Việt Nam.

Bình Dương: 140 trường hợp dương tính, nguy cơ còn xuất hiện ca mới

Thứ 4, 07/07/2021 | 20:25
Chiều 7/7, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 140 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới trong ngày.

Hình ảnh xúc động của đoàn cán bộ, sinh viên Y Hà Nội vào Bình Dương

Thứ 3, 06/07/2021 | 16:02
Sau khi dịch bùng phát mạnh, UBND tỉnh Bình Dương đã nhờ đại học Y Hà Nội hỗ trợ chống dịch và có 350 tình nguyện viên đến tỉnh này.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.